Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Passenger plane hit by lightning in skies above Amsterdam
Máy bay chở khách bị sét đánh trúng trên bầu trời Amsterdam
Travelling in bad weather always carries a certain level of danger – especially when you’re aboard a Boeing 777 aircraft flying into an electrically-charged cloud.
Thời tiết xấu mà đi lại thì nguy hiểm luôn rình rập rồi, nhất là khi bạn ngồi trên một chiếc máy bay Boeing 777 bay qua một đám mây tích điện.
In dramatic footage posted online, a bolt of lightning is shown hitting the nose of the daily flight from Amsterdam’s Schiphol Airport to the Peruvian capital of Lima.
Trong đoạn phim đầy ấn tượng được đăng trên mạng, ta thấy cảnh mũi chiếc máy bay trên hành trình thường nhật từ sân bay Schiphol của Amsterdam đến thủ đô Lima của Pê-ru bị sét đánh.
Amazingly, the Boeing 777-300ER continued unperturbed, landing at Lima airport on schedule 12 hours and 40 minutes later.
Thật ngạc nhiên là chiếc Boeing 777-300ER vẫn chẳng hề hấn gì, 12 tiếng 40 phút sau nó hạ cánh xuống sân bay Lima đúng lịch trình.
Lightning strikes most commonly hit a plane’s extremity, such as a wing tip or the nose. As long as there are no gaps in the shell of the plane, the current will travel through the aluminum surface of the aeroplane until it escapes through the tail. However, pilots sometimes complain of electrical issues and interference with instruments following a lightning strike, according to Scientific American.
Sét thường đánh vào điểm xa nhất của chiếc máy bay, chẳng hạn như mũi hay đầu cánh máy bay. Do không có khe hở nào trên thân máy bay nên sau khi bị sét đánh trúng, dòng điện sẽ tiếp tục di chuyển trên bề mặt vỏ nhôm bên ngoài và thoát ra môi trường qua điểm nhọn ở đuôi máy bay. Tuy nhiên, các phi công đôi khi than phiền rằng hệ thống điện và một số thiết bị trên máy bay bị nhiễu sóng sau khi bị sét đánh, theo Tạp chí Khoa học Mỹ.
New airliners such as Dreamliners and Boeing Airbus 350s are made from a carbon composite covered with a thin layer of copper that protects the cabin from electric currents. Fuel tanks are also protected from lightning, with metal covering fuel caps, vents and access doors made to withstand temperatures up to 27,000 degrees Celsius.



Những chiếc máy bay dân dụng thế hệ mới như dòng Dreamliner của Boeing và những chiếc 350 của Airbus được làm phần lớn từ vật liệu composite tráng một lớp đồng để bảo vệ khoang bên trong khỏi các dòng điện do sét đánh. Bình nhiên liệu cũng được bọc kim loại, cửa sổ và cửa lên xuống máy bay được làm bằng kim loại có thể chịu được nhiệt độ nóng chảy lên tới 27.000 độ C.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.