Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Ice Library in Russia
Thư viện băng ở Nga
This library is a home to some hopes and dreams.
Thư viện này là nơi giữ những ước mơ và hi vọng.
level 1

In Russia there is the first ice library in the world. It is from blocks of ice. It is not a usual library. People write their hopes and dreams online. Then the organizers at the library cut them into the ice.
The ice library is an interesting idea. It collects dreams and hopes of people from all over the world. There are 1,000 short sentences in different languages. They form a labyrinth.

One of the visitors hopes that everyone in the world is always healthy. This is his dream.

 

Ở Nga có thư viện băng đầu tiên trên thế giới. Thư viện được xây bằng những tảng băng. Không phải là một thư viện bình thường. Mọi người viết trên mạng ước mơ và hy vọng của mình. Sau đó, các nhà tổ chức ở thư viện sẽ khắc những lời này lên băng đá.

Thư viện băng là một ý tưởng thú vị. Thư viện gom góp ước mơ và hy vọng của mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Có 1.000 câu ngắn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tạo thành một mê cung.

Một trong những khách viếng thăm hy vọng tất cả mọi người trên thế giới luôn khoẻ mạnh. Đó là ước mơ của anh.
level 2

In Russia there is the first ice library in the world. It is made from blocks of ice. It is no ordinary library. People from across the world write their hopes and dreams online and then people cut these into the ice.

One organizer says that the ice library is an interesting idea. It gathers dreams from all over the world. There are more than 1,000 short phrases in different languages. They form a labyrinth.

One of the visitors says that he hopes that everyone in the world will always have good health. It is his dream. But only some dreams come true. This library is a home to some hopes and dreams.
Ở Nga có thư viện băng đầu tiên trên thế giới. Thư viện này được làm từ những tảng băng. Không phải là một thư viện bình thường đâu. Mọi người khắp thể giới viết trên mạng những ước mơ và hi vọng của mình, thế rồi người ta khắc chúng lên băng.

Một nhà tổ chức cho biết thư viện băng này là một ý tưởng thú vị. Thư viện gom nhặt ước mơ từ khắp nơi trên thế giới. Có hơn 1000 câu nói ngắn gọn bằng các ngôn ngữ khác nhau. Tạo thành một mê cung.

Một du khách nói anh mong mọi người trên thế giới đều luôn khỏe mạnh. Đó là mơ ước của anh. Nhưng chỉ một vài ước mơ là trở thành sự thật. Thư viện này là nơi giữ những ước mơ và hi vọng.
level 3
The world’s first-ever ice library is based in Russia. It is made from blocks of ice. It is no ordinary library. People from across the globe have written their hopes and dreams online and people have cut these into the ice.

The organizer says that the ice library is an interesting idea to understand how dreams can be gathered from all over the world. The ice contains more than 1,000 short phrases in different languages, forming a labyrinth.

One of the visitors says that he hopes that everyone in the world
will always have good health. Although not all dreams come true, there
are some that do, and this library could be home to some of those hopes
and dreams.
Thư viện băng đầu tiên trên thế giới đặt ở Nga. Thư viện này được làm từ những tảng băng. Không phải là thư viện bình thường đâu. Mọi người khắp thể giới viết trên mạng những ước mơ và hi vọng của mình, sau đó người ta khắc chúng lên băng.

Nhà tổ chức cho biết thư viện băng này là một ý tưởng thú vị khi biết rằng người ta đã gom nhặt các mơ ước từ khắp nơi trên thế giới như thế nào. Thư viện băng có hơn 1000 câu nói ngắn gọn bằng các thứ tiếng khác nhau, tạo thành một mê cung.


Một du khách nói anh hi vọng mọi người trên thế giới sẽ luôn mạnh khỏe. Mặc dù đâu phải cứ cầu là được, cứ ước là thấy đâu, nhưng cũng có một vài mơ ước thành sự thật đấy, nên thư viện này trở thành nơi giữ những mơ ước và hi vọng ấy.
This is the world’s first-ever ice library. It is based in the city of lake Baikal in Russia. Aside from being made from blocks of ice, it is no ordinary library as people from across the globe have had their say by submitting their hopes and dreams online to them to be cut into the ice.

The organizer says that the ice library is an interesting idea to understand how dreams can be gathered from all over the world. The ice contains etchings of more than 1,000 short phrases in different languages, forming a labyrinth.

This visitor says that he hopes everyone in the world will always have good health. Was not all dreams come true, there are some that do, and this library could be home to some of those hopes and dreams.




Đây là thư viện băng đầu tiên trên thế giới. Thư viện này nằm ở thành phố Lake Baikal, Nga. Ngoài việc được làm từ những tảng băng, nó không phải là thư viện bình thường đâu, vì mọi người khắp thể giới còn được bày tỏ ý mình bằng cách gửi qua mạng những ước mơ và hi vọng đến họ để được khắc những lời ấy lên băng.

Nhà tổ chức cho biết thư viện băng này là một ý tưởng thú vị khi biết rằng người ta đã gom nhặt các mơ ước từ khắp nơi trên thế giới như thế nào. Thư viện băng có hơn 1000 câu khắc ngắn gọn bằng các thứ tiếng khác nhau, tạo thành một mê cung.

Du khách này nói ông hi vọng mọi người trên thế giới sẽ luôn mạnh khỏe. Mặc dù đâu phải cứ cầu là được, cứ ước là thấy đâu, nhưng cũng có một vài mơ ước thành sự thật đấy, nên thư viện này trở thành nơi giữ những mơ ước và hi vọng ấy.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.