Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Learn how to set the bar high from a man who is driven to be number one.
Học cách đặt mục tiêu cao từ người khao khát trở thành giỏi nhất.
"There is a reason you call someone "the Michael Jordan of" -- Michael Jordan of neurosurgery, or the Michael Jordan of Rabbis or the Michael Jordan of outrigger canoeing -- and they know what you're talking about. Because Michael Jordan is the Michael Jordan of greatness. He is the definition of somebody so good at what they do that everybody recognizes them. That’s pretty rare." -- President Barack Obama.
Tổng thống Barack Obama: "Không phải vô cớ mà bạn gọi một ai đó là Michael Jordan - chẳng hạn như Michael Jordan trong lĩnh vực giải phẫu thần kinh, hay Michael Jordan của giới học thuật kinh viện, hoặc Michael Jordan của bộ môn chèo thuyền - và mọi người đều hiểu những gì bạn nói. Vì Michael Jordan tượng trưng cho sự vĩ đại. Anh là định nghĩa về người xuất chúng trong công việc mình làm và được mọi người thừa nhận. Thật hiếm có ai được như anh."
President Obama recognized Michael Jordan and a distinguished group of others with the Medal of Freedom award. The Medal of Freedom is the highest civilian honor a President can bestow.
Tổng thống Obama trao tặng Michael Jordan Huân chương Tự do cùng với một số nhân vật kiệt xuất khác. Huân chương Tự do là danh hiệu công dân cao quý nhất mà một Tổng có thể trao tặng.
"The Michael Jordan of ____" is a simple way of describing someone who is the best of the best. How does one become the Michael Jordan of their chosen field? Here are three ways:
Cụm từ "Michael Jordan of " là một cách đơn giản để diễn tả một người nào đó "đỉnh của đỉnh". Làm thế nào để trở thành Michael Jordan trong lĩnh vực đã chọn đây? Có 3 bí quyết sau:
1. Be a ferocious competitor.
Hãy là một đối thủ mãnh liệt.
The stories of Jordan's competitiveness are now legendary to die-hard sports and Chicago Bulls fans. Sportswriter Wright Thompson, said of Jordan, "There's no way to measure these things, but there's a strong case to be made that Jordan is the most intense competitor on the planet." Whether it was basketball, golf or the video game, Bejeweled, Jordan had a beyond normal appetite for competition and winning.

As with most things, extremism can be dangerous and should be approached with caution. Still, it must be said that a competitive streak, channeled properly, is necessary to achieve at the highest levels.

To put Jordan's competitiveness into perspective, once after losing at golf to Olympic Dream Team coach Chuck Daly, Jordan persisted relentlessly for a rematch. As reported by Rick Reilly of Sports Illustrated, "The next morning, at the crack of dawn, Jordan rang Daly's room. Getting no response, he went directly to Daly's room and knocked. Then he pounded. He wouldn't go away until he got his rematch. He got it, and he won by a stroke. "

There is no, "I lost to a better player" in him. His need to have a rematch immediately signifies that he can never be permanently defeated; he will always get up off the mat from a knockdown. Everyone can learn from that aspect of competitiveness.
Những câu chuyện về một Jordan đầy cạnh tranh giờ đã là huyền thoại được lưu truyền trong thể thao cũng như những người hâm mộ đội bóng rổ Chicago Bulls. Báo thể thao Wright Thompson từng nhận xét về anh ấy: “Mặc dù không có thước đo nào để đánh giá nhưng Jordan thật sự là một kiện tướng đua tranh khốc liệt nhất hành tinh”. Cho dù là bóng rổ, golf hay các trò chơi video như Kim cương, Jorden đều thèm khát chiến thắng.

Với hầu hết mọi chuyện, chủ nghĩa cực đoan có thể nguy hiểm và cần tiếp cận một cách thận trọng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt tới trình độ cao nhất, sự cạnh tranh và chiến đấu là những gì cần thiết.

Ví dụ về tính cạnh tranh của anh ấy có thể kể đến lần thua golf trên sân Olympic Dream, Jordan đã kiên trì và yêu cầu một trận tái đấu. Theo báo cáo bởi Rick Reilly trên tờ Sport Illustrated: “Sáng hôm sau, Jordan có gọi đến phòng của Daly. Vì điện thoại không bắt máy nên anh ấy đã chạy thẳng tới phòng vị huấn luyện viên này, gõ rồi đập cửa. Anh ấy sẽ không rời đi cho đến khi được tái đấu. Cuối cùng, nguyện vọng của Jordan được chấp thuận. Anh thi đấu lại và chiến thắng”.

Trong con người Jordan không chứa khái niệm “bại trận dưới tay kẻ mạnh hơn”. Yêu cầu tái đấu thể hiện rằng anh ấy có thể bị đánh bại song vấn đề là Jordan luôn đứng dậy sau mỗi lần gục ngã. Vì thế, mọi người có thể học tập khía cạnh này từ tính đua tranh.
2. Overcome the naysayers.

Vượt qua những người phản đối.
Much of life isn't dictated by what happens to us but by how we respond. To one person, "You can't do it" is seen as a prediction. To another, it's a dare, driving them to do it even more. Michael Jordan famously was cut from the Laney High School basketball team in Wilmington, N.C., as a freshman. Jordan had the ability to use rejection or any perceived slight towards him as a motivator, not a deterrent.

While some people can simply ignore the naysayers, Jordan instead seemed able to convert their words into fuel. This approach requires a uniquely simultaneous combination of vengeance-minded mental toughness with whole-hearted self-confidence and optimism.
Cuộc sống đa phần được quyết định không phải bởi những gì xảy ra mà bởi cách chúng ta phản ứng với chúng. Với một người, câu nói “bạn không thể làm được” như một dự đoán, nhận xét. Song, với người khác, nó lại là lời đe dọa khiến họ kiên quyết muốn chứng minh điều ngược lại. Thời cấp ba, Michael Jordan từng bị loại khỏi tuyển bóng rổ Laney High School ở Wilmington, New York. Tuy nhiên, thay vì nản lòng trước trở ngại, anh ấy đã biến khó khăn thành động lực để phấn đấu.

Trong khi một số người chỉ đơn giản là lờ đi những dị nghị, thì Jordan lại chọn cách chuyển mọi lời nói động lực cho bản thân. Điều này đòi hỏi một sự kết hợp độc đáo giữa tinh thần cố gắng xóa tan định kiến với lòng tự tin và sự lạc quan.
3. Pay the price.

To be elite at anything, you need to possess talent, natural ability and good teachers. Unquestionably, Jordan didn't lack in any of these categories: exceptional athlete exposed to multiple Hall of Fame coaches as a young player and a professional.

However every year, there are many elite athletes that come from blue chip programs who not only fail to become all-stars, but also fail to make it in the league at all. What separated Jordan? In the book, Relentless, by Tim Grover (Jordan's former trainer), he says of Jordan, "After every game, I used to ask Michael one question: Five, six or seven? As in, what time are we hitting the gym tomorrow morning?"

A willingness to pay the price isn't something that is restricted to the genetically gifted or those born with genius level IQs; it’s something that can be earned through discipline. What separated Jordan from the pack was his other-worldly ability to focus on what he wanted and the discipline to see it through. Says Grover, "Most people can't begin to comprehend the psychological makeup of an individual who is one of the the best in the world at what he does, and what he's been through to get there."
Trả giá

Để ưu tú trong một lĩnh vực bất kỳ, bạn cần có hai thứ: tài năng và thầy tốt. Jordan cũng vậy, anh giỏi giang và đã được tiếp xúc với rất nhiều các huấn luyện viên lành nghề.

Tuy nhiên, đâu phải ai như thế cũng thành tinh được đâu. Đểm khác biệt của Jordan là gì? Trong cuốn sách Tàn nhẫn của Tim Grover – cựu huấn luyện viên của Jordan, ông đã nói về học trò mình: “Sau mỗi trận đấu, tôi thường hỏi Jordan: Năm, sáu hay bảy? Mấy giờ sáng mai thì đến phòng tập?”.

Ý chí sẵn sàng trả giá như vậy không tự nhiên mà có, cần được tích cóp và tôi luyện thông qua kỷ luật. Điều khiến Jordan trở nên độc nhất là khả năng tập trung vào mục tiêu cùng kỷ luật nghiêm túc của mình. Grover cho rằng: “Hầu hết mọi người chỉ nhìn vào vỏ bọc tâm lý của một cá nhân mà không biết anh ta phải trải qua những gì để có được ngày hôm nay”.


Not everyone is looking to be the Michael Jordan of their chosen profession and that's ok. However, it doesn’t diminish the fact that a lot can be learned and gained from those who do set the bar high. Focus on channeling your competitive fire, learn to process rejection productively, put in the hard work and anything is possible.
Đâu phải ai cũng muốn trở thành Michael Jordan trong lĩnh vực mình đã chọn đâu, bình thường thôi mà. Nhưng, phải khẳng định là chúng ta học hỏi và gặt hái được rất nhiều từ những người đặt mục tiêu cao như thế. Làm gì cũng vậy, hãy có ngọn lửa nhiệt huyết, học cách đứng lên, làm việc chăm chỉ thì vạn sự tất thành.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
dd721411(14/12/2016 11:45:37)
"Mặt chai mài đá": cũng có mặt tích cực, cũng có mặt tiêu cực thậm chí đáng sợ. Dung hoà thì tốt! :)
carmi(12/12/2016 10:17:54)
cái này gọi là lỳ nè
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.