In a measure of its rising ambition beyond the taxi business, UberEats will begin delivering meals in Amsterdam on Thursday just as Dutch market leader Takeaway.com, begins trading on the city's stock market.
And according to current job listings on Uber and other recruiting sites, the company is looking to fill about 150 roles ranging from general managers and sales staff to bike couriers, indicating UberEats is planning to enter at least 22 countries across the world soon. That is on top of the six countries where it already operates.
As recently as May, Uber executives were signaling that UberEats' international ambitions were a modest extension of its core business of transporting people. But its job-hiring efforts over the last three months suggest something more ambitious is taking shape.
Europe is home to many of the most active international players in the online food takeaway business. They are counting on their local ties, established customer bases and sprawling restaurant networks to insulate them from U.S. tech giants.
The biggest international players, Britain's Just Eat, Germany's Delivery Hero and Takeaway.com, focus on advertising local takeaways and booking orders for nearby users, while leaving deliveries to the restaurants themselves.
Dựa trên tham vọng ngày càng lớn của hãng này, vượt ngoài lĩnh vực kinh doanh taxi, UberEats sẽ bắt đầu giao thức ăn ở Amsterdam vào thứ Năm, giống như hãng dẫn đầu thị trường Hà Lan Takeaway.com, sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán của thành phố này.
Và theo danh sách việc tìm người đăng trên Uber và các trang web tuyển dụng khác, công ty này đang tìm người cho khoảng 150 vai trò, từ các tổng giám đốc và nhân viên bán hàng cho đến nhân viên vận chuyển bằng xe đạp, cho thấy UberEats sắp sửa thâm nhập vào ít nhất 22 quốc gia trên toàn thế giới. Chưa kể sáu quốc gia nó đã hoạt động.
Hồi tháng năm rồi, các giám đốc điều hành Uber đã báo hiệu trước tham vọng quốc tế của UberEats là một phần mở rộng khiêm tốn của nghiệp vụ chính vận chuyển người của hãng này. Nhưng nỗ lực tuyển dụng của hãng trong 3 tháng qua cho thấy một điều gì đó tham vọng hơn nhiều sắp thành hình.
Châu Âu là nơi có nhiều đấu thủ quốc tế năng động nhất trong lĩnh vực giao thức ăn qua mạng. Họ đang dựa vào quan hệ địa phương, nguồn khách hàng có sẵn và mở rộng mạng lưới nhà hàng để tạo khoảng cách an toàn với hãng công nghệ Hoa Kỳ khổng lồ.
Các đối thủ quốc tế lớn nhất, Britain's Just Eat, Germany's Delivery Hero và Takeaway.com, tập trung quảng cáo mua thức ăn mang đi ở địa phương và đặt mua hàng trước cho người dùng sống gần đó, còn giao thức ăn thì để mặc cho các nhà hàng tự xoay sở.