Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn học - Tiểu thuyết - Truyện ngắn
1 Dollar and 100 Dollar Bill
Tờ 1 đô và tờ 100 đô
One day, a one dollar bill and a hundred dollar bill got folded together and began talking about their life experiences.
Một ngày kia tờ 1 đô và tờ 100 đô nằm xếp cạnh nhau, chúng bắt đầu nói chuyện về những gì mình đã trải qua.
The hundred dollar bill began to brag:

"I've had a great life," he said. "I've been to all the big hotels, Donald Trump himself used me at his casino, I've been in the wallets of Fortune 500 board members, I've flown from one end of the country to the other! I've even been in the wallet of two Presidents of the United States, and once when Princess Diana visited the US, she used me to buy a packet of gum."

In awe, the dollar humbly responded, "Gee, nothing like that has ever happened to me, ...but I have been to church a lot!"

Tờ 100 đô bắt đầu khoe:

"Tớ có một cuộc sống thật tuyệt vời. Tớ đã ghé những khách sạn rất lớn, chính Donald Trump đã tiêu tớ ở sòng bài của ổng, tớ đã nằm trong ví của một nhân vật thuộc hàng 500 người giàu nhất thế giới, tớ đã đi khắp nước! Tớ còn nằm trong ví của Tổng thống Hoa Kỳ, và khi công nương Diana thăm Mỹ, cô ấy dùng tớ để mua một gói kẹo cao su."

Tờ 1 đô la nhút nhát, khiêm tốn nói: "Hic, mình chẳng có dịp được trải qua như vậy, ... mình chỉ đến nhà thờ rất nhiều lần mà thôi!"

Hope


As I ate breakfast one morning, I overheard two oncologists conversing. One complained bitterly, "You know, Bob, I just don't understand it. We used the same drugs, the same dosage, the same schedule and the same entry criteria. Yet I got a 22 percent response rate and you got a 74 percent. That's unheard of for metastatic cancer. How do you do it?"

His colleague replied, "We're both using Etoposide, Platinum, Oncovin and Hydroxyurea. You call yours EPOH. I tell my patients I'm giving them HOPE. As dismal as the statistics are, I emphasiz​e that we have a chance."





 Hy vọng


Bữa nọ khi tôi ăn sáng thì nghe lỏm được hai ông bác sĩ khoa ung bướu nói chuyện với nhau. Một ông cà ràm: "Bob à, tôi không tài nào hiểu nổi. Chúng ta cùng dùng chung loại thuốc, chung liều lượng, chung phác đồ điều trị. Mà sao mức phản ứng của bệnh nhân tôi điều trị chỉ là 22% còn của anh thì lại lên đến 74%. Hiện tượng này tôi chưa từng thấy đối với trường hợp ung thư đã di căn. Anh làm gì hay vậy?"

Ông bác sĩ đồng nghiệp trả lời: "Chúng ta đều dùng Etoposide, Platinum, Oncovin và Hydroxyurea. Ông gọi cách chữa trị của ông là EPOH. Còn tôi, tôi nói với bệnh nhân của mình rằng họ có HOPE (hy vọng). Dù các số liệu kết quả điều trị của chúng ta theo thống kê không mấy khả quan, nhưng tôi lại khẳng định rằng chúng ta có cơ hội."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
Hinako_2k5(01/10/2016 09:18:38)
hay quá,emcungyeukhoahoc anh đăng nhiều nhiều nha
anhnguaau.hg@gmail.com(29/09/2016 12:14:20)
:)
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.