Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Things to do at age 30 to make you feel great at 50
Tuổi 30 làm những việc này, đến 50 tuổi sẽ thấy thật tuyệt!
Here are pieces of advice on how to live better from people with a huge amount of experience.
Sau đây là những lời khuyên làm sao để sống tốt hơn từ những người có rất nhiều kinh nghiệm
Don't smoke. It’s expensive, smells gross, and is 100% guaranteed to cause health problems. It's time to give up.
Đừng hút thuốc. Hút thuốc tốn tiền, mùi khó chịu, và chắc chắn có hại cho sức khoẻ. Bỏ hút thuốc ngay và luôn đi nhé!
Start saving money. Even if it's just a tiny bit. Yes, this is a boring suggestion, but it's true. Building the habit of saving early means you'll continue it further down the line.
Bắt đầu tiết kiệm tiền. Dù chỉ là một chút thôi. Quả là một lời đề nghị nhạt nhẽo vô vị, nhưng đúng đắn đấy. Sớm hình thành thói quen tiết kiệm tức là bạn sẽ tiếp tục duy trì thói quen này về sau.
Maintain (or repair) relationships with parents and siblings. Even if you have very complicated relationships with them, and sometimes even hate each other, you still need to get on with them. Family ties are extremely important. Soon or later you'll understand that your family is the most valuable thing you'll ever have.
Thường xuyên quan tâm (hoặc thăm viếng) ba mẹ và anh chị em ruột. Cho dù có xích mích với họ, thậm chí nhiều khi hậm hực, nhưng vẫn cần phải hoà thuận với cha mẹ và anh em. Các mối quan hệ trong gia đình vô cùng quan trọng. Sớm muộn gì bạn cũng hiểu rằng gia đình là thứ quý giá nhất mình có.
Collect memories instead of things. You are the sum of your experiences. Don't wake up when you're 50 and realize that you've wasted life gathering possessions. Memories won't depreciate and can't be burned in a fire.
Góp nhặt kỷ niệm thay vì của cải vật chất. Con người bạn là tất cả những gì bạn đã trải qua. Đừng để đến khi 50 rồi mới giật mình nhận ra mình đã lãng phí cuộc đời để gom góp cho thật nhiều của cải vật chất. Những kỷ niệm luôn có giá trị và không bao giờ mất đi.
Give something back. Give to others so you feel the goodness that service brings. However you give, do it with your full heart, soul, and effort. Expect nothing in return.
Cho lại. Hãy cho người khác để thấy được điều tốt đẹp mà việc làm ấy đem lại. Nhưng khi cho như vậy, hãy cho với cả tấm lòng, tâm hồn và sự cố gắng. Mà không mong được đáp lại gì.
Take up sport. Get into an active lifestyle right now, then you'll be a lot healthier by 50. Take regular exercise. Look after yourself.
Tập thể dục. Ngay bây giờ hãy sống thật năng động, bạn sẽ thấy mình khoẻ hơn khi 50 tuổi. Thường xuyên tập thể dục. Hãy chăm sóc bản thân nhé!
Learn to be content with what you have. Happiness is what matters far more than worldly success. If you are content with what you have then you may be a bit less likely to end up a millionaire, but you will have a happier life. And if you do become a wealthy person - is no reason why not, you'll be a more happy, fulfilled and productive wealthy person.
Học cách hài lòng với những gì mình có. Hạnh phúc quan trọng hơn thành công rất nhiều. Nếu bạn hài lòng với những gì mình có thì cho dù cuối cùng không trở thành triệu phú (đô la - người dịch chú thích) nhưng bạn vẫn có một cuộc sống hạnh phúc. Và nếu trở thành người giàu có - tại sao không nhỉ?! - thì bạn càng hạnh phúc hơn, có đầy đủ vật chất lẫn tinh thần.
Don't delay pursuing your life goals. Want to buy a house? Have kids? Write a book? Get a second degree or advanced degree? Change your career? Start a business and be self-employed? Then start today. It's easy to put things off. "I'll get to that someday." But it's really true that time starts accelerating as you enter your 30's, and it keeps accelerating. The time that you'll get around to those dreams should be now.
Đừng trì hoãn theo đuổi các mục tiêu của cuộc đời bạn. Muốn mua nhà? Sinh con đẻ cái? Viết sách? Học văn bằng hai hay học lên tiến sĩ? Thay đổi công việc? Mở công ty hay ra làm ăn riêng? Vậy thì hãy bắt tay vào làm ngay đi. Trì hoàn thì dễ lắm. "Tôi sẽ làm vào một dịp nào đó." Nhưng thực sự thì thời gian ở tuổi 30 nó bắt đầu trôi đi nhanh lắm, và càng ngày càng nhanh hơn. Thời điểm thực hiện các ước mơ đó nên là ngay lúc này.
Get some sleep. No bright screens before bedtime. Go to sleep at the same time and wake up at the same time.
Ngủ thật ngon. Không ngồi trước máy tính trước khi đi ngủ. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
Take care of your teeth. Unlike many body health issues, dental problems only get worse. If you have a good savings and income, the bills won't be the painful thing -- but there's no getting around the pain and the time suck.
Chú ý chăm sóc răng miệng. Không giống các vấn đề sức khoẻ cơ thể nói chung, bệnh răng miệng khi bị thì chỉ có ngày một nặng hơn mà thôi. Nếu kiếm được nhiều tiền và để dành được kha khá thì không phải lo về tiền thuốc nhưng không tránh khỏi đau nhức và mất thời gian đâu.
Be curious. Get out of the house and have an adventure right now. Take lots of pictures, throw caution to the wind, take on the risk. If possible, include someone you're close to - make a BIG memory. You'll still be smiling about it when you're old.
Thích khám phá. Ra khỏi nhà và khám phá thế giới chung quanh ngay. Chụp nhiều hình ảnh, mạo hiểm và liều lĩnh. Nếu có thể, hãy rủ người thân yêu của mình cùng thực hiện một kỷ niệm Đáng Nhớ. Khi về già bạn vẫn sẽ mỉm cười về kỷ niệm ấy.
Stop eating crap. You can make a lot of money in 20s, 30s, 40s, 50s,...90s to buy the whole world when you are at age 50 or beyond. But, you cannot buy your health. Give up on fast food right now at age 30.
Đừng ăn vớ ăn vẩn nữa. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền trong suốt cuộc đời mình để mua được mọi thứ khi về già. Nhưng, bạn không mua được sức khoẻ đâu. Hãy từ bỏ thói quen ăn thức ăn nhanh ngay bây giờ.
Read at least 10 books a year. Your brain never stops growing, so exercise it with media that matters.

Đọc ít nhất 10 cuốn sách trong 1 năm. Bộ não của chúng ta không ngừng phát triển, vậy hãy tập thể dục cho nó bằng những thông tin hữu ích.
Learn to meditate.The list of benefits is endless, it only costs you a small amount of time a day.
Học cách tĩnh tâm. Lợi ích thì vô cùng mà chỉ tốn rất ít thời gian trong ngày.
Travel. As much as possible, whenever you can. Traveling will change you like little else can.
Đi du lịch. Càng nhiều càng tốt, đi bất kì đâu có thể. Du lịch sẽ làm thay đổi bạn mà ít thứ làm được như vậy.
Stop comparing yourself with anyone else. When you reach 50, you'll be completely indifferent what impression you make on those around you. Find your own path. Be strong.
Ngừng ngay việc so sánh mình với người khác lại. Khi 50 tuổi, bạn sẽ hoàn toàn thờ ơ với những gì bạn đã làm để gây ấn tượng với người khác quanh bạn. Hãy tìm ra con đường đi của riêng mình. Hãy mạnh mẽ lên.
Keep a diary. ​You will definitely forget more of your precious memories than you'll remember. Your written records will entertain and endear in your future. Your kids (or surviving spouse) may someday love you for it.
Viết nhật ký. Chắc chắn bạn sẽ không nhớ hết những kỷ niệm quý giá. Những gì bạn ghi lại sẽ làm bạn vui vẻ và thoải mái trong tương lai. Rồi con cái bạn (hoặc người bạn đời của bạn) sau này sẽ yêu mến bạn hơn vì những gì bạn viết lại đấy (khi bạn không còn nữa - người dịch chú thích).
Take care of your friends. Choose people who make you feel like you already are your best self, who challenge you by their example, and who you genuinely enjoy. Nurture them. Laugh with them. Be silly, too. Contribute to their survival and enjoyment of life. Take the time every week to be in touch.



Click image for larger version Name:	mkjhyuikj.jpg Views:	0 siz​e:	565.3 KB ID:	16322
Quan tâm đến bạn bè. Hãy chọn kết bạn với những người khiến bạn cảm thấy mình thật sự là chính mình nhất, những người thử thách bạn bằng chính họ, và những người bạn thực sự thích. Quan tâm đến họ. Cười với họ. Và dại khờ cùng họ nữa. Cùng họ trải qua những năm tháng của cuộc đời và sống vui vẻ. Gặp gỡ nhau mỗi tuần nhé!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
5 Bình luận
dd721411(20/08/2016 13:29:32)
CÒn sớm chán!
Kudo__Shinichi__28(17/08/2016 09:06:27)
@Darkkkkkkkkkkkk: Cứ để đến lúc anh 30 tuổi xem sao :)) :d
Darkkkkkkkk(16/08/2016 21:36:40)
@Smile: Bao giờ anh 30 tuổi thì nó cũng dành cho anh :))
Smile-Precure(16/08/2016 21:24:58)
dành cho anh Dê chú alich và cả anh Darkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
Darkkkkkkkk(16/08/2016 19:09:37)
Dành cho anh Dê với chú Alich này
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.