Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Lies that we always believe
Chúng ta luôn tin vào những điều sai lầm này
In life, we encounter a whole range of stale ideas about what’s supposedly right, and what’s wrong. We hear some things so often that automatically start accepting them as truth. Since many of these things are negative, when we latch on to them, they can weigh us down for years on end.
Trong cuộc sống, chúng ta gặp phải rất nhiều quan niệm cũ rích, có cái đúng mà cũng có cái sai. Những gì chúng ta nghe nhiều thì thường mặc nhiên là đúng. Vì đa phần những quan niệm này mang tính tiêu cực, nên có thể mất vài năm liền ta mới vỡ lẽ ra được.
Alone means lonely

‘Alone’ doesn’t always mean lonely, and ‘relationship’ doesn’t always mean happy. Being alone will never cause as much loneliness as the wrong relationship. If things don’t feel right, take a break and spend some time with number one — you. Find yourself first. Appreciate your own worth. And next time you’re in a relationship that’s sinking, you’ll be prepared to swim to safety.
Một mình nghĩa là cô đơn

'Một mình' đâu phải lúc nào cũng có nghĩa là cô đơn đâu, và 'có cặp có đôi' đâu phải lúc nào cũng hạnh phúc đâu. Ở một mình sẽ chẳng bao giờ bị cô đơn nhiều như khi có cặp có đôi nhưng mà lạc lối. Nếu cảm thấy không vui, thì nghỉ ngơi và dành thời gian cho người bạn số 1 - chính là bạn đó. Hãy thấy mình là trên hết. Hiểu rõ giá trị của bản thân. Và sau này nếu có đứt gánh giữa đàng thì cũng sẵn sàng tìm được đến chỗ an toàn.
Happiness comes when you have everything you want


To be happy doesn’t mean you don’t desire more, it means you’re thankful for what you have and patient for what’s yet to come. Sometimes we get so caught up in trying to accomplish something big, that we fail to notice the little things that give life its magic. So appreciate today for all it’s worth. These are the good old days you’re going to miss in the years ahead.
Hạnh phúc là khi có mọi thứ mình muốn

Hạnh phúc không có nghĩa là bạn không còn mong muốn gì nữa, mà hạnh phúc có nghĩa là bạn hài lòng về những gì mình có và kiên nhẫn chờ đợi những gì chưa đến với mình. Đôi khi chúng ta quá bị hút vào việc phải cố gắng để đạt được điều gì đó lớn lao, đến nỗi chúng ta không chú ý tới những điều nhỏ bé, mà chính những điều này mới đem lại điều kì diệu cho cuộc sống. Vậy hãy hiểu hết giá trị tất cả những gì chúng ta đang có. Vì sau này nhìn lại, có thể sẽ thấy rằng mình đã bỏ quên những ngày tươi đẹp nhất của cuộc đời.
Pain is something you can see


Never underestimate the pain of a person, because in all honesty, everyone is struggling. Some people are just better at hiding it than others. You don’t know what goes on behind closed doors. Passing judgement is an unnecessary waste of time and energy. If you have time to judge other people, you have way too much time on your hands. Get off your behind and do something meaningful.
Có thể nhìn thấy được nỗi đau

Đừng bao giờ xem thường nỗi đau của người khác, vì nói thật chứ ai cũng gặp trắc trở hết. Chẳng qua là có người giỏi giấu nỗi đau của mình hơn người khác mà thôi. Bạn đâu thể biết được những gì đã xảy ra khi người ta không thể hiện ra đâu. Phán xét người khác là việc làm không cần thiết, thật phí thời gian và công sức. Nếu bạn có thời gian phán xét người khác, bạn rảnh quá đấy. Bỏ qua đi, mà hãy đi làm những việc có ý nghĩa.
Only a privileged few have the ability to live a great life

If every morning you wake up and say, «Yes, today is going to be a great day.» And every afternoon you find a reason to say, «Yes, today is a great day.» And every night you find a reason to say, «Yes, today was a great day.» Then one day, many moons from now, you’ll look back, smile at the memories, and say, «Yes, I lived a great life.»
Chỉ một số ít người có đặc quyền mới có thể được sống một cuộc sống tuyệt vời

Nếu mỗi sáng thức dậy bạn nói, "Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời". Và mỗi chiều tối bạn tìm ra một lý do để nói, "Hôm nay là một ngày tuyệt vời." Rồi mỗi đêm bạn tìm thấy một lý do để nói, "Hôm nay quả là một ngày tuyệt vời." Thì một ngày nào đó, trong tương lai, bạn nhìn lại, mỉm cười với những kỷ niệm, và nói, "Tôi đã sống một cuộc sống tuỵêt vời."
Tough times are unnecessary


Sometimes things have to go wrong before they can go right. Sometimes you have to let the wrong people walk out before the right people can walk in. Sometimes you have to feel weak in order to know what it’s like to truly be strong. Sometimes you have to feel a little broken to realize you’ll never truly be shattered. Sometimes you have to meet a lot of people you like before you find the one you love. Sometimes you have to take the good in with the bad, knowing that in the end it’s all a worthwhile learning experience.
Không nhất thiết phải có những giai đoạn khó khăn

Đôi khi mọi việc diễn ra tồi tệ trước khi trở nên tốt đẹp. Đôi khi bạn phải chọn nhầm người trước khi chọn đúng người. Đôi khi bạn phải cảm thấy yếu đuối để biết mạnh mẽ thực sự là như thế nào. Đôi khi bạn phải cảm nhận được một chút đau khổ thì mới nhận ra được bạn thực sự chẳng bao giờ gục ngã. Đôi khi bạn phải gặp nhiều người bạn thích trước khi tìm thấy người mình yêu. Đôi khi phải gạn đục khơi trong, mới biết rằng rốt cuộc ta đã trải qua một bài học đáng giá.
To be strong is to not feel pain


In reality, the strongest people are the ones who feel pain, accept it, learn from it, and work through it. It’s all about having the courage to ask for a time out, to shed a tear, to dust yourself off, and then getting back in the ring to fight like you’ve never fought before.

Mạnh mẽ là không cảm thấy đau đớn

Thực tế thì những người mạnh mẽ nhất là những người cảm nhận được rõ nhất nỗi đau, họ chấp nhận, rút ra bài học từ nỗi đau ấy và làm việc để vượt qua nó. Quan trọng là có lòng dũng cảm để xin thêm thời gian, để rơi nước mắt, để phủi bụi đứng dật, và rồi quay lại chiến đấu tiếp như chưa từng chiến đấu vậy.
Dreaming is a waste of time

The greatest gifts are those invisible to the eyes but felt deeply by the heart. What we can see is usually just a small fraction of what is possible. Imagination is having the vision to see what is just below the surface — to picture that which is essential, but invisible to the eye. Somewhere, something incredible is waiting to be known, you just have to dream big enough to discover it.

Mơ mộng chỉ tốn thời gian

Những món quà to lớn nhất là những thứ mắt thường không thấy được nhưng trái tim cảm nhận được sâu sắc nhất. Những gì chúng ta có thể thấy thường chỉ là một phần nhỏ mà thôi. Trí tưởng tượng thể nhìn thấy được cả những thứ bên dưới bề mặt - phần cực kỳ quan trọng mà mắt không thể thấy. Ở đâu đó, có thứ gì đó vô hình đang chờ khám phá, bạn phải mơ mộng thật nhiều may ra mới thấy được.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.