Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
10 things we'll regret 10 years later
10 năm sau ta sẽ hối tiếc vì đã làm 10 điều này
"If only..." These two words paired together create one of the saddest phrases in the English language. We found ten choices that ultimately lead to this phrase of regret. This is how you can elude them.
"Giá mà..." Hai chữ này ghép lại cùng nhau, tạo nên một trong những cụm từ buồn nhất trong tiếng Anh. Chúng tôi đã tìm thấy mười chọn lựa, rốt cuộc sẽ dẫn đến cụm từ hối tiếc này. Đây là cách các bạn có thể tránh hối tiếc.
1. Wearing a mask to impress others


If the face you always show the world is a mask, someday there will be nothing beneath it. Because when you spend too much time concentrating on everyone else’s perception of you, or who everyone else wants you to be, you eventually forget who you really are. So don’t fear the judgements of others; you know in your heart who you are and what’s true to you. You don’t have to be perfect to impress and inspire people. Let them be impressed and inspired by how you deal with your imperfections.










1. Sống không thật với mình để làm người khác ngưỡng mộ

Nếu khuôn mặt mà bạn luôn cho bày cả thế giới thấy là một chiếc mặt nạ, thì một ngày nào đó sẽ chẳng còn gì bên dưới nữa. Vì khi bỏ quá nhiều thời gian để lo nghĩ việc người khác cảm nhận thế nào về mình, hoặc mọi người muốn mình là người thế nào, thì cuối cùng mình sẽ quên mất mình thực sự là người thế nào. Vì vậy đừng sợ sự phán xét của mọi người; hãy biết rõ mình là ai và và mình thực sự muốn gì. Bạn chẳng cần phải là người hoàn hảo để làm mọi người ấn tượng và yêu thích mình. Hãy để mọi người hết sức ấn tượng về mình và được truyền cảm hứng qua cách bạn giải quyết sự không hoàn hảo của mình.
2. Letting someone else create your dreams for you



The greatest challenge in life is discovering who you are; the second greatest is being happy with what you find. A big part of this is your decision to stay true to your own goals and dreams. Do you have people who disagree with you? Good. It means you’re standing your ground and walking your own path. Sometimes you’ll do things considered crazy by others, but when you catch yourself excitedly losing track of time, that’s when you’ll know you’re doing the right thing.




2. Để người khác tạo dựng ước mơ giùm bạn

Khó khăn gay go nhất trong đời là khám phá ra mình là ai; khó khăn lớn thứ nhì là hài lòng với điều mình khám phá ra. Quan trọng là bạn vững tin vào mục tiêu và mơ ước của cuộc đời. Mọi người không đồng ý với bạn ư? Chả sao. Thế nghĩa là bạn giữ vững lập trường và đi trên con đường chính mình đã chọn. Đôi khi bạn sẽ làm những việc người khác nghĩ là điên rồ, nhưng đến khi thấy mình đam mê không còn biết đến thời gian nữa, thì đó chính là lúc bạn biết rằng mình đang làm chuyện đúng đắn.

3. Keeping negative company



Don’t let someone who has a bad attitude give it to you. Don’t let them get to you. They can’t pull the trigger if you don’t hand them the gun. When you remember that keeping the company of negative people is a choice, instead of an obligation, you free yourself to keep the company of compassion instead of anger, generosity instead of greed, and patience instead of anxiety.






3. Thân thiết với người mang đến ảnh hưởng xấu

Đừng để người ta mang lại ảnh hưởng xấu cho bạn. Đừng để người ta làm bạn khó chịu. Người ta không thể kéo cò nếu bạn không trao súng cho họ. Khi nhớ ra rằng không ai có thể bắt chuộc mình gần gũi với người mang lại ảnh hưởng xấu, mà đó là do mình lựa chọn, thì bạn sẽ thoải mái gần người vì yêu thương, không phải bực tức, gần người vì hào hiệp, không phải vì tham lam, và gần người vì kiên nhẫn, không phải để lo âu.
4. Being selfish and egotistical


A life filled with loving deeds and good character is the best tombstone. Those who you inspired and shared your love with will remember how you made them feel long after your time has expired. So carve your name on hearts, not stone. What you have done for yourself alone dies with you; what you have done for others and the world remains.




4. Ích kỷ và tự cao tự đại

Cuộc đời tràn đầy nghĩa cử yêu thương và đức tính tốt là bia mộ tốt nhất. Những người khâm phục bạn, yêu quý bạn sẽ nhớ bạn mãi dù bạn không còn trên đời này nữa. Cho nên hãy khắc ghi tên bạn trong tim người, chớ đừng khắc trên bia đá. Điều bạn làm cho bản thân sẽ chết đi cùng bạn; nhưng điều bạn làm cho người khác, và làm cho thế giới, sẽ lưu danh thiên
cổ.
5. Avoiding change and growth


If you want to know your past look into your present conditions. If you want to know your future look into your present actions. You must let go of the old to make way for the new; the old way is gone, never to come back. If you acknowledge this right now and take steps to address it, you will position yourself for lasting success.



5. Tránh trớ thay đổi và trưởng thành

Nếu muốn biết quá khứ của mình ra sao, hãy nhìn vào hoàn cảnh hiện tại. Nếu muốn biết tương lai ra sao hãy nhìn vào hành động hiện tại. Phải buông cái cũ để nhường chỗ cho cái mới; cái cũ ra đi, sẽ không bao giờ quay lại. Nếu hiểu vậy ngay bây giờ và có biện pháp thực hiện, bạn sẽ tiến đến thành công lâu dài
6. Giving up when the going gets tough

There are no failures, just results. Even if things don’t unfold the way you had expected, don’t be disheartened or give up. Learn what you can and move on. The one who continues to advance one step at a time will win in the end. Because the battle is always won far away and long before the final victory. It’s a process that occurs with small steps, decisions, and actions that gradually build upon each other and eventually lead to that glorious moment of triumph.



6. Đầu hàng khi chuyện trở nên khó khăn

Không có thất bại, mà chỉ có kết quả. Dù mọi việc không diễn ra như bạn mong đợi, nhưng không được nản lòng hoặc đầu hàng. Biết mình có thể làm gì rồi tiến bước. Những người tiếp tục tiến bước, cuối cùng sẽ chiến thắng. Vì phải luôn chiến đấu lâu dài gian nan rồi mới đạt được thắng lợi cuối cùng. Từng bước nhỏ, từng quyết định nhỏ, và từng hành động nhỏ, tích lại sẽ mang đến giây phút chiến thắng vẻ vang ấy.
7. Trying to micromanage every little thing


Life should be touched, not strangled. Sometimes you’ve got to relax and let life happen without incessant worry and micromanagement. Learn to let go a little before you squeeze too tight. Take a deep breath. When the dust settles and you can once again see the forest for the trees, take the next step forward. You don’t have to know exactly where you’re going to be headed somewhere great. Everything in life is in perfect order whether you understand it yet or not. It just takes some time to connect all the dots.



7. Cố quản lý tỉ mỉ mọi chuyện nhỏ nhặt

Đời nên thoải mái nhẹ nhàng, không phải để bị bóp nghẹt. Đôi khi bạn phải thư giãn và để cho cuộc sống diễn ra không phải lo lắng và không phải để ý từng li từng tí mọi việc. Học buông bỏ một chút rồi hãy siết chặt. Hít thật sâu. Khi tình hình lắng dịu, bạn sẽ nhìn được rộng hơn, bao quát hơn, rồi tiến bước. Bạn chẳng cần phải biết chính xác mình sẽ đi đâu mới đến được một nơi tuyệt vời. Mọi thứ trong cuộc đời đều được sắp đặt hoàn hảo dù biết trước hay chưa. Chỉ cần bỏ chút thời gian để nối mọi điểm lại.

8. Settling for less than you deserve



Be strong enough to let go and wise enough to wait for what you deserve. Sometimes you have to get knocked down lower than you have ever been to stand up taller than you ever were before. Sometimes your eyes need to be washed by your tears so you can see the possibilities in front of you with a clearer vision again. Don’t settle.





8. Chấp nhận ít hơn mình đáng được nhận

Mạnh mẽ đủ để buông bỏ và khôn ngoan đủ để chờ đợi điều mình xứng đáng được nhận. Đôi khi ta phải bị đánh ngã xuống thấp tột độ để vươn mình trỗi dậy cao hết bao giờ hết. Đôi khi mắt phải được rửa bằng chính nước mắt của mình để khi nhìn rõ lại, ta có thể thấy được mọi khả năng đang bày ra trước mặt. Đừng chấp nhận số phận an bài.
9. Endlessly waiting until tomorrow



The trouble is, you always think you have more time than you do. But one day you will wake up and there won’t be any more time to work on the things you’ve always wanted to do. And at that point you either will have achieved the goals you set for yourself, or you will have a list of excuses for why you haven’t.


9. Để mai tính tiếp

Rắc rối là, bạn luôn nghĩ mình có nhiều thời gian hơn mình có. Nhưng sẽ đến một ngày, bạn thức dậy và không còn thời gian để làm những việc mình luôn muốn làm. Và tới lúc đó hoặc bạn đạt được mục tiêu đã định ra, hoặc bạn sẽ viện đủ cớ này nọ để phân trần cho điều mình không làm được.
10. Being lazy and wishy-washy



The world doesn’t owe you anything, you owe the world something. So stop daydreaming and start DOING. Develop a backbone, not a wishbone. Take full responsibility for your life — take control. You are important and you are needed. It’s too late to sit around and wait for somebody to do something someday. Someday is now; the somebody the world needs is YOU.



10. Lười biếng và mờ nhạt

Thế giới này chẳng nợ nần gì bạn mà bạn nợ thế giới. Cho nên thôi mơ mộng mà bắt tay vào việc đi. Hãy là trụ cột, chớ đừng là thứ phụ thuộc. Hãy chịu trách nhiệm hoàn toàn về đời mình - hãy nắm quyền kiểm soát. Bạn quan trọng và mọi người cần bạn. Đừng phí thời giờ để ngồi không và chờ người khác làm chuyện này chuyện nọ vào một ngày nào đó. Một ngày nào đó là ngay bây giờ ; người mà thế giới này cần chính là Bạn.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.