Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Food delivery
Giao đồ ăn
Delivery Boy Arrives At A Strange Man’s House.. When He Opens The Door? OH MY
Cậu trai giao bánh đến nhà một người đàn ông lạ, khi cậu mở cửa ra thì ...
If you happened to work in food delivery, you know it’s not an easy job. It comes with constant traffic jams, pressure, and you rely on the kindness of strangers to make money. Depending on the customer, the earnings could be amazing or absolutely awful.
Nếu bạn làm công việc giao đồ ăn, bạn sẽ thấy rằng đây là một công việc vất vả. Nào là thường xuyên bị kẹt xe, nào là áp lực, rồi lại trông mong vào lòng tốt của người lạ để có tiền. Phụ thuộc vào khách hàng mà thu nhập có thể rất cao nhưng cũng có thể cực kỳ đáng thất vọng.
In the story below, a delivery boy talks about a man who tipped him very poorly. He gave the delivery boy one dollar and then proceeded to apologize for not being able to give more. That’s when something heart breaking happened.
Trong câu chuyện sau đây, cậu giao hàng nọ kể về một người đàn ông cho cậu rất ít tiền. Ông ta cho cậu một đô mà thôi rồi xin lỗi vì không thể cho nhiều hơn. Thế là câu chuyện cảm động xảy ra.
The delivery boy noticed that five kids were waiting at the dinner table. The man ordered a small pizza and wanted to split it up among a total of six people. This sight broke the delivery boy’s heart into a million pieces.
Cậu ta thấy rằng 5 đứa bé đang ngồi chờ ở bàn ăn. Người đàn ông ấy đặt mua một chiếc bánh pizza nhỏ và chia ra cho tổng cộng 6 người ăn. Cảnh tượng này làm cho cậu giao bánh nhói lòng.
What he did next is absolutely beautiful. Take a look below to see the whole story.

Những gì cậu ta làm tiếp theo mới tuyệt vời làm sao. Hãy theo dõi toàn bộ câu chuyện dưới đây.
I delivered for a couple years after high school. We knew who tipped and who didn’t. Guess whose order got bumped to the top of my route whenever possible? But from time to time, I did get a heartfelt apology on why they couldn’t tip more.

I got one such apology from someone that still sticks out in my mind. It was a man in a small unkept house(at least on the outside) who had ordered a small cheese pizza. He was profusely apologetic that he could only tip $1(still not a no-tip like some other more well off people).

Then I saw through the door to the kitchen all 4 kids and a teenager that were waiting anxiously for their pizza. 6 people sharing a small pizza because that was all they could afford. It broke my heart. My shift was just about over, so I went back to cash out and made 2 large pizzas, wings, chicken tenders, grabbed some sodas, the whole 9.

It looked like this grown man was going to burst into tears when I gave it to him; he was just super appreciative. He offered to come down and pay for it all another day, which I flat out refused. Yeah, I didn’t do anything to get them out of their situation and it was the restaurant footing the bill anyway. But my hope is that he remembers that and maybe his kids learned that when you treat someone like a human being, good things can happen.
Tôi làm công việc giao đồ ăn vài năm sau khi học xong phổ thông. Có người thì cho thêm tiền, có người thì không. Chắc bạn cũng đoán được khách hàng thân thiết của tôi là ai. Nhưng đôi khi, tôi nhận được lời xin lỗi chân thành vì sao họ không thể cho tôi thêm tiền.

Tôi nhận được lời xin lỗi như vậy từ một người mà tôi nhớ mãi. Đó là một người đàn ông trong một ngôi nhà nhỏ tồi tàn (ít nhất là nhìn bề ngoài), ông ta trước đó đã đặt mua một chiếc bánh pizza phô mai nhỏ. Ông luôn miệng xin lỗi vì chỉ có thể cho tôi 1 đô là mà thôi (dù sao thì vẫn là cho tiền chứ nhiều người còn không cho gì cơ).

Thế rồi tôi nhìn qua khe cửa vào trong bếp thấy 4 đứa nhóc và một đứa lớn đang ngồi sốt ruột đợi chiếc bánh pizza của chúng. 6 người chia nhau một chiếc bánh pizza nhỏ vì họ không đủ tiền mua thêm. Tôi thấy nhói lòng. Tôi vừa mới giao hàng xong, nên tôi quay về kết sổ rồi làm hai chiếc pizza lớn, có thịt gà cùng vài chai nước ngọt, mọi thứ sẵn sàng.

Người đàn ông lớn tuổi ấy chực khóc khi tôi đưa cho ông chỗ quà đó; ông cảm ơn rối rít. Ông bảo một ngày nào đó sẽ trả lại đầy đủ tiền cho tôi, nhưng tôi từ chối. Tôi đâu có cần trả ơn vì nhà hàng thanh toán chỗ đó rồi. Nhưng tôi mong ông ta nhớ một điều rằng có thể lũ trẻ biết được: khi cha chúng đối xử tử tế với người khác thì những điều tốt đẹp có thể xảy ra.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
carmi(18/05/2016 14:18:57)
ai đủ tình thương để làm được việc này ha
dd721411(18/05/2016 10:29:12)
Faith in humanity restored
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.