Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Never judge anyone
Đừng bao giờ kết tội bất kỳ ai
A doctor entered the hospital in hurry after being called in for an urgent surgery.
Bác sĩ nọ vội vã vào bệnh viện sau khi được gọi báo có ca mổ gấp.
He answered the call asap, changed his clothes & went directly to the surgery block.

He found the boy’s father pacing in the hall waiting for the doctor.
Ông trả lời cuộc gọi ngay khi có thể, thay đồ rồi đi thẳng đến khu mổ.

Ông thấy cha cậu bé đang đi tới đi lui ngoài hành lang đợi bác sĩ.

On seeing him, the dad yelled: “Why did you take all this time to come? Don’t you know that my son’s life is in danger? Don’t you have any sense of responsibility? ”

The doctor smiled & said: “I am sorry, I wasn’t in the hospital & I came as fast as I could after receiving the call…… And now, I wish you’d calm down so that I can do my work”
Vừa thấy ông, người cha ấy liền gào lên: "Sao giờ này ông mới tới? Ông có biết là tính mạng con trai tôi đang nguy hiểm không hả? Ông có chút tinh thần trách nhiệm nào không vậy?"

Ông bác sĩ mỉm cười và nói: "Xin lỗi lúc đó tôi không ở trong bệnh viện nên khi nhận được tin báo tôi liền đến đây nhanh nhất có thể ... Bây giờ tôi mong hãy bình tĩnh để tôi có thể làm việc của mình."
“Calm down?! What if your son was in this room right now, would you calm down? If your own son dies now what will you do??” said the father angrily.

The doctor smiled again & replied: “I will say what Job said in the Holy Book “From dust we came & to dust we return, blessed be the name of God”.

"Bình tĩnh?!" Nếu thằng con ông đang nằm trong phòng lúc này liệu ông có bình tĩnh nổi không? Nếu giờ con ông chết thì ông sẽ làm gì?", người cha kia giận dữ hỏi.

Ông bác sĩ mỉm cười lần nữa mà trả lời: "Tôi sẽ nói những gì Sách Thánh nói: 'Là cát bụi chúng ta lại trở về với cát bụi, phúc lành nhờ Danh Chúa."
Doctors cannot prolong lives. Go & intercede for your son, we will do our best by God’s grace.”

“Giving advises when we’re not concerned is so easy”, Murmured the father.
Các bác sĩ không thể kéo dài cuộc sống. Ông hãy đi mà cầu nguyện đi, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức với hồng ân Thiên Chúa."

Người cha lầm bầm: "Đứng ngoài nói vậy ai chẳng nói được."
The surgery took some hours after which the doctor went out happy, “Thank goodness!, your son is saved!” And without waiting for the father’s reply he carried on his way running.

“If you have any questions, ask the nurse!!”
Vài giờ sau, cuộc phẫu thuật cũng xong, ông bác sĩ vui vẻ bước ra: "Tạ ơn Chúa! Con trai ông cứu được rồi!" Mà không đợi người cha trả lời, ông chạy đi luôn.

"Có chuyện gì ông cứ hỏi y tá nhé!"
“Why is he so arrogant? He couldn’t wait some minutes so that I ask about my son’s state” Commented the father when seeing the nurse minutes after the doctor left.

The nurse answered, tears coming down her face: “His son died yesterday in a road accident, he was at the burial when we called him for your son’s surgery. And now that he saved your son’s life, he left running to finish his son’s burial.”
"Sao lão bác sĩ này ngạo mạn thế nhỉ? Ông ta không thể chờ thêm vài phút để tôi hỏi xem tình hình con tôi thế nào," Người cha nói với y tá sau khi ông bác sĩ đã đi được một lát."

Cô Y tá trả lời, nước mắt cô rơi xuống: "Con trai ông ấy mất ngày hôm qua vì tai nạn giao thông, ông ấy đang làm đám tang cho con mình thì chúng tôi gọi cho ông đến mổ cho con trai bác đấy ạ. Bây giờ cứu được con trai bác rồi, ông ấy lại về chôn con mình."
Never judge anyone…..because you never know how their life is & what they’re going through.


Click image for larger version Name:	NeverJudge.gif.png Views:	0 siz​e:	40.3 KB ID:	15907
Đừng bao giờ kết tội bất kỳ ai ... vì bạn đâu thể biết được cuộc sống của họ như thế nào và những gì họ đã phải trải qua đâu!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
thuibeba123(14/05/2016 10:40:51)
Never judge anyone…..because you never know how their life is & what they’re going through. good luck
dd721411(12/05/2016 11:55:34)
So true! BTW, that doctor has earned my respect!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.