Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
3 things Bill Gates thinks could revolutionize life in the next 20 years
Bill Gates cho rằng 3 điều sau có thể sẽ thay đổi triệt để cuộc sống 20 năm tới
Gates, a self-professed "impatient optimist," said that three huge trends could come up.
Bill Gates, tự nhận mình là "người lạc quan thiếu kiên nhẫn, nói có thể sẽ xuất hiện 3 xu hướng lớn sau đây
"First is an energy innovation to lower the cost and get rid of greenhouse gases," says Gates, echoing the call he recently made for an energy miracle. "This isn't guaranteed so we need a lot of public and private risk taking."
"Thứ nhất là đổi mới trong lĩnh vực năng lượng nhằm hạ thấp chi phí và thoát khỏi khí đốt gây ra hiệu ứng nhà kính, " Bill Gates nói, ông lặp lại lời kêu gọi gần đây của mình về một điều kì diệu trong lĩnh vực năng lượng. "Điều này chưa được đảm bảo cho nên chúng ta cần mạo hiểm nhiều hơn nữa, cả công lẫn tư."
Second would be "progress" in defeating with infectious disease like polio, malaria, HIV, and tuberculosis.
Thứ hai là "tiến bộ" trong cuộc chiến chống bệnh truyền nhiễm như bại liệt, sốt rét, HIV, và lao.
These "are all diseases we should be able to either eliminate of bring down close to zero," Gates writes. "There is amazing science that makes us optimistic this will happen."

Bill Gates viết: "Đây là tất cả những căn bệnh chúng ta có thể loại bỏ xuống mức gần như không còn nữa. Chúng ta lạc quan tin tưởng vào một nền khoa học tuyệt vời sẽ làm cho điều này xảy ra."
Polio is almost gone, and measles, mumps, and other are one their way out. Gates even believes cancer won't be a problem in 30 years.

Bệnh bại liệt gần như đã bọ xoá sổ, và những căn bệnh như sởi, quai bị, và những bệnh khác cũng đang dần biến mất. Bill Gates thậm chí còn cho rằng bệnh ung thư sau 30 năm nữa cũng không đáng lo nữa.
"Third are tools to help make education better — to help teachers learn how to teach better and to help students learn and understand why they should learn and reinforce their confidence," Gates says.
"Thứ ba là các công cụ giúp việc dạy và học trở nên dễ dàng hơn - giúp giáo viên tìm ra phương pháp dạy tốt hơn và giúp học sinh học và hiểu vì sao các em nên học và củng cố niềm tin của mình." Bill Gates nói.
To that end, the Gates Foundation is supporting personalized learning, and Gates is championing enthusiastic, relatable, engaging, and dynamic teachers.
Với mục đích đó, Quỹ từ thiện của Bill Gates đang giúp mọi người có cơ hội học tập, và Bill Gates đang ủng hộ những người thầy giáo năng động, có sức thu hút, nhiệt thành và yêu nghề .
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.