Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
What is MARKETING?
Tiếp thị là gì?
This is how a Professor explained Marketing Concepts to a class.
Đây là cách một Giáo sư giải thích các khái niệm Tiếp thị cho cả lớp biết.
1. You see a Gorgeous Girl at a party. You go up to her and say: "I am very rich. Marry me!"- That's Direct Marketing.
Nếu thấy một cô gái xinh đẹp ở bữa tiệc nọ. Các anh lại gần cô ta và nói: "Anh giàu lắm, lấy anh nhé!" - Đó là TIẾP THỊ TRỰC TIẾP.
2. You are at a party with a bunch of friends and see a Gorgeous Girl.
One of your friends goes up to her and pointing at you says: "He's very rich. Marry him!"- That's Advertising.
Các anh trong bữa tiệc có nhiều bạn bè mà thấy một cô nàng xinh đẹp nào đó. Một người bạn của các anh lại gần cô ta và chỉ vào các anh mà nói: "Thằng cha đó rất giàu, hãy lấy hắn!" - như thế là QUẢNG CÁO.
3. You are at a party and see a Gorgeous Girl. She walks up to you and says: "You are very rich! Can I marry you?"- That's Brand Recognition.
Các anh trong buổi tiệc nọ và thấy một nàng xinh đẹp. Nàng lại chỗ các anh và nói "Anh giàu quá! Lấy em nhé?!" đó là NHẬN DIỆN RA THƯƠNG HIỆU.
4. You see a Gorgeous Girl at a party. You go up to her and say: "I am very rich. Marry me!" She gives you a nice hard slap on your face.- That's Customer Feedback.
Thấy một em xinh đẹp trong bữa tiệc. Các anh lại gần nàng và nói: "Anh giàu lắm, lấy anh nha!" Nàng tát cái bốp vào mặt các anh. Như thế là PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG
5. You see a Gorgeous Girl at a party. You go up to her and say: "I am very rich. Marry me!" And she introduces you to her husband.- That's Demand and Supply Gap.
Thấy một nàng xinh đẹp trong bữa tiệc. Đến bên nàng mà nói: "Anh giàu lắm. Lấy anh nhé!" Thì nàng giới thiệu chồng nàng ra. Đó là KHOẢNG CÁCH CUNG CẦU.
6. You see a Gorgeous Girl at a party. You go up to her and before you say: "I m rich, Marry me!", your wife arrives.- that's Restriction for Entering New Markets.
Thấy một nàng xinh đẹp trong bữa tiệc. Lại gần nàng và trước khi nói "Anh giàu sụ, lấy anh nha!" thì mụ vợ đã đứng kế bên. - trường hợp này ta gọi là HẠN CHẾ KHÔNG CHO VÀO THỊ TRƯỜNG MỚI.
Hope Concepts are clear...
Hy vọng các anh chị đã hiểu rõ các khái niệm ấy ...
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.