Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Who's ready for a self-cleaning airplane bathroom?
Những ai đã sẵn sàng sử dụng phòng vệ sinh trên máy bay tự lau sạch rồi?
The aircraft manufacturer says it's developed a self-cleaning restroom for planes. The bathrooms are designed so that they can be bathed in an ultraviolet (UV) light for just three seconds, killing 99.99% of germs.
Nhà sản xuất máy bay này cho biết họ đã thiết kế được phòng vệ sinh tự làm sạch trên các máy bay. Những phòng vệ sinh ấy được thiết kế sao cho chúng có thể được rửa sạch nhờ ánh sáng tử ngoại (UV) chỉ trong 3 giây, tiêu diệt đến 99,99% mầm bệnh.
The lights are "positioned throughout the lavatory to flood the touch surfaces like the toilet seat, sink and countertops with the UV light once a person exits the lavatory. This sanitizing even helps eliminate odors.
Khi có người đi ra thì những tia sáng ấy sẽ toả khắp nhà vệ sinh lan cả tới những bề mặt chúng ta hay tiếp xúc như bồn cầu, bồn rửa, và mặt trên tủ vệ sinh bằng tia tử ngoại. Cách làm vệ sinh như thế này thậm chí còn giúp khử mùi nữa.
The company said in a press release that the process uses "Far UV" light, which is distinct from the UV lights that can cause skin cancer and not harmful to people.
Công ty này nói với báo chí rằng quy trình xử lý dùng tia "Far UV", khác với tia UV thông thường, các tia UV thông thường có thể gây ung thư da trong khi tia "Far UV" không gây hại cho con người.
Boeing's new bathroom design also features a toilet seat that opens and closes automatically to expose all surfaces during the cleaning cycle, as well as a hands-free faucet, soap dispenser, trash can, hand dryer, toilet lid and seat.

Thiết kế phòng vệ sinh mới của Boeing cũng có tính năng bồn cầu đóng mở tự động để khi làm vệ sinh thì các bề mặt để lộ ra, cũng như chỗ ngồi, nắp bồn cầu, máy hơ tay, sọt rác, chai xà bông và vòi rửa tay tự động.
The company says it has applied to patent for the concept.





Công ty này cho biết họ đã đăng ký bản quyền cho ý tưởng này.

http://www.coviet.vn/diendan/showthread.php?t=55961
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.