Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
How Will We Live In 2116?
Năm 2116 chúng ra sẽ sống như thế nào nhỉ?
Super-skyscrapers, virtual holidays (involving electrodes stimulating the senses) and Hologram pets may seem like elements of a sci-fi movie, but according to Samsung’s SmartThings Future Living Report, they are likely to exist a century later.
Những tòa nhà siêu chọc trời, những kỳ nghỉ ảo (điện cực kích thích giác quan), và thú cưng bằng hình ảnh ba chiều dường như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng theo Báo cáo về cuộc sống thông minh trong tương lai SmartThings của Samsung, những chuyện đó có thể xuất hiện trong một thế sau.
Put together by space scientist Dr. Maggie Aderin-Pocock, futurist architects Arthur Mamou-Mani and Toby Burgess, and urbanists Linda Aitken and Els Leclerq, this report explores such questions as “How will we live; how will we work; how will we relax?” Here are seven of the top predictions.
Nhà khoa học không gian tiến sĩ Maggie Aderin-Pocock, các kiến ​​trúc sư theo thuyết vị lai Arthur Mamou-Mani và Toby Burgess, cùng các chuyên gia đô thị Linda Aitken và Els Leclercq thực hiện bản báo cáo này, bản báo cáo tìm cách giải những câu hỏi như “Chúng ta sẽ sống như thế nào; chúng ta sẽ làm việc như thế nào; chúng ta sẽ thư giãn ra sao?" Sau đây là 7 trong số dự đoán hàng đầu.
1: SHORTER WORKWEEK

With the use of holograms that renders physical attendance for meetings unnecessary, plus the possible establishment of a digital currency (similar to Bitcoin) that replaces local currencies for simpler online transactions, many could save commuting time and raise efficiency for a much shorter workweek.
Tuần làm việc ngắn hơn

Vì sử dụng các hình ảnh ba chiều, nên không cần thiết phải đi dự các cuộc họp nữa, ngoài ra còn có thể dùng tiền kỹ thuật số (kiểu Bitcoin) thay thế các đồng nội tệ cho các các giao dịch trực tuyến đơn giản hơn, nhiều người có thể tiết kiệm thời gian đi lại và nâng cao hiệu quả trong một tuần làm việc ngắn hơn nhiều.
2: UNDERWATER CITIES

Using the water itself to create breathable atmospheres and generating hydrogen fuel through the process, aquatic homes will likely exist 100 years from now. What’s more, with water desalinated to produce fresh water, people could effectively grow their own produce “onboard” while these sub aquatic communities cruise all year round to the best climate without stopping at all. 
Thành phố dưới nước

Sử dụng chính nước để tạo ra không khí có thể thở được và tạo ra nhiên liệu hydro qua quá trình này, những ngôi nhà dưới nước có thể xuất hiện sau 100 nữa. Thêm nữa, nhờ khử muối để tạo nước ngọt, con người có thể trồng trọt những sản vật cho riêng mình "trên boong", trong khi các cộng đồng thuỷ sinh ngầm này vẫn di chuyển quanh năm đến vùng khí hậu tốt nhất không dừng lại chút nào.
3: SPACE COLONIES

Colonizing space may become necessary as mankind continues to exhaust Earth’s resources. When asteroid mining and theoretical concepts like Wormholes become a reality, humankind will have what it takes to move to other planets. (First the moon, then Mars.) But if you factor the possibility of genetically changing the human template, people may be able to live in less Earth-like planets in future.


Thuộc địa ngoài không gian

Có thể đến lúc cần phải chiếm không gian ngoài vũ trụ làm thuộc địa vì con người tiếp tục khai thác cạn kiệt tài nguyên của Trái Đất. Khi mà chuyện khai thác mỏ ở tiểu hành tinh nào đó và các khái niệm lý thuyết như là Lỗ sâu trở thành hiện thực thì con người sẽ theo đó mà di chuyển tới các hành tinh khác. (Đầu tiên lên Mặt Trăng, rồi tới sao Hỏa.) Nhưng nếu chúng ta nghĩ ra được cách thay đổi gen mẫu của loài người, thì mọi người trong tương lai còn có thể sống ở những hành tinh không giống như Trái Đất nữa cơ.
4: COMMERCIAL FLIGHTS INTO SPACE

Going abroad will no longer only apply to other countries, but also to outer space. Given the numerous tests and high-end sub-orbital flights that are carried out by Virgin Galatic, SpaceX and Blue Origin, commercial space flights will be democratized by the year 2116. If globalization could deeply affect the way we interact today, see how this would change when Moon and Mars become more accessible.
Các chuyến bay thương mại vào vũ trụ

Đi nước ngoài không còn chỉ là bay từ nước này sang nước khác, mà còn là bay vào không gian vũ trụ. Dựa vào rất nhiều các cuộc thử nghiệm và những chuyến bay dưới quỹ đạo cao cấp do Virgin Galatic, SpaceX và Blue Originvào thực hiện, các chuyến bay thương mại vào không gian sẽ được dân chủ hóa vào năm 2116. Xu hướng toàn cầu hóa có thể tác động sâu sắc đến cuộc sống chúng ta hiện nay thì chờ xem nó thay đổi như thế nào khi ta dễ dàng lên Mặt Trăng và sao Hỏa hơn.
5: 3D PRINTED HOUSES, FURNITURE AND FOOD

3D printing may already exist today, but the technology will take off in a big way a century later. On the culinary front, Michelin-starred meals will just be a click away. And as the technology extends to larger items such as furniture and houses, people’s homes can be easily uploaded onto a “Domestic Facebook,” which means landlords could print bespoke virtual interiors before the tenants move in. Since all the measurements and details will be tailored for individual needs, this will drastically save time and wastage.
Nhà, đồ đạc và thực phẩm in 3D

Hiện nay in 3D đã có rồi, nhưng công nghệ này sẽ phát triển nhảy vọt sau một thế kỷ nữa. Về mặt nấu nướng, bữa ăn từ nhà hàng Michelin-starred sẽ có ngay chỉ sau một cú nhắp chuột. Và khi công nghệ này phát triển mở rộng đến các món đồ lớn như đồ nội thất và nhà ở, thì những ngôi nhà của chúng ta có thể dễ dàng được tải lên một “Domestic Facebook,” tức là chủ nhà có thể in phía bên trong ảo trước khi người thuê dọn đến. Vì các thông số đo đạc và các chi tiết sẽ được thiết kế riêng cho nhu cầu từng người, nên công nghệ này sẽ cực kỳ tiết kiệm được thời gian và không bị lãng phí.
6: DRONES CAPABLE OF DELIVERING HOLIDAY HOMES

Advancement in 3D printing technology—which will be able to combine electronics (conductive materials) with standard polymer technology—could create drones that are strong enough to move houses. So if you’re not looking to rent a separate holiday home, you can literally tour around the world with your entire house.


6: DRONES CAPABLE OF DELIVERING HOLIDAY HOMES

Công nghệ in 3D tân tiến hơn sẽ có thể kết hợp điện tử (vật liệu truyền dẫn) với công nghệ nhựa tiêu chuẩn, có thể tạo ra máy bay không người lái đủ sức di chuyển những ngôi nhà. Nên nếu bạn không muốn thuê một căn nhà riêng vào dịp nghỉ thì bạn có thể đi vòng quanh thế giới cùng với toàn bộ ngôi nhà của mình.
7: IN-HOME MEDICAL SCANNING CAPSULES

Who says you need to leave home for a health check? As the digitization of health care makes for a more efficient system, homes will likely be equipped with step-in medical screening pods. So by stepping into these pods, your bodies will be fully scanned for a digital diagnosis, and a connected machine will give you the necessary treatment there or within the neighborhood.
Thiết bị quét y tế tại nhà

Ai nói bạn phải ra khỏi nhà thì mới kiểm tra sức khoẻ được? Khi mà ngành y tế được số hoá rồi thì sẽ hoạt động hiệu quả hơn, mọi ngôi nhà đều sẽ được trang bị các máy quét y tế nhỏ gọn. Nên chỉ cần bước vào chiếc máy này, cơ thể bạn sẽ được quét trọn để chẩn đoán bằng kỹ thuật số, và một chiếc máy sẽ đưa cho bạn cách điều trị cần thiết ngay tại chỗ hoặc ở đâu đó quanh nhà bạn mà thôi.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.