Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Cow dung patties selling like hot cakes online in India
Bánh phân bò bán trực tuyến đắt như tôm tươi ở Ấn Độ
Cow dung cakes have been used for centuries to fuel fires for cooking and are specially laid out on the festival of colours, Holi.
Bánh phân bò từ nhiều thế kỷ đã được dùng để nấu nướng và nhất là được trang trí vào mỗi độ mùa lễ hội đầy sắc màu, Lễ hội Mùa Xuân.
Online retailers Amazon and eBay are flogging a freaky product that online shoppers in India can't get enough of - cow dung patties.
Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon và eBay hiện đang rao bán một sản phẩm hết sức kỳ dị - bánh chả phân bò – thứ bánh mà không đáp ứng đủ nhu cầu của những người mua sắm qua mạng ở Ấn Độ.
Now online retailers including Amazon and eBay are reaching out to the country's ever-increasing urban population. Some customers are asking for gift wrapping.
Hiện các nhà bán lẻ gồm cả Amazon lẫn eBay đang hướng đến số dân thành thị không ngừng gia tăng của đất nước này. Một số khách hàng yêu cầu giấy gói quà.
Orders from inside India come from built up areas inside India where it is hard to buy them, said Amazon India spokesman, Madhavi Kochar.
Người phát ngôn của Amazon Ấn Độ, Madhavi Kochar cho biết, các đơn hàng từ Ấn Độ thuộc những khu vực nhà cửa san sát nhau nên họ khó mua hàng bên ngoài.
You can find nearly anything on eBay these days - a new auto, Birthday presents for your loved ones and, remarkably, cow dung cakes from India.
Giờ đây bạn có thể tìm thấy gần như là mọi thứ trên eBay - Một chiếc xe hơi, những món quà sinh nhật cho người thân yêu, và đặc biệt, những chiếc bánh phân bò từ Ấn Độ.
Radhika Agarwal of ShopClues, a major online retailer in India, said demand for the cow dung cakes spiked during the recent Diwali festival season, a time when Hindus conduct prayer ceremonies at their homes, factories and offices.
Radhika Agarwal of ShopClues, một nhà bán lẻ trực tuyến lớn ở Ấn Độ nói, nhu cầu bánh phân bò tăng vọt trong mùa lễ hội Diwali gần đây, thời điểm người theo đạo Hin-đu cử hành nghi lễ tại nhà, công xưởng và văn phòng họ ở, làm việc.
Often, when people move from village to city, they don't really leave the village behind - and these patties can remind city citizens of childhoods in villages.
Thường khi người ta rời quê lên thành phố ở, họ không quên gốc gác của mình - nên những chiếc bánh phân bò này có thể giúp những người đang sống ở thành phố nhớ lại tuổi thơ miền quê của họ.
Dung cakes are also used as organic manure, and some sellers are marketing them for use in kitchen gardens.
Bánh phân bò cũng được dùng làm phân bón hữu cơ, và một số người bán đang rao bán chúng để dùng bón rau trong vườn.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
hoangrodo(06/02/2016 03:42:10)
Hay, phân bò mà ngon như vậy huống gì là ..... He he, biết các bạn đangnghĩ gì rồi. Rất tiếc hiện nay ở India các tiệm McDonald không thể bán bánh Hem-bơ-gơ thịt bò thiệt được. Hầu như các món thức ăn nhanh của McDonald là thức ắn chay. Nguồn tham khảo ---- http://www.indiamarks.com/what-you-can-and-cant-get-at-mcdonalds-india/ Cám ơn emcungyeukhoahoc !!
khoinguyen96(05/01/2016 10:46:07)
Often, when people move from village to city, they don't really leave the village behind - and these patties can remind city citizens of childhoods in villages: quê hương là vậy
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.