Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
WHO Urges Antiretroviral Treatment for All With HIV
Tổ chức y tế thế giới WHO đề nghị dùng thuốc chống kháng virus chữa trị cho tất cả bệnh nhân nhiễm HIV
The World Health Organization is marking World AIDS Day on Tuesday by emphasizing the need to expand antiretroviral therapy to all those living with HIV.
Tổ chức Y tế Thế giới đánh dấu Ngày Thế giới phòng chống AIDS vào thứ ba bằng cách nhấn mạnh cần phải điều trị kháng virut cho tất cả những ai đang sống chung với HIV.
The U.N. health agency says about 16 million of the 37 million people living with HIV, the virus that causes AIDS, are currently taking the combination of drugs and that universal use is the way to end the AIDS epidemic within a generation.
Cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc này cho biết có khoảng 16 triệu trong số 37 triệu người đang sống chung với HIV, loại virút gây bệnh AIDS, hiện đang dùng kết hợp các loại thuốc và sử dụng thuốc kết hợp theo cách đó trên toàn thế giới là cách để chấm dứt dịch bệnh AIDS trong vòng một thế hệ.
It cited studies that show people who start the treatment shortly after acquiring the virus are less likely to transmit it to others while staying healthier themselves.

Cơ quan này trích dẫn nghiên cứu cho thấy những người bắt đầu điều trị ngay sau khi nhiễm virus này ít có khả năng truyền bệnh cho người khác mà lại khỏe mạnh hơn.
As a result, the WHO is calling for more testing so that people know their HIV status and earlier treatments for those who test positive. It says universal antiretroviral treatment could prevent 21 million AIDS-related deaths and 28 million new infections by 2030.

Thế nên Tổ Chức Y Tế Thế Giới đang kêu gọi mọi người nên xét nghiệm nhiều hơn để biết được tình trạng HIV của mình và sớm chữa trị cho những người bị kết quả xét nghiệm dương tính. Người ta nói rằng điều trị kháng virút toàn cầu có thể ngăn chặn 21 triệu ca tử vong AIDS và 28 triệu ca mới nhiễm trước năm 2030.
The United States is also announcing a new plan Tuesday focusing on expanded testing, universal antiretroviral treatment to those with HIV, giving the drugs to those at substantial risk of acquiring HIV, and eliminated stigma and discrimination against those with HIV.


Hoa Kỳ cũng công bố một kế hoạch mới vào hôm thứ Ba tập trung vào xét nghiệm mở rộng, điều trị kháng virút toàn cầu cho người nhiễm HIV, phát thuốc cho người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao, và xoá bỏ kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV.
Of the 37 million people with the virus, 26 million live in sub-Saharan Africa, which accounts for 70 percent of new HIV infections. The WHO says just more than half of people know their HIV status.
Trong số 37 triệu người nhiễm virút, có đến 26 triệu người sống ở miền Nam Sahara châu Phi, chiếm 70 % các ca nhiễm HIV mới. Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết chỉ hơn nửa số này biết mình nhiễm HIV.
World AIDS Day has been held on December 1 every year since 1988 as an occasion to show support for those living with HIV/AIDS, remember those who have died and focus on fighting the epidemic.

Ngày thế giới phòng chống AIDS đã tổ chức vào ngày 1 /12 hàng năm từ năm 1988 đến nay, như dịp để bày tỏ giúp đỡ đối với người đang sống chung với HIV / AIDS, tưởng nhớ những người đã mất và tập trung vào chiến đấu tiêu diệt dịch bệnh này.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.