Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khác
Sudden Appearance of Living Green Balls On Australian Beach Jolt The Visitors
Những quả bóng xanh sống bỗng xuất hiện trên bãi biển nước Úc thu hút du khách
Lately, thousands of small, green balls came to visit the Dee Why beach and surprised the people there. These soft, about six centimeter in diameter orbs are actually special from of algae, termed as ‘marimo’. This name is given by Japanese, country whom they are native to, means bouncy plants. This is nothing new, beside Japan, they are have made their appearance in other countries like Iceland and Scotland previously.
Gần đây, hàng ngàn quả bóng nhỏ màu xanh đã đến bãi biển Dee Why và làm mọi người ở đó bất ngờ. Những quả cầu mềm có đường kính chừng sáu xăng - ti - mét này thực ra được tạo thành từ tảo, tên gọi là 'marimo'. Tên gọi này do người Nhật đặt ra, nơi xuất nguồn của chúng, có nghĩa là loài cây nảy tưng. Chẳng có gì mới lạ, ngoài Nhật Bản, chúng từng xuất đầu lộ diện ở các quốc gia khác như Iceland và Xcốt - len trước đây.
The algae, usually grow on rocks, but some of them are knocked off by waves and get rounded shape due to the wave pressure striking them. The balls are considered alive since they need sunlight and water for their survival. Due to them being alive, Japanese love to keep them as pets.

Tảo này, thường mọc trên đá, nhưng vài cây bị sóng cuốn đi và cuộn tròn vì áp lực sóng vỗ vào. Những quả bóng này được xem còn sống vì chúng cần ánh nắng và nước để sống tiếp. Vì sống, nên người Nhật giữ chúng như thú cưng.
.







 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
M-TPsontungno1(08/01/2016 21:04:20)
thật là đẹp
khoinguyen96(28/12/2015 16:23:52)
tự nhiên kỳ diệu
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.