Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khác
Idol Rock – Nature’s Balancing Act Đá Thần
Tiết mục giữ thăng bằng của Tự nhiên
The 50-acre expanse of Brimham Moor in North Yorkshire, England is home to a number of curious rock formations shaped by tens of thousands of years of erosion, but the most impressive of all is Idol Rock, a 200-ton monolith balancing on a tiny pyramidal base.
Vùng đất rộng 50 mẫu ở Brimham Moor, North Yorkshire, Anh là nơi có rất nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ hình thành từ hàng chục ngàn năm bị bào mòn, nhưng ấn tượng hơn cả là tảng Đá Thần, một khối đá nặng 200 tấn nằm cân xứng trên một bệ đỡ hình chóp nhỏ xíu.
The 15-foot high Idol Rock looks like it’s about to crumble, but it never does. Weighing an estimated 200 tons, the giant rock formation has been performing its amazing balancing act for as long as anyone can remember, defying the laws of physics and leaving the visitors of Brimham Moor scratching their heads in awe.
Khối đá Thần cao 15 phít này trông giống như thể nó sắp độ sụp vậy, nhưng không hề đâu nha. Nặng khoảng 200 tấn, hình thù khối đá khổng lồ bấy nay biểu diễn tiết mục giữ thăng bằng thật tuyệt vời, lâu đến nỗi mấy ai nhớ được là từ khi nào, như thách thức các định luật vật lý và du khách đến vùng Brimham Moor đều phải sững sờ, kinh ngạc.
Also known as The Druids Idol or The Druid’s Writing Desk, this unique attraction sits on a tiny lump of rock only one foot in circumference. Photos of it have been circulating on the internet for years, with many claiming it is just the result of Photoshop manipulation, but the Idol of Brimham is very real, an example of Mother Nature’s artistic talent.
Còn được biết đến với tên gọi Thần Druids hay cái Bàn làm việc của thần Druids, khối đá thu hút du khách độc nhất vô nhị này nằm trên một cục đá nhỏ xíu chu vi chỉ một phút mà thôi. Nhiều năm qua trên mạng tràn ngập các bức ảnh về phiến đá, trong đó nhiều người cho rằng đó là sản phẩm của phần mềm xử lý ảnh Photoshop, nhưng đá Thần ở Brimham là có thật đấy, một ví dụ về thiên tài nghệ thuật của Mẹ Thiên nhiên.
The whole of Brimham Moor is considered one of the United Kingdom’s strangest environments. During the Victorian era, the dozens of curiously-shaped rocks had everyone thinking it was a place created by the Druids, and it was only in the 20th century that people finally realized it was just the result of 18,000 of years of constant erosion.

Toàn bộ vùng Brimham Moor được coi là một trong những nơi kỳ lạ nhất Vương Quốc Anh. Trong thời nữ hoàng Victoria, nhiều người đến đây và chiêm ngắm hàng chục khối đá hình dạng kỳ dị, họ cho rằng đây là nơi do Druids tạo ra, và việc đó chỉ xảy ra vào hồi thế kỷ 20 mà thôi nhưng rốt cuộc người ta cũng nhận thấy đây là kết quả của 18000 năm đá bị xói mòn liên tục.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(28/12/2015 16:32:46)
thăng bằng nhất là thời gian
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.