Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
The cup that's IMPOSSIBLE to knock over
Bình nước không bao giờ ngã đổ
Everyone has accidentally knocked a glass of water or mug of coffee over to find that the liquid has flooded an important document or ruined a favourite item placed nearby.
Ai cũng từng vô tình hất ngã một ly nước hay một tách cà phê rồi thấy nước bên trong ướt hết tài liệu quan trọng hoặc làm hư một món đồ mình yêu thích để bên cạnh.
But now a U.S. company claims that such tabletop trauma could be a thing of the past as it has invented a tall cup that is impossible to knock over.
Nhưng bây giờ một công ty Hoa Kỳ tuyên bố tai nạn trên mặt bàn đó đã thành chuyện dĩ vãng vì công ty đã phát minh ra một loại bình cao không thể nào hất đổ được.
The Mighty Mug has been branded a 'tower of strength' and can reportedly withstand, hitting, pushing, slapping and poking without falling over and spilling its contents.
Mighty Mug có tên 'Tháp bền bĩ' và được cho là có thể đánh, đẩy, vỗ, thúc mà không bị ngã đổ và làm đổ nước bên trong ra.
The mug has 'smartgrip technology' that stops it falling over but does not require users to push buttons or pull levers to enable the cup to leave the surface of a table or desk.

Bình này dùng công nghệ smartgrip, giúp nó không ngã đổ, nhưng chẳng cần nhấn nút hay kéo cần để lấy nó ra khỏi mặt bàn.
When the smartgrip base is placed on a smooth, flat surface, a small amount of air is trapped beneath it, creating a vacuum that locks the mug in place and prevent the possibility of someone accidentally knocking it over.
Khi đế smartgrip đặt trên mặt phẳng trơn láng, có chút không khí bị mắc kẹt bên dưới, tạo một khoảng không hút bình dính chặt và ngăn khả năng có người vô tình hất ngã nó.
The vacuum is instantly released when a user lifts the cup - requiring no extra effort when they want to drink from it, unlike with some other designs.

Khoảng không này sẽ nhả ra khi người dùng nâng bình, không cần dùng thêm sức khi muốn uống nước, khác với những thiết kế khác.
The Mighty Mug also has insulated walls to maintain the temperature of hot or cold liquid and a leak-proof lid so that when it is locked the drink is sealed inside
Mighty Mug cũng có vách cách nhiệt, giữ nhiệt độ của chất lỏng nóng hoặc lạnh và có nắp kín để thức uống không đổ ra ngoài.
It holds up to 500ml of liquid, is dishwasher and microwave safe and is made of eco-friendly biodegradable plastic that takes five years to disintegrate.

Bình này chứa đến 500 ml chất lỏng, rửa được bằng máy rửa chén và dùng với lò vi sóng an toàn và được làm bằng nhựa có thể phân hủy sinh học an toàn, mất năm năm mới rã.
The cup has been on sale in the U.S. where it was a big success and will now be sold in the UK too.
Might Mug comes in three colours and costs £20.
 
Bình này đã được bạn ở Hoa Kỳ rất thành công và nay sẽ được bán ở nước Anh nữa.
Mighty Mug có ba màu và giá 20 bảng Anh, 25 USD.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
blackeyes_6789@yahoo.com(24/02/2016 12:34:24)
Nếu bạn click vào clip youtube đó, sẽ có 1 bạn comment và đưa link này. Đây là 1 công ty lừa đảo : 1 công ty start-up nhận tài trợ từ cộng đồng (crowdfunding) thường những kiểu tài trợ này, bạn phải tặng lại sản phẩm cho những người đã tài trợ. Tuy nhiên, rất nhiều người khiếu nại rằng họ không nhận đc product. Thậm chí những người mua product còn bị hỏng : 1. Nắp gỉ nước, nên khi bỏ vào túi xách sẽ bị đổ. 2. Phần đế hút chân không (suction) bên dưới bị văng ra. Contact công ty không trả lời. 3. Ly chỉ có thể đặt chân mặt phẳng (mặt gồ ghề không dính được, như miếng mút treo đồ ấy.) https://www.kickstarter.com/projects/jayme39/mighty-mug-the-mug-that-wont-fall/
khoinguyen96(16/12/2015 09:21:51)
ứng dụng lực hút chân không cực kỳ lớn
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.