Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khác
Russian Mother Takes Magical Pictures of Her Two Kids With Animals On Her Farm
Bà mẹ người Nga chụp những bức ảnh kỳ diệu của hai con cùng động vật trong trang trại của mình
These wonderful photographs by Elena Shumilova plunge the viewer into a beautiful world that revolves around two boys and their adorable dog, cat, duckling and rabbit friends. Taking advantage of natural colors, weather conditions and her enchanting surroundings, the gifted Russian artist creates cozy and heartwarming photography that will leave you amazed.
Những bức ảnh tuyệt vời này của Elena Shumilova sẽ đưa người xem vào một thế giới xinh đẹp xoay quanh hai đứa con trai và những người bạn chó, mèo, vịt con và thỏ của chúng. Lợi dụng màu sắc tự nhiên, tình hình thời tiết và khung cảnh ma mị xung quanh, nghệ sĩ người Nga tài ba này đã sáng tác nên những bức ảnh thoải mái và ấm áp và sẽ làm bạn kinh ngạc.
The boys in the photographs are the photographer’s sons and the animals belong to the farm she runs. “I largely trust my intuition and inspiration when I compose photos. I get inspired mainly by my desire to express something I feel, though I usually cannot tell exactly what that is” Shumilova explained to BoredPanda.

Hai cu tý trong hình là con trai của nhiếp ảnh gia này và động vật cô nuôi trong trang trại. "Tôi thường dùng trực giác và cảm hứng khi sáng tác ảnh. Chủ yếu tôi thích chụp hình vì muốn diễn tả điều mình cảm thấy cho chẳng thể nói rõ ra đó là gì." Shumilova giải thích cho BoredPanda.
Rural settings, natural phenomena and the changing seasons seem to be the greatest stimuli in her works. “When shooting I prefer to use natural light – both inside and outside. I love all sorts of light conditions – street lights, candle light, fog, smoke, rain and snow – everything that gives visual and emotional depth to the image,” the photographer said.

Cảnh nông thôn, các hiện tượng tự nhiên và mùa hay thay đổi có vẻ là nhân tố kích thích cô sáng tác nhiều nhất." Khi chụp tôi thích dùng ánh sáng tự nhiên - cả trong nhà lẫn ngoài trời. Tôi thích mọi kiểu ánh sáng: đèn đường, ánh nến, sương mù, khói, mưa và tuyết - mọi thứ đều mang lại chiều sâu hình ảnh và cảm xúc cho bức ảnh," nhiếp ảnh gia này nói.
Shumilova told us her passion for photography manifested in early 2012 when she got her first camera. Her most recent equipment includes the Canon EOS 5D Mark II camera and a 135mm lens. As a mother who doesn’t want to miss out on her growing children, she says she shoots every day and processes the images at night.


Shumilova cho biết cô bắt đầu đam mê nhiếp ảnh đầu năm 2012 khi mua chiếc máy chụp hình đầu tiên. Thiết bị mới nhất của cô bây giờ là máy ảnh Canon EOS 5D Mark II và ống kính 135 mm. Vì bà mẹ không muốn bỏ sót cơ hội giữ lại hình ảnh của những đứa con đang lớn, nên cô chụp hình con hàng ngày và xử lý hình ảnh trong đêm.
We suggest you take a cup of tea, lean back comfortably in your armchair and browse this beautiful collection of Elena Shumilova’s photographs.
Hãy pha một tách trà, ngả người thoải mái trên ghế rồi ngắm những bức ảnh xinh đẹp này của Elena Shumilova.
“Children and animals – it’s my life. I’m a mom with two sons and we spend a lot of time on the farm,” - Shumilova told Bored Panda.
"Con cái và động vật là cuộc sống của tôi. Tôi là mẹ của hai thằng cu và chúng tôi ở trang trại suốt."
“When shooting I prefer to use natural light – both inside and outside. I love all sorts of light conditions – street lights, candle light, fog, smoke, rain and snow – everything that gives visual and emotional depth to the image.”
Khi chụp tôi thích dùng ánh sáng tự nhiên hơn, dù ở trong nhà hay ngoài trời. Tôi thích mọi kiểu ánh sáng: đèn đường đèn nến, sương mù, khói, mưa và tuyết - mọi thứ mang lại chiều sâu cảm xúc và chiều sâu cho bức ảnh.
“When I graduated from school I entered Moscow Institute of Architecture where I practiced with sketching and painting a lot. I suppose it is sketching and painting that defined my feeling of photography and composition.”

Khi tốt nghiệp Moscow Institute of Architecture, tôi đã tập vẽ phác hoạ và vẽ tranh rất nhiều. Hẳn phác hoạ và hội hoạ đã định hình nên cảm xúc của tôi khi chụp ảnh và sáng tác"
“I’ve been shooting every day and processing the images at nights. By autumn I felt I found my own way of approaching photography.”
Ngày nào tôi cũng chụp và xử lý ảnh trong đêm. Đến thu thì tôi cảm thấy mình đã tìm ra lối đến với nhiếp ảnh.
“I largely trust my intuition and inspiration when I compose photos. I get inspired mainly by my desire to express something I feel, though I usually cannot tell exactly what that is.”
Tôi hay dựa vào trực giác và cảm hứng khi sáng tác hình. Thường tôi thích chụp khi muốn diễn tả điều mình cảm nhận dù không thể nói rõ thành lời.
“I’m so glad that my pictures began to be liked by many people. It inspires me & it makes me do better with my pictures.”
Tôi rất vui khi nhiều người thích hình mình chụp. Điều đó khích lệ tôi chụp hình và chụp đẹp hơn nữa.









































 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
6 Bình luận
blackeyes_6789@yahoo.com(28/03/2016 04:50:11)
Đúng là tuyệt vời. Ở Việt Nam, thì người chụp hình này đã bị coi là "trù ẻo cho con họ" :). Nếu một chị VN mà chụp con mình như thế này đưa lên, có lẽ nhiều thành phần sẽ vào nói tiêu cực cho chị ấy.
blackeyes_6789@yahoo.com(27/03/2016 23:11:17)
Đúng là tuyệt vời. Ở Việt Nam, thì người chụp hình này đã bị coi là "trù ẻo cho con họ" :). Nếu một chị VN mà chụp con mình như thế này đưa lên, có lẽ nhiều thành phần sẽ vào nói tiêu cực cho chị ấy.
RogerGold(12/11/2015 16:28:58)
máy xịn, tông màu độc, diễn viên tự nhiên không gượng gạo
khoinguyen96(09/11/2015 13:58:14)
câu bé thật tự tin chủng chạc
trungthatlatot(09/11/2015 08:12:53)
Wow! Hinh anh sac net that !
cobengaytho@gmail.com(08/11/2015 09:40:20)
dep wa
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.