Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
NASA Confirms Signs of Water Flowing on Mars, Possible Niches for Life
NASA xác nhận các dấu hiệu cho thấy nước chảy trên sao Hoả, có thể là nơi thích hợp cho sự sống
Scientists have for the first time confirmed liquid water flowing on the surface of present-day Mars, a finding that will add to speculation that life, if it ever arose there, could persist now.
Các nhà khoa học lần đầu tiên xác nhận hiện trên bề mặt sao hoả có nước chảy, đây là một phát hiện sẽ khiến thêm nhiều người suy đoán ở đó có sự sống, nếu đã từng có sự sống thì bây giờ vẫn còn tồn tại.
“This is tremendously exciting,” James L. Green, the director of NASA’s planetary science division, said during a news conference on Monday. “We haven’t been able to answer the question, ‘Does life exist beyond Earth?’ But following the water is a critical element of that. We now have, I think, great opportunities in the right locations on Mars to thoroughly investigate that.”

James L. Green, giám đốc bộ phận khoa học hành tinh của NASA, nói trong buổi họp báo hôm thứ Hai: “Điều này hết sức lý thú. Chúng tôi chưa đưa ra câu trả lời cho câu hỏi ‘Có sự sống bên ngoài trái đất hay không?’ Nhưng nước là yếu tố cơ bản của sự sống. Bây giờ tôi cho rằng chúng ta có những cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu về sự sống ngay tại những địa điểm đó trên sao Hỏa."
That represents a shift in tone for NASA, where officials have repeatedly played down the notion that the dusty and desolate landscape of Mars could be inhabited today.

Như vậy là chứng tỏ NASA đã đổi giọng, vì trước kia họ luôn xem nhẹ ý nghĩ cho rằng môi trường bụi bặm và hoang vu của sao Hoả ngày nay có thể tồn tại sự sống.
But now, John M. Grunsfeld, NASA’s associate administrator for science, talked of sending a spacecraft in the 2020s to one of these regions, perhaps with experiments to directly look for life.
Nhưng bây giờ, John M. Grunsfeld, nhà quản trị kết hợp về khoa học của NASA, đã nói đến chuyện gửi một con tàu vũ trụ tới khu vực này vào những năm 2020, có thể cùng với các cuộc thử nghiệm liên quan trực tiếp đến việc đi tìm sự sống ngoài trái đất.
.



Scientists say these dark, narrow, downhill streaks are evidence of flowing water on Mars.




Các nhà khoa học nói rằng những vệt dài sẫm màu, hẹp, đổ dốc từ đỉnh núi xuống sườn này chính là bằng chứng cho thấy nước chảy trên sao Hỏa.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
6 Bình luận
huynhyennhu(14/10/2015 15:19:49)
biết ở trên đấy người ta có xây nhà ko
khoinguyen96(01/10/2015 14:23:00)
nước là sự sống
HiIamBam(01/10/2015 10:15:48)
Họ nói "có thể" có nước chứ có nói là có người sao Hỏa đâu mà nhà cửa dày đặc.
halovang(30/09/2015 13:45:05)
Nếu có thêm phần đọc thì hay
joshua(30/09/2015 09:59:00)
có nước, nhưng chắc chưa có người, có người thì nhà cửa dầy đặc rồi
nguyenphamngocbich(30/09/2015 05:00:55)
oooo
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.