Cây cầu của Quỷ cũ (bên dưới) và Cây cầu của Quỷ mới (bên trên ) và Đường sắt Matterhorn - Gotthard.
Schöllenen Gorge là tuyến đường giao thông quan trọng và đường quá cảnh ngắn nhất đến St. Gotthard Pass, nhưng mãi đến đầu thế kỷ 13 mới được sử dụng vì phải băng qua dòng sông Reuss lồng lộn sóng nước khi tuyết tan đầu hè. Cây cầu đầu tiên băng qua sông được xây dựng vào năm 1230. Là cây cầu gỗ và cần bảo trì thường xuyên.
Vào thế kỷ thứ 16, cây cầu gỗ này được thay bằng cầu vòm đá. Con đường này vốn là đường dành cho la, chỉ cho phép vận chuyển hàng hoá bằng la, cho đến tận đầu thế kỷ 19. Vào năm 1799, cây cầu này đã chứng kiến một trong những trận chiến đầy kịch tính trong cuộc viễn chinh giữa Ý và Thuỵ Sĩ của Suvorov diễn ra trong chiến tranh do Napoleon gây ra. Trong trận chiến này, cây cầu bị thiệt hại nặng nề do quân đội Pháp rút lui. Và trong trận bão năm 1888, cây cầu sụp đổ hoàn toàn.
Một cây cầu mới đã được xây dựng vào năm 1820 và phải mất 10 năm mới xây xong, cho thấy công việc này khó khăn thế nào. Vào giữa thế kỷ thứ 20, cây cầu thứ hai không còn chịu nỗi lượng xe cộ qua lại, nên một cây cầu bê tông có hai làn xe chạy đã được xây dựng vào năm 1958 để thích hợp với dòng xe cộ đông đúc. Cây cầu của quỷ thứ hai này vẫn tồn tại đến nay nhưng không được sử dụng.
Vào năm 1994, chính phủ Thuỵ Sĩ đã phát hành đồng tiền kỷ niệm để xây dựng cầu Teufelsbrücke. Có cảnh con quỷ cầm hòn đá - Teufelsstein - đến gần cầu để đập phá. 220 tấn đá, được cho là do quỷ nhặt, vẫn còn đó, dù phải dịch qua 127 mét để trống chỗ xây đường hầm Gotthard mới.
Cây cầu của Quỷ ở Schöllenen Gorge trên đường băng qua St. Gotthard Pass có một đoàn la đi qua, trước năm 1805. Tranh do Peter Birmann, hoạ sĩ Thuỵ Sĩ vẽ ( 1758 - 1844 ).