AIRPod, do Nègre Guy phát minh và được MDI phát triển, đã nằm trong xưởng chế tạo hai thập niên, nhưng chúng ta chưa thấy các mẫu sản xuất cụ thể xuất hiện trên thị trường. Điều đó có thể thay đổi, mặc dù là hãng được cấp phép ở Mỹ cho công nghệ MDI, Zero Pollution Motors (ZPM) gần đây nhận được khoản đầu tư trị giá 5 triệ đô la từ Robert Herjavec thông qua chương trình Shark Tank.
Ngoài mức giá 10 ngàn đô và chi phí cực thấp vì tiếp nhiên liệu bằng khí nén ra thì một trong những thứ thật sự làm AIRPod nổi bật hơn so với những chiếc xe khác là trong cách mường tượng của ZPM đã có rất nhiều thay đổi về cách thức sản xuất những chiếc xe đó. Thay vì các nhà máy sản xuất xe như truyền thống thì ZPM lại tìm cách tạo ra "những nhà xưởng nhỏ xíu theo kiểu chìa khoá trao tay" không chỉ nhằm sản xuất xe mà còn để bán chúng nữa. Theo ZPM, phương thức này sẽ giảm thiểu chi phí và giảm bớt các vấn đề về hậu cần liên quan đến quy trình lắp ráp thông thường" và có thể có "một tác động hữu ích đáng kể" đối với môi trường, nếu so với các nhà máy lắp ráp xe hơi thông thường.
Được biết AIRPod nặng chỉ 617 cân Anh, với tốc độ tối đa khoảng 50 dặm một giờ, và quãng đường đi được xấp xỉ 80 dặm. Chiếc xe này được nạp đầy khí nén trong vòng chưa tới 5 phút bằng một máy nén khí loại thương phẩm, loại này được tìm thấy ở hầu như bất kỳ trạm xăng nào, với giá chưa đến 2 đô một lần nạp.