Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
This $10K air-powered vehicle could be the tiny car to go with your tiny house
Chiếc xe chạy bằng không khí giá 10K usd này có lẽ là chiếc xe tí teo hợp với căn nhà tí hon của bạn đấy
Zero Pollution Motors, the U.S. licensee for MDI, developer of the tiny compressed air car AIRPod, just picked up a $5 million investment on Shark Tank.
Zero Pollution Motors, hãng được cấp phép đối với MDI ở Hoa Kỳ, nhà phát minh xe chạy bằng khí nén AIRPod tí hon, vừa nhận được tiền đầu tư 5 triệu đô-la Mỹ qua chương trình Shark Tank.
A far less costly option, although still a fossil-fueled one, might be the as-yet-unreleased $6,800 Elio Motors vehicle, which is touted as being capable of getting 84 mpg, but there's another contender in the race to build clean affordable vehicles, and instead of being powered by electricity, the $10,000 AIRPod boasts of being a "Zero Pollution Vehicle" because it runs on compressed air.








Một lựa chọn ít tốn kém hơn nhiều, mặc dù vẫn là xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch, có lẽ là xe của Elio Motors, giá 6,8K usd chưa tung ra thị trường, được ca ngợi là có khả năng đạt mức 84 mpg (mile per gallon- dặm/gallon: 2,8 lít/100 km), nhưng đã có đối thủ khác trong cuộc đua sản xuất xe sạch giá rẻ, thay vì chạy bằng điện, chiếc AIRPod trị giá 10.000 đô được khoe là " xe không gây ô nhiễm" vì chạy bằng khí nén.


The AIRPod, invented by Guy Nègre and developed by MDI, has been in the works for two decades, but we haven't yet seen viable production models on the market. That may change, though, as the U.S. licensee for the MDI technology, Zero Pollution Motors (ZPM), was recently backed by a $5 million investment from Robert Herjavec through the show Shark Tank.




One of the things that really sets the AIRPod apart from other cars, aside from its $10,000 price point and the incredibly low cost to 'refuel' it with compressed air, is that the way that ZPM envisions radically changing the way that vehicles are built. Instead of traditional car manufacturing plants, ZPM is looking to create local "turnkey micro production factories" to not only build the vehicles, but to sell them as well. According to ZPM, this method "represents a drastic decrease in costs and logistic problems associated with the conventional assembly process" and could have a "significant beneficial impact" on the environment, as compared with conventional auto assembly plants.


The AIRPod is said to weigh just 617 pounds, with a top speed of about 50 mph, and a range of approximately 80 miles. The car can be filled with compressed air in less than five minutes with a commercial-grade air compressor, which are found at just about any gas station, at a cost of less than $2 per fill-up.






AIRPod, do Nègre Guy phát minh và được MDI phát triển, đã nằm trong xưởng chế tạo hai thập niên, nhưng chúng ta chưa thấy các mẫu sản xuất cụ thể xuất hiện trên thị trường. Điều đó có thể thay đổi, mặc dù là hãng được cấp phép ở Mỹ cho công nghệ MDI, Zero Pollution Motors (ZPM) gần đây nhận được khoản đầu tư trị giá 5 triệ đô la từ Robert Herjavec thông qua chương trình Shark Tank.




Ngoài mức giá 10 ngàn đô và chi phí cực thấp vì tiếp nhiên liệu bằng khí nén ra thì một trong những thứ thật sự làm AIRPod nổi bật hơn so với những chiếc xe khác là trong cách mường tượng của ZPM đã có rất nhiều thay đổi về cách thức sản xuất những chiếc xe đó. Thay vì các nhà máy sản xuất xe như truyền thống thì ZPM lại tìm cách tạo ra "những nhà xưởng nhỏ xíu theo kiểu chìa khoá trao tay" không chỉ nhằm sản xuất xe mà còn để bán chúng nữa. Theo ZPM, phương thức này sẽ giảm thiểu chi phí và giảm bớt các vấn đề về hậu cần liên quan đến quy trình lắp ráp thông thường" và có thể có "một tác động hữu ích đáng kể" đối với môi trường, nếu so với các nhà máy lắp ráp xe hơi thông thường.


Được biết AIRPod nặng chỉ 617 cân Anh, với tốc độ tối đa khoảng 50 dặm một giờ, và quãng đường đi được xấp xỉ 80 dặm. Chiếc xe này được nạp đầy khí nén trong vòng chưa tới 5 phút bằng một máy nén khí loại thương phẩm, loại này được tìm thấy ở hầu như bất kỳ trạm xăng nào, với giá chưa đến 2 đô một lần nạp.




 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
moonprincess0nx(18/09/2015 16:03:03)
hay ghê.câu truyện (.) quyển truyện tranh giờ thành sự thật.Quá tốt cho môi trg'
khoinguyen96(17/09/2015 14:47:29)
Không phải gì lợi ích cho số đông cũng đc thực hiện Đời đâu đơn giản
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.