Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Hyper-realistic finger paintings by Zaria Forman
Những bức tranh siêu hiện thực vẽ bằng ngón tay của Zaria Forman
Brooklyn-based artist Zaria Forman paints ultra realistic landscapes of Greenland and its icy waters, inspired by her travels to the worlds most remote landscapes, which became the subject of her mother's fine art photography. “I developed an appreciation for the beauty and vastness of the ever-changing sky and sea. I loved watching a far-off storm on the western desert plains; the monsoon rains of southern India; and the cold arctic light illuminating Greenland's waters,” she said.
Nghệ sĩ ở Brooklyn, Zaria Forman chuyên vẽ tranh phong cảnh hiện thực của Greenland và đại dương băng giá, lấy cảm hứng từ những chuyến du hành đến những nơi xa xôi hẻo lánh nhất thế giới, vốn là đề tài nhiếp ảnh mỹ thuật của mẹ cô. Cô nói: "Tôi cảm nhận được vẻ đẹp và sự hùng vĩ của bầu trời và biển khơi luôn thay đổi. Tôi thích ngắm nhìn một cơn bão xa xa trên sa mạc viễn tây; những cơn mưa bão của miền nam Ấn Độ; và cực quang lạnh lẽo trên biển khơi Greenland,"





“When I travel, I take thousands of photographs and make small sketches. Once I am back in the studio, I draw from my memory of the experience, as well as the photographs to create large scale compositions. I add layers of color onto the paper, smudging everything with my fingers and hand,” the artist said to Needsupply.com.
" Khi du lịch, tôi chụp hàng ngàn bức ảnh và vẽ những bản phác thảo nho nhỏ. Khi về lại studio, tôi vẽ theo trí nhớ những gì đã trải nghiệm, cũng như căn cứ theo những bức hình đã chụp để vẽ thành tranh cỡ lớn. Tôi phủ thêm các lớp màu lên giấy, bôi quẹt mọi thứ bằng ngón tay và bàn tay của mình," nghệ sĩ này nói với trang Needsupply. com.
In August of 2012, Zaria Forman led an Arctic art expedition called Chasing the Light aboard the Wanderbird up the NW coast of Greenland.
Tháng tám năm 2012, Zaria Forman đã tiến hành cuộc hành trình vì nghệ thuật Bắc cực mang tên Săn đuổi Ánh sáng lên Wanderbird đến bờ NW của Greenland.
My mother, Rena Bass Forman, had conceived the idea for the voyage, but sadly did not live to see it through. During the months of her illness her dedication to the expedition never wavered and I promised to carry out her final journey. In Greenland, I scattered her ashes amongst crackling ice diamonds, on the towering peak of one of earth’s oldest stones and under the green glow of northern lights. She is now a part of the landscape she loved so much. I am deeply grateful for the team of talented artists and scholars and the Wanderbird captains and crew for helping me carry out her wishes and realize her dream.
Mẹ tôi, Rena Bass Forman, đã lên ý tưởng cho chuyến đi này, nhưng buồn thay, mẹ đã không sống đến ngày nhìn thấy nó trở thành hiện thực. Trong suốt những tháng ngày bệnh tật, sự tận tâm dành cho chuyến đi này của bà chẳng hề giảm sút nên tôi đã hứa sẽ thực hiện chuyến đi cuối cùng này của bà. Ở Greenland, tôi đã rải tro của mẹ giữa những viên kim cương băng giá kêu răng rắc, trên đỉnh chót vót của một trong những đỉnh núi già cỗi nhất của trái đất và dưới ánh cực quang xanh biếc lung linh. Bây giờ bà đã trở thành một phần của cảnh vật mình hết sức đam mê. Tôi vô cùng cám ơn nhóm nghệ sĩ và học giả tài hoa và thuyền trưởng cũng như thủy thủ đoàn của tàu Wanderbird đã tôi thực hiện ước nguyện của mẹ và biến ước mơ của bà thành hiện thực.
My hope is that these drawings bring awareness, and invite viewers to share the urgency in a hopeful and meaningful way. Art can facilitate a deeper understanding of any crisis, helping us find meaning and optimism in shifting landscapes.
Tôi hy vọng những bức tranh này sẽ mang lại hiểu biết cho người xem, và làm người xem chia sẻ cảm giác mong muốn thấu hiểu theo cách lạc quan và có ý nghĩa. Nghệ thuật có thể làm ta cảm thông hơn mọi khủng hoảng, giúp ta tìm thấy ý nghĩa và niềm lạc quan trong những cảnh vật luôn biến đổi.




















 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(18/08/2015 15:45:27)
sáng tạo không cùng
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.