Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
10 Reasons Pineapples Are Amazing
Vì sao nên ăn mỗi ngày 1 chén thơm
1. Every Serving Contains 10 Essential Nutrients
1. Mỗi chén chứa 10 loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể


1. Every Serving Contains 10 Essential Nutrients


That’s right, in and around all that yellowy goodness is a ton of different nutrients, including:


  1. Thiamine
  2. Riboflavin
  3. Vitamin B-6
  4. Folate
  5. Pantothenic acid
  6. Magnesium
  7. Manganese
  8. Potassium
  9. Antioxidants
  10. Polyphenols (like beta-carotene)

As you get older, people often develop B-vitamin and magnesium deficiencies. Eating pineapple is a great way to combat that trend, while all the antioxidants are great for the health of your heart, cells, and brain.



2. Your Entire Dose of Vitamin C in One Cup



While people typically think of oranges as the best way to get their vitamin C, just one cup of pineapple also gets the job done, giving your immune system a nice boost.


3. The Only Source of Bromelain


The bromelain enzyme breaks down protein and helps to reduce inflammation. Since pineapple is the only known source, it has been eaten for centuries to treat indigestion and inflammation.





4. Reduces Your Risk of Age-Related Illness



Eating more pineapple, and fruit in general, can help with all sorts of age related health problems from macular degeneration to wrinkles. The antioxidants help to fight cancer-causing free radicals, while the nutrients help to prevent harmful deficiencies often caused by old age.


5. Relieves Asthma Symptoms



Beta-carotene is a nutrient found in pineapples that can actually help lower your risk of developing asthma, and can help relieve asthma symptoms. Broccoli, mangoes, pumpkin, carrots, and cantaloupe are also good for the same reason.


6. Improves Fertility


If you are planning to have a baby any time soon, pineapples are a must have. Vitamin C, beta-carotene, zinc, copper, and folate are all known to help naturally boost male and female fertility and pineapples are full of them.


7. Naturally Lowers Blood Pressure


Bromelain is actually a blood thinner, and so can help you naturally lower your blood pressure. It can even act as a replacement for aspirin, provided you check with your doctor.



8. Gives Your Skin a Healthy Glow



Pineapples are good for you, inside and out. The same things that help your blood pressure, digestion, and immune system, also help your skin. Antioxidants and vitamin C both prevent free radicals from causing skin damage. Plus, vitamin C plays a vital role in forming collagen, which keeps your skin full and elastic.



9. Reduces Inflammation



Since the late 1800s pineapple has been used to treat swelling after surgery, but it can also be used for injuries like sprains and strains, or conditions like tendonitis and carpal tunnel syndrome.



10. Improves Digestion


Pineapples can help with indigestion because of the bromelain they contain and because they are full of dietary fiber. The bromelain helps break down leftover proteins while the fiber can relieve constipation and cleanse the colon.


There are plenty of good reasons to eat more pineapple, so try it in a smoothie, like this delicious tropical one, or a fruit salad. For breakfast or dessert. One cup a day really can do wonders for your health.

1.
Mỗi chén chứa 10 loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể


Đúng vậy, trong món ngon lành màu vàng ấy là hàng tấn chất dinh dưỡng đủ loại, trong đó có:



  1. Thiamine
  2. Riboflavin
  3. Vitamin B-6
  4. Folate
  5. Pantothenic acid
  6. Magnesium
  7. Manganese
  8. Potassium
  9. Antioxidants
  10. Polyphenols (like beta-carotene)

Khi già đi, mọi người thường bị thiếu Vitamin B và thiếu ma - giê. Ăn dứa (thơm) là cách rất hay để tiêu diệt xu hướng có hại này, mà mọi chất chống ô-xi hoá rất tốt cho sức khoẻ tim mạch, tế bào, và não của ta.


2. Một chén là đủ lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày



Trong khi mọi người cứ tưởng cam là thực phẩm tốt nhất để có đủ vi-ta-min C, chỉ cần một chén dứa (thơm) thôi cũng hoàn thành được nhiệm vụ này, thúc đẩy hệ miễn dịch.


3. Nguồn duy nhất mang lại Bromelain (en-zim thực vật trích xuất từ quả dứa, dùng làm chất trợ giúp tiêu hoá, giảm đông máu, viêm ngực và tăng khả năng miễn dịch)

En-zim bromelain sẽ cắt nhỏ protein và giúp giảm viêm. Vì chỉ duy nhất dứa (thơm) có chất này, cho nên bao thế kỷ rồi người ta ăn thơm để trị khó tiêu, và viêm nhiễm.



4. Giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác


Ăn nhiều dứa (thơm), và trái cây nói chung hơn, có thể giúp mọi loại bệnh tật liên quan đến tuổi tác từ chứng thoái hoá điểm vàng đến nếp nhăn. Chất chống ô-xi hoá tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư, còn dưỡng chất giúp tránh được những thiếu hụt nguy hiểm do tuổi già mang lại.



5. Làm dịu bớt triệu chứng suyễn


Bêta caroten là chất dinh dưỡng có trong quả dứa, thật sự có thể giúp hạn chế nguy cơ gây suyễn, và có thể giúp làm nhẹ bớt triệu chứng suyễn. Bông cải xanh, xoài, bí ngô, cà - rốt, và dưa hấu cũng có tác dụng giống vậy.



6, Tăng khả năng thụ thai


Nếu đang nôn nóng có con sớm, thì quả dứa (thơm) rất cần. Ai cũng biết vi - ta - min C, bêta caroten, kẽm, đồng, và folate là những yếu tố giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên của cả nam lẫn nữ, mà thơm (dứa) thì đầy nhóc những chất này.



7. Chất hạ huyết áp tự nhiên

Bromelain chính là chất làm loãng máu, và giúp bạn giảm huyết áp tự nhiên. Thậm chí còn có thể thay thơm cho thuốc át-xpi-rin, với điều kiện là bạn nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước.




8. Làm làn da hồng hào khỏe mạnh


Quả dứa (thơm) tốt cho bạn, từ trong ra ngoài. Món nào có lợi cho huyết áp, tiêu hoá, và hệ miễn dịch, cũng có lợi cho làn da của bạn. Các chất chống ô-xi hoá và vi - ta - min C đều ngăn gốc tự do làm tổn thương làn da. Ngoài ra, vi - ta - min C đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo chất tạo keo (collagen), giữ cho làn da căng mọng và đàn hồi.




9. Giảm viêm


Từ cuối những năm 1800, quả dứa (thơm) đã được sử dụng để trị sưng sau phẫu thuật, nhưng cũng có thể dùng thơm trị những vết thương như bong gân và căng cơ, hay những trịêu chứng như viêm gân và hội chứng ống cổ tay.




10. Giúp Tiêu hoá tốt hơn


Quả dứa có thể làm bớt khó tiêu vì có bromelain bên trong và vì thơm có đầy chất xơ của rau quả. Bromelain giúp cắt nhỏ prô-tê-in dư thừa còn chất xơ làm giảm táo bón và rửa ruột.



Có đủ thứ lý do chính đáng để ăn nhiều dứa hơn, nên hãy thử làm món sinh tố, như món sinh tố nhiệt đới ngon lành này, hoặc món xa - lát trái cây. Để ăn điểm tâm hoặc tráng miệng. Một tách thơm một ngày thực sự rất tốt cho sức khoẻ của bạn.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
7 Bình luận
khoinguyen96(30/07/2015 15:36:40)
dứa đc phong là nữ hoàng trái cây
QuynhNhu_ktkm(28/07/2015 08:50:09)
Ai đăng bài này mà hay thế nhỉ?
LeeMaiPhuong(27/07/2015 17:43:35)
có ai cho mình thêm thông tin về hoa oải hương hay hay k ạ .. mình cảm ơn nhieu ý
OanhSky_2k1(25/07/2015 12:57:26)
ai đăng bài này mà hay thế ạ? Chỉ cho mk cách đăng đk k? :v :((
Super_Broly(24/07/2015 20:01:49)
Hay lắm !!!
hien-pro-2k3(23/07/2015 13:34:05)
cảm ơn đã cho mọi ng biết cơ thể quan trọng như thế nào
ngocbichtb(22/07/2015 13:15:16)
hay thế thanks người đăng bài này nha
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.