Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
China clamps down on Google ahead of Tiananmen anniversary
Trung Quốc hạn chế Google trước lễ kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn
The move came ahead of the 25th anniversary of the bloody Tiananmen Square crackdown, discussion of which is still strictly censored by the Chinese government.
Biện pháp này được đưa ra trước ngày kỉ niệm 25 năm vụ đàn áp đẫm máu tại Quảng Trường Thiên An Môn, chính quyền Trung Quốc vẫn kiểm duyệt chặt chẽ chủ đề về sự kiện này.
Google has run afoul of the Chinese government once again

Google lại một lần nữa đụng chạm tới chính quyền Trung Quốc
Authorities in Beijing restricted access to Google services this week, according to Chinese censorship watchdog GreatFire.org, rendering the search engine as well as products like Gmail and Google Calendar inaccessible to millions of Internet users.



Theo trang web theo dõi kiểm duyệt Internet ở Trung Quốc GreatFire.org, chính quyền Bắc Kinh đã hạn chế quyền sử dụng các dịch vụ của Google trong tuần này, khiến cho hàng triệu người dùng Internet không thể truy cập vào cỗ máy tìm kiếm cũng như các sản phẩm Gmai và Google Calendar.

"We've checked extensively and there are no technical problems on our side," a Google spokeswoman said.


Nữ phát ngôn viên của Google nói: “Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ và không có vấn đề kĩ thuật nào xảy ra do bên phía chúng tôi cả."

The move came ahead of the 25th anniversary of the bloody Tiananmen Square crackdown, discussion of which is still strictly censored by the Chinese government.

Biện pháp này được đưa ra trước ngày kỉ niệm 25 năm vụ đàn áp đẫm máu tại Quảng Trường Thiên An Môn, chính quyền Trung Quốc vẫn kiểm duyệt chặt chẽ chủ đề về sự kiện này.
Google isn't completely blocked in China: Some Chinese residents have still been able to reach Google services, according to the company's public data, but total traffic has dropped in recent days.


Google không hoàn toàn bị chặn ở Trung Quốc: Theo dữ liệu công cộng của công ty, một số người dân Trung Quốc vẫn có thể truy cập vào các dịch vụ của Google, nhưng  tổng lượng truy cập đã giảm trong những ngày gần đây.
Services like Facebook (FB), Twitter (TWTR) and Google-owned YouTube, meanwhile, have long been completely blocked by the government.

Trong khi đó, những dịch vụ như Facebook, Twitter và trang YouTube thuộc sở hữu của Google từ lâu đều đã  bị chính quyền chặn hoàn toàn.
Google has tangled with Beijing on a number of occasions over censorship issues. The site and all its major services were blocked back in 2012 as the Communist Party met for its once-a-decade gathering to appoint new leaders.



Google đã nhiều lần vướng vào các rắc rối liên quan đến kiểm duyệt của Bắc Kinh. Trang web và tất cả các dịch vụ chính của Google đều bị chặn hồi năm 2012 khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc tổ chức đại hội nhằm bổ nhiệm các nhà lãnh đạo mới.
In January 2010, Google threatened to shut down its Chinese search site at Google.cn, citing censorship rules and the discovery of a cyber attack on its network infrastructure. Two months later, the company said it would stop censoring searches on Google.cn and automatically redirect Chinese users to its uncensored Hong Kong site.


Tháng 1 năm 2010, Google dọa sẽ đóng trang tìm kiếm bằng tiếng Trung Quốc là Google.cn, viện dẫn các quy định kiểm duyệt và phát hiện ra một vụ tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng mạng của họ. Hai tháng sau, công ty này cũng tuyên bố họ sẽ ngưng kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm trên Google.cn và tự động chuyển hướng người dùng Trung Quốc sang trang tìm kiếm ở Hồng Kông không bị kiểm duyệt.

The Hong Kong site and other international Google portals have been restricted in China during this latest disruption, GreatFire said.

GreatFire cho hay, trang Google ở Hong Kong cùng những cổng thông tin quốc tế khác của công ty này đều đã bị giới hạn tại Trung Quốc trong đợt phá mạng mới nhất này.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(09/06/2014 19:43:18)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.