Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Fat Russian cat loses weight by going cycling with owner
Chú mèo mập ở Nga giảm cân bằng cách chạy xe đạp với ông chủ
Well, he doesn’t actually do the cycling, but overweight Russian cat Morda (Mush in English) clings on to the neck of his owner Vladimir as he cycles around – and has lost 2kg doing so.
Ồ, thực ra thì chú ta không đạp xe đâu, nhưng chú mèo thừa cân Morda (tiếng Anh là Mush) ở Nga này bám vào cổ ông chủ Vladimir của chú khi ông ta đạp xe - và nhờ vậy mà đã giảm được 2kg rồi đấy.

Vladimir Ilivanov, from Krasnoyarsk Krai, bought Morda six years ago and they have spent much of that time riding through Russian cities and taking part in cycling competitions.


Vladimir Ilivanov, ở Krasnoyarsk Krai, mua Morda 6 năm trước và trong phần lớn thời gian đó họ đạp xe qua các thành phố Nga và tham gia các cuộc thi đua xe đạp.

‘He doesn’t do much during the winter, but when the spring comes he always rides on the back of my neck,’ said Mr Ilivanov.


Ông Ilivanov nói: "Vào mùa đông chú ta lười vận động lắm, nhưng mùa xuân thì chú rất hay bám vào gáy tôi để được đi xe đạp."

‘For him it’s like horse riding.’


"Với chú ta, làm như vậy giống như là đang cưỡi ngựa ấy."

‘He is very sensitive and knows that he can cling on with his legs around my neck but he never sinks his sharp claws into my flesh,’ he continued.


Ông ta nói tiếp: "Chú ta rất nhạy cảm và biết rằng chú có thể bám vào cổ tôi nhưng không bao giờ để móng vuốt của mình làm xước da thịt tôi đâu à nha."

‘We are now building up to training for a marathon in Siberia this year.’


"Hiện chúng tôi đang tập luyện chuẩn bị cho một cuộc đua ma-ra-tông năm nay ở Siberia."

Morda is registered as Feline 1 after obtaining special paperwork from bike organisers across Russia.


Morda được đăng ký thi đấu là "thành viên họ nhà mèo 1" sau khi nhận được công văn đặc biệt từ các nhà tổ chức đua xe vòng quanh nước Nga.

A spokesperson for the Russian Cycling Federation said: ‘Morda is as well known as any of the top cyclists.


Người phát ngôn của Liên đoàn đua xe đạp Nga cho biết: "Morda cũng được coi là một trong những vận động viên xe đạp hàng đầu."

‘Although he doesn’t push the pedals himself, he is known fondly everywhere as “the cycling cat” and always brings a smile to the faces of those who see him.’


"Dù chú ta không tự đạp bàn đạp, nhưng chú được mọi người khắp nơi gọi với cái tên trìu mến là "chú mèo đạp xe" và luôn mang nụ cười đến cho những ai nhìn thấy chú."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(01/06/2014 17:42:12)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.