Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Earl puts UK tourist mountain Blencathra up for sale
Bá tước rao bán ngọn núi du lịch Blencathra ở Anh
The $3 million price tag might be steep, but so is the property -- an entire mountain in the beautiful English Lake District.
Giá đưa ra là 3 triệu đô có thể là mức giá quá cao, nhưng khối tài sản ấy cũng cao thật - toàn bộ ngọn núi thuộc quận Lake xinh đẹp của Anh.

Blencathra, a bleak curve-backed summit overlooking the northern end of one Britain's most popular national parks, has been put up for sale by its current owner to pay a tax bill.

Blencathra, đỉnh núi hoang vu uốn lượn phía đằng sau nhìn xuống chân phía bắc của một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất nước Anh, đã được chủ sở hữu hiện tại rao bán để thanh toán hoá đơn thuế.

"We went through the pictures and furniture first," Hugh Lowther told the Daily Telegraph newspaper.

Hugh Lowther nói với tờ Daily Telegraph: "Chúng tôi bán các bức tranh và đồ nội thất trước."

Lowther is the eighth Earl of Lonsdale, whose family has owned Blencathra for four centuries.

Lowther là bá tước đời thứ 8 ở Lonsdale, gia đình ông sở hữu Blencathra trong 4 thế kỷ qua.

Lowther said despite offloading an artwork by Joseph Turner, Britain's most popular landscape painter, looming debts left him looking elsewhere.

Lowther cho biết mặc dù đã bán đi một tác phẩm nghệ thuật của Joseph Turner, hoạ sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng nhất của Anh, nhưng đống nợ khổng lồ khiến ông phải tìm cách kiếm tiền ở chỗ khác.

"We sold a Turner for £1.4 million ($2.37 million), a derelict farm steading and a couple of cottages which were vacant. And now Blencathra."

"Chúng tôi bán một tác phẩm của Turner lấy 1,4 triệu bảng ( 2,37 triệu đô la Mỹ), một trang trại bỏ trống và một vài ngôi nhà tranh. Và bây giờ là Blencathra."

Reaching 868-meters above sea level, the mountain comprises six separate "tops" and is often referred to locally as "saddleback."

Đạt đến độ cao 868 mét so với mực nước biển, ngọn núi này có 6 "đỉnh" riêng lẻ, và thường được người dân địa phương gọi là "đèo yên ngựa".

'Unique investment opportunity'

"Cơ hội đầu tư độc nhất vô nhị"

The mountain's rugged moss-covered flanks attract hikers from around the world.

Sườn núi phủ đầy rêu xám thu hút các lữ khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

Even though realtors call the sale a "unique investment opportunity," the 2,677-acre property is subject to strict rural zoning regulations and would be tricky to build on.

Mặc dù các nhà đầu tư bất động sản gọi thương vụ này là "cơ hội đầu tư độc nhất vô nhị", nhưng mảnh đất rộng 2,677 mẫu Anh này phải tuân thủ các quy định về phân vùng quy hoạch nông thôn rất nghiêm ngặt và sẽ gặp khó khăn khi xây cất.

"It's such a visible part of the landscape; that's what makes it special," John Robson, managing director of H&H Land and Property, which is handling the sale, told the Financial Times.

John Robson, tổng giám đốc H&H Land and Property, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện giao dịch bán ngọn núi này, nói với tờ Financial Times: "Ngọn núi ấy có phong cảnh đẹp như vậy; chính điều đó làm cho nó trở nên độc nhất vô nhị."

The purchaser will, however, have the right to call themselves a Lord.

Tuy nhiên người mua có quyền tự phong tước.

The sale will include the "Lordship of the Manor of Threlkeld," an ancient feudal title that has been passed down through the Lowther family since it acquired the land in the 1620s.

Ai mua thì sẽ được gọi là "Điền chủ của Threlked”, một tước hiệu phong kiến lâu đời truyền từ đời này qua đời khác trong gia đình Lowther kể từ khi họ mua mảnh đất này vào những năm 1620.

It's a purely ceremonial title -- no crowns, scepters or castles will change hands.

Đó là một tước hiệu hoàn toàn mang tính nghi thức - không vương miện, không vương trượng, hoặc nghi thức đổi chủ lâu đài.

Sealed bids are being invited for the mountain with sale expected to be completed in July.

Giấy chào bán ngọn núi đã được gửi đi và dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào tháng 7.

Potential buyers should be warned though -- some analysts say Britain's booming property market, like the climbers on Blencathra, may soon reach its peak.

Mặc dù vậy, nên cảnh báo những ai định mua - một số nhà phân tích cho rằng thị trường bất động sản đang phát đạt của Anh, giống như những người leo núi Blencathra, chẳng mấy chốc mà lên đến đỉnh.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
emcungyeukhoahoc(03/06/2014 08:04:45)
Cám ơn bạn đã ủng hộ. Mình không có trang cá nhân nào. Bạn muốn học tiếng Anh cứ vào trang Cồ Việt này, sẽ có các bạn khác giúp đỡ: tratu.coviet.vn hoặc: http://www.coviet.vn/diendan/forumdisplay.php?f=4
huebingboong0@gmail.com(31/05/2014 12:53:43)
em rất thích các bài dịch của ad. ad có nick facebook k ạ? em muốn kết bạn và dk ad chỉ bảo tiếng anh!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.