Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Manila arrests Chinese fishermen to 'uphold sovereign rights'
Manila bắt giữ ngư dân Trung Quốc để "bảo vệ quyền chủ quyền"
The Philippines defended its arrest of Chinese fishermen in waters disputed with China in the South China Sea as a move to enforce maritime law and "uphold sovereign rights".
Philippines bảo vệ hành động bắt giữ các ngư dân Trung Quốc của mình trong vùng biển tranh chấp với Trung Quốc là hành động thực thi luật hàng hải và để "bảo vệ quyền chủ quyền".

The Philippines on Tuesday intercepted a Chinese fishing boat off Half Moon Shoal in the Spratly Islands and arrested 11 fishermen after they found 350 marine turtles, said to be endangered species.

Hôm thứ ba Philippines đã ngăn chặn một tàu cá Trung Quốc gần Bãi Trăng Khuyết thuộc khu vực Quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bắt giữ 11 ngư dân sau khi họ phát hiện trên tàu có 350 con rùa biển, loài động vật được cho là có nguy cơ bị tuyệt chủng.

"Relevant authorities ... will address this case in a just, humane and expeditious manner," the foreign ministry said in a statement.

Một thông báo của bộ ngoại giao nước này nêu: "Nhà chức trách có thẩm quyền sẽ xử lý vụ việc này một cách nhanh chóng, nhân đạo và công bằng".

China claims almost the entire oil- and gas-rich South China Sea, rejecting rival claims to parts of it from Vietnam, the Philippines, Taiwan, Malaysia and Brunei. It also has a separate maritime dispute with Japan.

Trung Quốc ra yêu sách gần như là nuốt trọn Biển Đông giàu tài nguyên dầu khí, bác bỏ các tuyên bố chủ quyền khác của Việt Nam, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Brunei. Họ cũng tranh chấp vùng biển riêng lẻ với Nhật Bản.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
4 Bình luận
_vanellope_(17/05/2014 20:53:24)
TQ mún gây chiến rồi...haiz~
congle(12/05/2014 10:05:47)
Thanks
congle(12/05/2014 10:05:46)
Thanks
TheTich(10/05/2014 15:57:13)
Thannks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.