Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
China's moving of oil rig into East Sea provocative: US
Mỹ: Trung Quốc đưa giàn khoan vào Biển Đông là hành động khiêu khích
The State Department of the US on May 6 warned against China 's moving of its oil rig into the East Sea , describing it as a provocative act that can cause instability in the region.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 6/5 đã lên tiếng cảnh báo về việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào Biển Đông, coi đây là một hành động khiêu khích có thể gây bất ổn trong khu vực.

Speaking at a press conference, spokeswoman Jen Psaki further said that the US is closely monitoring the move, adding that given the recent history of tensions in the sea, China 's decision to operate its oil rig in the waters is "provocative and unhelpful to the maintenance of peace and stability in the region".

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Jen Psaki nói thêm rằng Mỹ  đang theo dõi chặt chẽ cái hành động này, và cho biết căn cứ vào những diễn biến căng thẳng gần đây ở Biển Đông, việc Trung Quốc quyết định đưa giàn khoan vào vùng biển này là hành động "khiêu khích và không có lợi cho việc duy trì hoà bình và ổn định trong khu vực."

"These events point to the need for claimants to clarify their claims in accordance with international law, and reach an agreement... about what types of activities should be permissible within disputed areas," she stressed.

Bà phát ngôn ấy nhấn mạnh: "Những sự kiện này cho thấy các tuyên bố về chủ quyền cần phải phù hợp với luật pháp quốc tế, và cần phải đạt được một sự đồng thuận ... về những cách thức hoạt động sẽ được phép tiến hành trong những khu vực tranh chấp”.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
4 Bình luận
luuvanha(10/06/2014 22:46:06)
các bạn có trang nào thường xuyên nói về thời sự bằng tiếng anh ko vậy cho mình địa chỉ với cảm ơn nhen
Hot_boy_vip(11/05/2014 09:26:18)
mình bik cái này nàk
_vanellope_(08/05/2014 20:56:39)
tin này cũng xuất hiện thg` xuyên trên các bản tin thời sự và các tờ báo,...nhìu ng` đã rất tức giận về vc TQ đặt giàn khoan trên biển VN và gây thương tích nặng nề cho những ng` tuần tra biển !
TheTich(08/05/2014 20:54:36)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.