Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Sign language interpreter
Phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu
During Obama’s speech, experts say he looked as if he was trying to swat flies away from his face.
Theo các nhà chuyên môn, khi tổng thống Obama phát biểu, trông gã phiên dịch ấy như là đang cố đuổi ruồi đậu trên khuôn mặt gã đi vậy.
Level 1
Sơ cấp
Nelson Mandela’s memorial is in South Africa. A man is there. He is a sign language interpreter.
Lễ truy điệu ông Nelson Mandela được cử hành ở Nam Phi. Xuất hiện một người đàn ông trong buổi lễ hôm đó. Ông ta là một phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu.
The man does signs for sign language. These signs are not real. This is not sign language. He only moves his hands. It looks stupid.
Ông ta tỏ ra đang sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Những cử chỉ này đâu có đúng. Đâu có phải là ngôn ngữ ký hiệu đâu. Ông ta chỉ múa may cái đôi tay mình mà thôi. Trông thật lố bịch.
Deaf people see this. They are shocked. Other interpreters don’t know the man. He is not an interpreter. It is bad to do this.
Những người khiếm thính họ chứng kiến chuyện này. Họ rất là tức giận. Các phiên dịch viên khác chẳng ai biết người đàn ông này. Làm như vậy thì có hay ho gì cơ chứ.
Level 2
Trung cấp
There was a sign language interpreter during Nelson Mandela’s memorial. The man was called a fake by the deaf community. Why?
Trong lễ truy điệu ông Nelson Mandela xuất hiện một người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu. Người đàn ông này bị toàn bộ những người khiếm thính cho là phiên dịch viên "dỏm". Vì sao vậy?
The man wasn’t using sign language. He had his own signs and was only moving his hands. It looked as if he was trying to swat flies away from his face.
Ông ta đâu có sử dụng ngôn ngữ ký hiệu đâu. Đưa ra những cử chỉ mà chỉ mình ông ta là hiểu được, có mà múa may thì có. Trông cứ như là ông ta đang cố đuổi ruồi đậu trên mặt mình đi vậy.
The Deaf Federation of South Africa says it is a real embarrassment. Nelson Mandela supported the deaf community. To do this during his memorial is a complete disrespect.
Hội người khiếm thính Nam Phi cho biết họ thật sự lấy làm xấu hổ về chuyện này. Ông Nelson Mandela đã cổ vũ cộng đồng người khiếm thính rất nhiều. Trong lễ truy điệu ông mà lại diễn trò này thì đúng là bất kính quá chứ còn gì nữa.
Nobody knows the man, neither professional interpreters nor organizations. The government has not made an official comment yet.
Không ai biết gã đàn ông này là ai, cả những người phiên dịch chuyên nghiệp hay các tổ chức phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu cũng không hề biết nốt. Chính quyền chưa đưa ra bình luận chính thức nào.
Level 3
Cao cấp
The sign language interpreter at Nelson Mandela’s memorial has been called a fake by the deaf community there. They say he made up his own signs and was merely flapping his arms around.
Tay phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu này tại lễ truy điệu ông Nelson Mandela bị toàn bộ những người khiếm thính ở đó cho là đồ giả mạo. Họ nói gã ta tự phịa ra các ký hiệu cử chỉ của riêng mình, chỉ là múa may cái đôi tay gã chứ có phiên dịch cái chi đâu.
During Obama’s speech, experts say he looked as if he was trying to swat flies away from his face.
Theo các nhà chuyên môn, khi tổng thống Obama phát biểu, trông gã phiên dịch ấy như là đang cố đuổi ruồi đậu trên khuôn mặt gã đi vậy.
The Deaf Federation of South Africa says it’s a real embarrassment, a complete disrespect for the deaf community and for what Nelson Mandela stood for and the support which he gave the deaf community.
Hội người khiếm thính Nam Phi nói họ thật sự rất lấy làm xấu hổ về chuyện này, một việc làm hoàn toàn thiếu tôn trọng cộng đồng người khiếm thính và vô lễ đối với ông Nelson Mandela vì ông đã ủng hộ và cổ vũ rất nhiều cho cộng đồng người khiếm thính.
Professional interpreters say they don’t know who the man is and organizations that accredit interpreters don’t recognize him either. The government communications office has not yet made an official comment.
Các phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp nói họ không hề quen biết gã phiên dịch này và các tổ chức cấp phép hoạt động cho các phiên dịch viên cũng chẳng biết gã là ai. Văn phòng thông tin của chính quyền chưa đưa ra bình luận chính thức nào.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.