Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
A Good Dad's Annual Value Isn't As Much As He Thinks It Is
Giá trị hàng năm của một ông bố tốt không nhiều như các bố vẫn tưởng đâu
Poets and philosophers have debated the value of a good man for ages. Insure.com quantifies it and the number is $23,344.
Các nhà thơ và nhà triết học trước giờ vẫn hay tranh luận về giá trị của một người đàn ông đích thực. Trang Insure.com đã định lượng được và con số đó là ... 23 344 đô la Mỹ.
The website produces an annual index which uses average wages from the Bureau of Labor Statistics to calculate the value of traditional tasks that dads do at home. “Dads benefited from wage increases for drivers, teachers, coaches and plumbers,” said Amy Danise, editorial director for Insure.com, in a press release about the report.
Trang web trên công bố một chỉ số hàng năm sử dụng các mức lương bình quân mà Cục thống kê lao động Mỹ đưa ra để tính giá trị các công việc hàng ngày các bố vẫn làm ở nhà. “Các bố được hưởng lợi nhờ lương tài xế, giáo viên, huấn luyện viên và thợ sửa ống nước được tăng” Tổng biên tập Amy Danise của Insure.com tiết lộ về bản công bố kia.
The website's annual Father’s Day Index says the 2013 value of Dad is up 15 percent from last year's figure of $20,248, thanks to increases in average wages for certain “dad jobs.” Are there such things anymore, beyond controlling the TV remote?
Chỉ số Ngày của Cha hàng năm do trang web ấy công bố cho thấy giá trị của ông Bố năm 2013 tăng 15% so với con số năm ngoái là 20 248 đô la Mỹ nhờ lương trung bình của một số “công việc Bố làm” tăng lên. Có việc gì thêm thế nhỉ, ngoài việc giành cái điều khiển ti vi?
When asked about their favorite jobs around the house, fathers pointed to barbecuing/cooking and pest removal (really? Did these dads see "Annie Hall"?). Here's the rundown:
Khi được hỏi thích làm công việc gì trong gia đình, các bố chỉ ra là các công việc như nấu nướng và diệt chuột bọ (thật vậy sao? Những ông bố này đã xem "Annie Hall" à?). Sau đây là những việc các Bố làm thường làm nhất:
* Barbecuing/cooking: 22 percent

* Helping with homework: 17 percent

* Driving: 14 percent

* Coaching a team: 9 percent

* Assembly of toys, bookshelves, etc.: 9 percent

* Fixing broken things around the house: 6 percent

* Mowing the lawn, landscaping, snow removal: 5 percent

* Doing family finances: 5 percent

* Car maintenance; 4 percent

* Being a scout leader: 3 percent

* Pest removal (spiders, gross bugs): 3 percent

* Fixing plumbing: 2 percent

* Moving furniture: 2 percent
Nấu ăn: 22%

Phụ việc nhà: 17%

Lái xe 14%

Làm huấn luyện viên: 9%

Ráp đồ chơi, giá sách, v.v. : 9%

Sửa chữa đồ hư trong nhà 6%

Cắt cỏ, dọn vườn, dọn tuyết: 5%

Thu chi trong gia đình: 5%

Bảo trì xe: 4%

Đưa con đi chơi: 3%

Diệt chuột bọ (nhện, các loại sâu bọ): 3%

Sửa ống nước 2%

Dọn đồ: 2%
One item left off the list that Dads who've spent weekends trying to assemble furniture from an unnamed retailer with a foreign-sounding name may think belongs there: smashing "ready to assemble" furniture to bits in frustration.
Một hạng mục bị bỏ ngoài bảng liệt kê trên, mà những ông bố đã dành các ngày nghỉ cuối tuần hì hục lắp ráp đồ gia dụng mua từ một cửa hàng bán lẻ vô danh có cái tên nghe như là của nước ngoài có thể nghĩ đến, thuộc loại này: công việc đập tan món đồ gia dụng "Sẵn Sàng Lắp Ráp" thành từng mảnh trong thất vọng.
And Moms? They're still worth more (no surprise here, is there?). The 2013 market value of Mom is $59,862, according to Insure.com.
Thế còn các bà Mẹ? Họ vẫn có giá hơn nhiều (không có gì ngạc nhiên đúng không?). Năm 2013, giá trị thị trường của một bà Mẹ là 59 862 đô la Mỹ, theo Insure.com.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
mattroiden(18/06/2013 16:34:32)
hơ hơ, giá trị của bố, mẹ mà cũng có "giá" cơ, hay nhỉ
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.