Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Ovulation Calculator: Charting Fertility
Theo dõi rụng trứng: Biểu đồ thụ tinh
This calculator helps you predict your most fertile days of the month. Menstrual periods vary from woman to woman and month to month. Use this calculator to help determine the timing of your ovulation and peak fertility.
Tính toán này sẽ giúp bạn dự đoán những ngày dễ thụ thai nhất trong tháng. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ rất khác nhau & thay đổi hàng tháng. Sử dụng cách tính này để xác định thời gian rụng trứng và khả năng thụ thai cao nhất của bạn.
CAUTION: This tool cannot and should not be used to prevent pregnancy.

LƯU Ý: Cách tính này không thể và không nên được sử dụng để ngừa thai.

Your Fertile Days

Những ngày dễ có thai của bạn

1. Beginning of last menstrual period: (required)

1. Ngày bắt đầu của kỳ kinh nguyệt gần nhất: (cần thiết)

Menstrual Cycles

Chu kỳ kinh nguyệt

The average menstrual cycle is 28 to 32 days. Some women have longer or shorter cycles, so the exact timing of ovulation can vary. Here's an overview of a typical 28-day menstrual cycle.

Chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28-32 ngày. Một số phụ nữ có chu kỳ dài hơn hoặc ngắn hơn, vì vậy thời gian rụng trứng chính xác có thể khác nhau. Đây là tổng quan của một chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày điển hình.

Day 1

Your cycle begins on the first day of blood flow.




Ngày 1

Chu kỳ của bạn bắt đầu vào ngày thấy máu kinh đầu tiên.


Days 2-14: Follicular Phase

The follicles on your ovary become active, and your cervical mucus starts to thin.
Ngày 2 - 14: Giai đoạn phát triển nang buồng trứng

Các nang trên buồng trứng của bạn được kích hoạt, và dịch nhầy cổ tử cung bắt đầu mỏng đi.
Day 14

Ovulation occurs mid-cycle, but can vary from between Day 11 and Day 21 of a woman's cycle. Rising estrogen levels trigger the LH surge, which causes the follicle to ovulate and release an egg. It's important to chart your basal body temperature and LH surge so you know when you ovulate.

Ngày 14

Sự rụng trứng xảy ra vào khoảng giữa chu kỳ, nhưng có thể thay đổi từ Ngày 11 cho đến Ngày 21 của chu kỳ phụ nữ. Nồng độ hoóc-môn estrogen tăng cao gây ra sự gia tăng LH, khiến nang trứng rụng và phóng thích một quả trứng. Điều quan trọng là biểu đồ nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn và nồng độ LH tăng, giúp bạn biết khi nào mình rụng trứng.
Days 15-22: Luteal Phase

After releasing the egg, the follicle produces progesterone, which thickens the lining of the uterus for implantation.
Ngày 15-22: Giai đoạn hoàng thể

Sau khi rụng trứng, nang sản xuất 
Days 23 to 24

Implantation of a fertilized egg can take place. At this point, hormones produced by pregnancy may be detected by a pregnancy test.
Ngày 23-24

Sự làm tổ của trứng đã thụ tinh có thể diễn ra. Tại thời điểm này, những hoóc-môn được sản xuất bởi việc mang thai có thể được phát hiện bằng xét nghiệm thử thai.
Days 25 to 28

If pregnancy does not occur, your hormone levels begin to fall. The uterine lining sheds, resulting in your period.
Ngày 25-28

Nếu bạn không thụ thai, các mức hoóc-môn của bạn bắt đầu giảm. Niêm mạc tử cung tróc ra, khiến bạn thấy máu kinh của chu kỳ.
Ovulation & Pregnancy Tips
Mẹo theo dõi rụng trứng & Bí quyết để có thai
Signs of Ovulation

· A slight rise in basal body temperature, typically 1/2 to 1 degree, measured by a thermometer
· Higher levels of LH, luteinizing hormone, measured on a home urine test
· Cervical mucus, or vaginal discharge, may appear clearer, thinner, and stretchy
· Tender breasts
· Abdominal bloating
· Slight pain or ache on one side of the abdomen
Các dấu hiệu trụng trứng

· Sự tăng rất nhẹ của thân nhiệt, thường từ một nửa đến một độ, đo được bằng nhiệt kế
· Tăng mức LH - hoóc-môn kích thích rụng trứng, đo được bằng xét nghiệm nước tiểu tại nhà
· Chất nhầy cổ tử cung, hoặc khí hư, có vẻ trong, loãng, và dai hơn 
· Ngực căng tức hơn
· Bụng phình to
· Đau nhẹ hoặc đau ở một bên bụng
7 Pregnancy Tips
7 bí quyết để có thai
1. Have Sex Often: Your odds of getting pregnant are best when you have sex 1 to 2 days before you ovulate. But cycles vary in length, and some women are irregular or have miscalculated their cycle. Sperm can survive in a woman's body for up to 5 days. To hedge your bet, have sex frequently starting 3 days before ovulation and continuing for 2 to 3 days after you think you've ovulated.
1. Quan hệ thường xuyên: Bạn sẽ có tỷ lệ cấn thai tốt nhất khi có quan hệ 1-2 ngày trước lúc rụng trứng. Nhưng chu kỳ kinh nguyệt dài ngắn khác nhau, và một số phụ nữ có kinh nguyệt không đều hoặc tính sai chu kỳ của họ. Tinh trùng có thể sống đến 5 ngày trong cơ thể của người phụ nữ. Để bảo đảm, bạn nên tăng cường quan hệ bắt đầu từ 3 ngày trước khi rụng trứng và tiếp tục trong 2-3 ngày sau khi bạn nghĩ mình đã rụng trứng.
2. Lie Low After Sex: Give sperm a chance to swim upstream before going to the bathroom. Stay in bed for at least a few minutes after intercourse.
2. Nằm ngửa sau khi quan hệ: Cho tinh trùng cơ hội bơi ngược dòng trước khi bạn tắm rửa. Nằm trên giường ít nhất là một vài phút sau khi giao hợp.

3. Create a Sperm-Friendly Environment: Avoid vaginal sprays, scented tampons, artificial lubricants, and douching. They can alter the normal acidity of the vagina.

3. Tạo một môi trường thuận lợi cho tinh trùng: Tránh thuốc xịt âm đạo, băng vệ sinh có mùi thơm, chất bôi trơn nhân tạo, và thụt rửa. Chúng có thể làm thay đổi độ a-xít bình thường của âm đạo.

4. Know When You Ovulate: Chart your basal body temperature and your cervical mucus. You might also use an over-the-counter ovulation predictor kit (OPK) to check for hormonal changes in your urine before ovulation.

4. Biết thời điểm rụng trứng của bạn: Theo dõi biểu đồ nhiệt độ trung bình của cơ thể và chất nhầy cổ tử cung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPK) để kiểm tra những thay đổi nội tiết tố trong nước tiểu của bạn trước khi rụng trứng.

5. De-Stress: Try yoga, meditation, or long walks to reduce stress. Research indicates that stress can interfere with getting pregnant. No need to quit your job or change your life. Simple acts such as exercising, writing in a journal, or holding hands with your spouse can lower stress.

5. Thư giãn: Hãy thử yoga, thiền, hoặc tản bộ để bớt căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai. Không cần nghỉ việc hoặc thay đổi cuộc sống của bạn. Những hành động đơn giản như tập thể dục, viết nhật ký,, hoặc nắm tay chồng cũng có thể giúp bạn bớt căng thẳng.

6. Maintain a Healthy Weight: Studies show that weighing too little — or weighing too much — can disrupt ovulation and may also affect production of key reproductive hormones. A healthy BMI is between 18.5 and 24.9.

6. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh: Nghiên cứu cho thấy quá nhẹ cân hoặc dư cân đều có thể làm gián đoạn sự rụng trứng và cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các hoóc-môn sinh sản cần thiết. Chỉ số BMI khỏe mạnh là từ 18,5 đến 24,9.

 
Đăng bởi: thanhthanh
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.