Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Would a Bigger iPhone Cause Developers Headaches?
Liệu iPhone màn hình lớn hơn có làm đau đầu lập trình viên ứng dụng?
The Wall Street Journal and Bloomberg News reported separately last week that Apple will introduce a screen of “at least 4 inches diagonal” or “bigger than 3.5 inches,” the current screen size.
Nhật báo phố Wall và hãng tin Bloomberg đưa tin hồi tuần trước rằng Apple sẽ giới thiệu màn hình "có đường chéo ít nhất 4 inch" hoặc "lớn hơn 3,5 inch”, kích thước màn hình hiện tại.
What’s not clear is how Apple would go about this and satisfy both users—who may enjoy a larger screen but also want to keep the Retina display quality—and its army of third-party developers—who don’t want to have to come up with a wide variety of different screen siz​es.
Không rõ là Apple sẽ làm thế nào để xử lý việc này và làm hài lòng cả người dùng – những người có thể sẽ thích màn hình lớn hơn nhưng cũng muốn giữ lại chất lượng của màn hình retina – lẫn đội ngũ phát triển ứng dụng bên thứ ba – nhũng người không muốn phải nghĩ ra nhiều kích thước màn hình khác nhau.
There are several theories as to how Apple could build a larger-screen iPhone, including scaling up the screen and dropping the pixel density a bit; changing the aspect ratio, increasing the screen height and keeping the pixel density the same; increasing the width and height; or going bigger than 4 inches and using a standard 16:9 resolution. 
Có vài giả thuyết về phương pháp mà Apple có thể chế tạo iPhone có màn hình lớn hơn, như tăng kích thước màn hình và giảm mật độ điểm ảnh đi một chút; thay đổi tỷ lệ hiện thị; tăng chiều cao màn hình và giữ nguyên mật độ điểm ảnh; tăng chiều rộng và chiều cao; hoặc tăng kích thước lên trên 4 inch và sử dụng độ phân giải chuẩn 16:9. 
But what do the developers who will have to deal with the implications of a larger screen think? I talked to a few iOS app makers, and many of them interestingly are not convinced Apple would actually “pull an Android,” and as one developer put it, it would be more complicated to design for a bunch of different screen siz​es (iPhone 3GS, iPhone 4/4S, and something new).
Nhưng các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải giải quyết vấn đề kéo giãn màn hình nghĩ gì? Tôi trò chuyện với  một vài người viết ứng dụng iOS, và điều thú vị là nhiều người trong số họ không tin là Apple sẽ thực sự "làm theo cách của Android". Một lập trình viên cho biết mọi chuyện sẽ phức tạp hơn khi phải thiết kế cho nhiều kích thước màn hình khác nhau (iPhone 3GS, iPhone 4/4S, và iPhone mới).
Sam Shank, the chief executive officer of Hotel Tonight, a hotel-finding app for both iOS and Android, said if Apple does change the screen siz​e, he believes the phone itself would become slightly wider but not much taller. But he doesn’t believe Apple would mess with either the aspect ratio or the pixel density.
Sam Shank, Giám đốc điều hành của Hotel Tonight, hãng phát triển ứng dụng tìm kiếm khách sạn cho iOS và Android, cho rằng nếu Apple thật sự thay đổi kích thước màn hình, ông tin rằng bản thân chiếc điện thoại sẽ rộng hơn một chút nhưng chiều dài sẽ không tăng nhiều. Nhưng ông không nghĩ rằng Apple sẽ thay đổi tỷ lệ hiện thị hoặc mật độ điểm ảnh.
“Changing the aspect ratio would be a lot of work for development teams. We found that maybe 50 percent of iOS development is [spent] in layout,” he said in an interview on Friday. “If we had to do two versions of that—the current aspect ratio and a new aspect ratio—and had to lay it out again, that would add considerably to our development time.”
"Thay đổi tỷ lệ hiện thị sẽ gây tốn nhiều công sức của đội ngũ phát triển. Chúng tôi nhận thấy có thể 50% quá trình phát triển iOS dành cho việc tạo bố cục", ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu. "Nếu chúng tôi phải làm hai phiên bản – tỷ lệ hiển thị hiện có và tỷ lệ hiển thị mới – và phải tạo lại bố cục, điều này sẽ tăng thêm đáng kể thời gian phát triển ứng dụng của chúng tôi".
Lenny Rachitsky, who heads Localmind, a social discovery app for iOS and Android, said he doesn’t see Apple creating fragmentation problems for its developers. “We haven’t put a lot of thought into it yet, partly because we assume Apple isn’t going to pull an Android and fragment the device market unnecessarily. If they do, they must have a really good reason to do it, and we’re confident they’ll provide tools to make it easy to migrate. The last thing they want to do is put more friction in front of developers.”
Lenny Rachitsky, giám đốc Localmind, hãng phát triển ứng dụng khám phá mạng xã hội cho iOS và Android, cho biết ông không nhận thấy Apple đang tạo ra sự phân mảnh cho các nhà phát triển ứng dụng. "Chúng tôi vẫn chưa nghĩ nhiều về chuyện này, một phần vì chúng tôi cho rằng Apple sẽ không làm giống như cách của Android và làm phân mảnh thị trường iPhone một cách không cần thiết. Nếu Apple làm vậy, họ phải có lý do thực sự chính đáng, và chúng tôi tin chắc họ sẽ cung cấp công cụ để việc chuyển đổi trở nên dễ dàng. Điều họ không muốn làm nhất là gây thêm căng thẳng cho lập trình viên".
Localmind’s lead iOS developer, Nelson Gauthier said, “Apple often changes the requirements for iOS applications, but they usually give developers fair warning and decent tools to accommodate new devices. The transition to Retina display and iPad were both relatively straightforward.”
Lập trình viên iOS hàng đầu của Localmind, Nelson Gauthier, cho biết, "Apple thường thay đổi yêu cầu đối với các ứng dụng iOS, nhưng thông thường Apple sẽ ra thông báo và cung cấp công cụ cho các nhà phát triển để họ tích hợp thiết bị mới. Việc chuyển tiếp lên màn hình Retina và iPad đều tương đối đơn giản".
Gauthier continued in an email:
A bigger display could mean a few things. It could mean the display has a higher resolution while retaining the same aspect ratio. The new display might be a different shape. Finally, the display might simply grow while retaining the old resolution. But changing the resolution or aspect of the display need not have an effect on user interface elements, just their layout. Bars and controls could stay the same siz​e while content areas expand to fill the additional screen real estate.

Gauthier cho biết thêm trong email:
Màn hình lớn hơn có thể hiểu theo vài cách. Đó có thể là màn hình có độ phân giải cao hơn và tỷ lệ hiển thị không đổi. Màn hình mới có thể có hình dạng khác. Cuối cùng, màn hình có thể lớn hơn và giữ lại độ phân giải cũ. Nhưng việc thay đổi độ phân giải hoặc tỉ lệ hiển thị của màn hình không nhất thiết sẽ ảnh hưởng đến giao diện người dùng, mà chỉ ảnh hưởng đến bố cục mà thôi. Các thanh thông báo và nút điều khiển có thể giữ nguyên kích thước trong khi phần nội dung sẽ mở rộng ra để lấp đầy diện tích màn hình.

Apple might help developers transition between form factors by providing a system that would automatically adjust layouts for new resolutions and display aspects. Last year at WWDC (Worldwide Developers Conference), they revealed a component for Mac OS X called Cocoa Auto-Layout that allows developers to define layouts. A system like this could also work on iOS.
Có thể Apple sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng chuyển đổi giữa các kiểu dáng thiết bị bằng cách cung cấp hệ thống tự động điều chỉnh bố cục cho độ phân giải và tỉ lệ màn hình mới. Năm ngoái tại WWDC (Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu), Apple công bố công cụ cho Mac OS X có tên là Cocoa Auto-Layout cho phép các nhà phát triển xác định bố cục. Hệ thống như vậy cũng có thể họat động trên iOS.
Massive Damage, which makes location-based iOS games, is also betting against major changes for developers. As CEO Ken Soto points out, there are already two resolutions many developers have to worry about for iPhone games: standard resolution for older iPhones, and Retina for the iPhone 4 and iPhone 4S.
Massive Damage, hãng phát triển game dựa trên vị trí người dùng cho iOS, cũng chắc rằng sẽ không có thay đổi lớn nào đối với các nhà phát triển ứng dụng. Như Giám đốc Điều hành của công ty này, ông Ken Soto, chỉ ra, đã có hai độ phân giải làm nhiều phát triển phải lo ngại khi viết game cho iPhone: độ phân giải chuẩn cho iPhone thế hệ cũ, và Retina cho iPhone 4 và iPhone 4S.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.