Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
How To Be A Stock Trader In 2012
Làm thế nào để trở thành một nhà giao dịch chứng khoán năm 2012
If one of your New Year's resolutions is to take control of your finances and put some of your savings to work, you might be considering using the stock market to do that. 2011 proved to be a tough year for even the best institutional investor and individual traders had an equally tough time navigating markets that saw a large amount of violent swings, both to the upside and the downside.
Nếu một trong những quyết định đầu năm của bạn là kiểm soát tài chính và đem tiền tiết kiệm của mình đi đầu tư, thì bạn có thể nghĩ đến thị trường chứng khoán. Năm 2011 tỏ ra là một năm khó khăn ngay cả với nhà đầu tư thuộc tổ chức tốt nhất và những nhà giao dịch cá nhân cũng gặp khó khăn tương tự khi tìm cách vượt qua những thị trường có nhiều biến động dữ dội, theo cả chiều đi lên lẫn chiều đi xuống.
If you're planning to enter the markets as a new trader this year, here are a few tips to consider as you put your money to work.

Nếu năm nay bạn dự định tham gia thị trường lần đầu tiên, thì dưới đây là một số bí quyết bạn nên cân nhắc khi đem tiền đi đầu tư.

Don't Trade for Real … Yet

Đừng vội giao dịch thật

Before you put your hard-earned money to work, spend some time trading fake money. Many brokerages and sites like Yahoo! Finance offer virtual or paper trading accounts that allow you to get a hands-on feel for how the markets work. Just like any new skill, you probably won't do very well with your first attempts. Use virtual funds to see if your investing decisions could potentially earn you money. Once you see that you're having success, put a small amount of real money to work. Continue to use your virtual account to test new strategies. Even the pros use virtual accounts to test the waters.

Trước khi bạn đem đồng tiền mồ hôi công sức của mình đi đầu tư, hãy dành ra ít thời gian giao dịch ảo. Nhiều hãng môi giới và những trang như Yahoo! Finance cung cấp các trương mục (tài khoản) giao dịch không giấy tờ hay giao dịch ảo cho phép bạn có cảm nhận thực xem thị trường hoạt động như thế nào. Cũng giống như học bất kỳ một kỹ năng mới nào vậy, có thể bạn sẽ không thực hiện hoàn hảo ngay trong những lần đầu tiên. Sử dụng tiền ảo để xem liệu các quyết định đầu tư của bạn có khả năng kiếm tiền về cho mình hay không. Khi bạn nhận thấy mình thành công, thì hãy lấy một số tiền nho nhỏ mà đầu tư thật. Tiếp tục dùng tài khoản ảo để thử nghiệm các chiến lược mới. Ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp họ cũng sử dụng các tài khoản ảo để đầu tư thử trước khi tiến hành trên thực tế.

Learn How to Research

Học cách nghiên cứu

It's easy to make the mistake of relying on somebody else's research for investing decisions. There are two problems with this. First, somebody else's risk tolerance, investment objective and account siz​e aren't the same as yours. The trade may be right for them, but not for you. Second, they may tell you when to get into the trade but they likely won't tell you when to get out.

Dựa vào kết quả nghiên cứu của ai đó để ra quyết định đầu tư thì rất dễ mắc sai lầm. Ở đây có hai vấn đề liên quan. Một là, kích cỡ tài khoản, mục tiêu đầu tư và sức chịu đựng rủi ro của người khác không giống như của bạn. Hai là, họ có thể cho bạn biết khi nào nên mua vào nhưng có thể không nói cho bạn hay khi nào bán ra.

There are plenty of good resources that teach you how to research before you buy. Read books, talk to other traders and read company balance sheets, listen to conference calls and work to gain a real understanding of the markets. You can learn to excel at any endeavor through experience and study. Becoming a great money manager requires the same commitment.

Có rất nhiều nguồn thông tin tốt giúp cho bạn biết cách nghiên cứu như thế nào trước khi đặt lệnh mua. Đọc sách, nói chuyện với những người mua bán cổ phiếu khác và đọc các báo cáo về tình hình tài chính doanh nghiệp, nghe những hội nghị qua điện thoại, và làm việc để có hiểu biết thực sự về thị trường. Bạn có thể học để trở thành người giỏi hơn người khác với mọi cố gắng thông qua kinh nghiệm và nghiên cứu. Trở thành nhà quản lý tài chính tài ba đòi hỏi trách nhiệm cũng như vậy.

Say No to the Seminars

Nói không với những buổi đào tạo cấp tốc

Every big city has an endless supply of weekend-long thousand dollar or more seminars that guarantee to make you the next great trader. Don't be fooled. They may have some good information, but if becoming a high-performing, profitable trader could happen over a weekend, everybody would do it. There are better ways to spend your money.

Mỗi thành phố lớn đều cung cấp liên tục những buổi đào tạo cuối tuần kéo dài trị giá hàng ngàn đô hoặc nhiều hơn mà họ cam đoan rằng sẽ giúp bạn trở thành nhà giao dịch chứng khoán vĩ đại tiếp theo. Chớ có dại. Có thể họ có những thông tin tốt, nhưng nếu trở thành người mua bán chứng khoán luôn có lời, hiệu quả cao mà chỉ trong vòng mấy ngày cuối tuần thì ai cũng có thể làm được. Có những cách để bạn tiêu tiền hiệu quả hơn nhiều.

Don't Try to Win

Đừng cố giành chiến thắng

We've learned that in order to get ahead in this world, we have to be better than our competition. That isn't true in investing. If you're new to the markets, you aren't going to beat the professionals. Even the professionals don't always beat other professionals. There are an exceedingly small amount of professional investors who have a consistent track record of beating others in the market. Aim to invest your money in products that tend to perform in line or slightly better than the market. Later, as you gain more investing experience, you can try your hand at some of the riskier trades.

Chúng ta đã biết rằng, trong thế giới này, để vượt lên phía trước, chúng ta phải mạnh hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Điều đó không đúng trong lĩnh vực đầu tư. Nếu bạn mới tham gia thị trường, bạn không nên có ý định đánh bại các nhà đầu tư chuyên nghiệp kia. Ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp họ cũng không phải lúc nào cũng đánh bại những nhà đầu tư khác. Rất hiếm những nhà đầu tư chuyên nghiệp có thành tích ổn định mà đánh bại người khác trên thị trường. Cố gắng đầu tư tiền của bạn vào những công ty thường hoạt động ổn định hoặc tương đối tốt hơn trên thị trường. Sau này, khi đã có nhiều kinh nghiệm đầu tư hơn, bạn có thể thử một số ngành có nhiều rủi ro hơn.

Don't Make Money, Manage Risk

Đừng nghĩ chuyện kiếm tiền, hãy quản trị rủi ro

The professionals know that if you manage risk correctly, making money will naturally follow. Having a portfolio that includes a good supply of companies with a track record of success and that pay a healthy dividend, is good risk management. Only investing in products you truly understand, without looking to get rich quick, is the mark of a mature investor. You aren't going to strike it rich by capturing short-term gains, so don't take the unnecessary risk of trying.

Những nhà kinh doanh chứng khoán chuyên nghiệp hiểu rằng nếu quản trị rủi ro đúng cách thì tiền sẽ tự nhiên đến. Có một danh mục đầu tư gồm một nguồn cung dồi dào những công ty có nhiều thành công trong quá khứ và trả cổ tức nhiều, là quản trị rủi ro hiệu quả. Chỉ đầu tư vào những sản phẩm bạn thực sự am tường mà không tìm cách kiếm tiền nhanh chóng, là dấu hiệu của một nhà đầu tư khôn ngoan. Bạn sẽ không làm giàu thật nhanh nhờ những khoản lợi nhuận trong thời gian ngắn, vậy cũng đừng cố mạo hiểm không cần thiết.

The Bottom Line

Kết luận

2012 promises to be another year of tough-to-navigate markets for even the best traders. Don't try to score the big win. Instead, use 2012 to be conservative with your money as you learn the complicated art of trading stocks.

Năm 2012 hứa hẹn sẽ là một năm nữa các thị trường đầy sóng gió không dễ dàng vượt qua đối với bất kỳ ai, ngay cả những nhà giao dịch chứng khoán gỏi nhất. Đừng cố giành chiến thắng vĩ đại. Thay vào đó, hãy sử dụng năm 2012 thận trọng với đồng tiền của mình khi bạn tìm hiểu cái nghệ thuật đầy rắc rối trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán.

 
Đăng bởi: Alex
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.