Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Playing computer games helps Parkinson's patients
Chơi game trên máy tính sẽ giúp bệnh nhân Parkinson
More than half of the people with Parkinson's disease who took part in a small pilot study led by the University of California - San Francisco (UCSF) showed small improvements in walking speed, balance and stride length after three months of playing computer-based physical therapy games.
Hơn một nửa của những người mắc bệnh Parkinson đã tham gia vào một nghiên cứu thử nghiệm nhỏ được thực hiện bởi Trường điều dưỡng Đại học California - San Francisco (UCSF) cho thấy những cải tiến nhỏ trong tốc độ đi bộ, thăng bằng và chiều dài sải chân sau 3 tháng chơi game vật lý trị liệu trên máy tính.

More than half of the people with Parkinson's disease who took part in a small pilot study led by the University of California - San Francisco (UCSF) showed small improvements in walking speed, balance and stride length after three months of playing computer-based physical therapy games.

Hơn một nửa của những người mắc bệnh Parkinson đã tham gia vào một nghiên cứu thử nghiệm nhỏ được thực hiện bởi Trường điều dưỡng Đại học California - San Francisco (UCSF) cho thấy những cải tiến nhỏ trong tốc độ đi bộ, thăng bằng chiều dài sải chân sau 3 tháng chơi game vật lý trị liệu trên máy tính.

A UCSF press release dated 19 October describes how the specialized games are not like off-the-shelf computer games. They have been designed to encourage scientifically tested physical movements to help people whose motor skills have been affected, for instance as in Parkinson's disease.
Một thông cáo báo chí của UCSF vào hôm19 tháng 10 đã tả cách thức mà các trò chơi đặc thù không giống với các trò chơi thông dụng có sẵn trên máy tính. Chúngđã được thiết kế để khuyến khích những vận động cơ thể đã được thử nghiệm về mặt khoa học là sẽ giúp những người đã bị ảnh hưởng kỹ năng vận động, ví dụ nhưtrong bệnh Parkinson.
Parkinson's disease is a chronic, progressive neurological disorder of unknown cause that targets cells in the brain that control movement. It affects about 1 million people in the United States. Symptoms include tremors, slowness of movement, poor balance, and stiffness in the limbs and trunk.
Bệnh Parkinson là một rối loạn thần kinhmãn tính, tiến triển, không rõ nguyên nhân mà tấn công vào các tế bào trong não có chức năng điều khiển vận động. Nó ảnh hưởng đến khoảng 1 triệu người tại Hoa Kỳ. Các triệu chứng bao gồmrun, chậm di chuyển,cân bằng kém, và cứng ở các chi và thân.
UCSF and Red Hill Studios, a California serious games developer, were the first US research team to be awarded federal funds to develop low-cost computerized physical therapy games, which the UCSF statement describes as a "burgeoning field".
UCSF Red Hill Studios, một nhà phát triển trò chơihàng đầu tại California, là nhóm nghiên cứu đầu tiên của Mỹ được quỹ liên bang trao tặngkinh phí để phát triển trò chơi điều trị vật lýtrên máy vi tính với chi phí thấp, UCSF mô tả như là một "lĩnh vực đang phát triển".
Teams from both organizations worked together to design nine "clinically inspired" games that aim to improve coordination in people with Parkinson's disease.
Cácnhóm từ cả hai tổchức đã làmviệc với nhau để thiết kế 9 trò chơi lấy cảm hứng lâm sàng” nhằm mục đíchđể cải thiện phối hợp những người mắc bệnh Parkinson.
In earlier work, the team at UCSF had already established which specific body movements and gestures are beneficial for slowing the physical progression of Parkinson's.
Trongcông trình trước đây, nhóm nghiên cứu tạiUCSF đã xác minh các chuyển động cơ thểvà những cử chỉ cụ thể có lợi, giúp làmchậm sự tiến triển tự nhiên của bệnh Parkinson.
The team at Red Hill developed the games around these movements. The games are similar to the motion sensing games you can play on the Wii and the XBox (Kinect). The players have to win points by moving their bodies in certain ways.
Nhóm nghiên cứu tại Red Hill đã phát triển trò chơi xung quanhcác chuyển động. Các trò chơi tương tự như các trò chơi cảm biến chuyển động bạn có thể chơi trên Wii Xbox (Kinect). Người chơi phải thắng điểm bằng cách di chuyển cơ thể của họ theo những cách nhấtđịnh.
Each game has several levels of difficulty, and the clinical team was also able to tailor them to suit each patient's particular ability range.
Mỗi trò chơi nhiều mức độ khó, nhóm nghiên cứulâm sàng cũng có thể điều chỉnh cho phù hợp với phạm vi khả năng riêngbiệt của mỗi bệnh nhân.
Bob Hone, creative director of Red Hill Studios and the lead principal investigator of the study, said each participant was able to find his or her gaming "sweet spot", the point where the physical challenge was neither too hard nor too easy, but "just right".
Bob Hone, giám đốc sáng tạo của Studio Red Hill và điều tra viên được ủy nhiệm chính của nghiên cứu, cho biết mỗi người tham gia có thể tìm thấy điểm ngọt” của mình khi chơi game, điểm mà cácthách thức vật lý không quá khó cũng không quá dễ dàng, nhưng vừa phải”.
And when they successfully completed one game level, they "often moved on to harder levels for more beneficial effect. The subjects improved their games scores while improving their gait and balance," he added.
khi họ đã hoàn thành tốt đẹp một cấp độ trò chơi, họthường chuyển sang mức độ khó hơn cho các hiệu ứng có lợi hơn. Các đối tượng được cải thiện điểm số trò chơi trong khi cải thiện dáng đivà cân bằng của họ”,ông nói thêm.
For this pilot trial, the researchers recruited 20 people living in northern California who had moderate levels of Parkinson's disease.
Đốivới thử nghiệm thí điểm này, các nhà nghiên cứu tuyển chọn 20 người sốngở miền bắc California có bệnh Parkinson ở mức độ trung bình.
After 12 weeks of playing the games three times a week, 65% of the participants showed improvements in stride length, 55% showed improvements in gait velocity and 55% reported improved balance and confidence.
Sau12 tuần chơi các trò chơi ba lần / tuần, 65% những người tham gia cho thấycải thiện chiều dài sải chân, 55% cho thấy những cải tiếntrong vận tốc đivà 55% báo cáo đã cải thiện cân bằng và sự tự tin.
In terms of equipment, the participants, who played the games in their own homes, wore a customized sensor suit containing nine tracking devices that analyzed their movements. These are more accurate and more sensitive than those you normally get in consumer gaming platforms.
Về thiết bị, những người tham gia, người chơi các trò chơi trong nhà riêng của họ, mặc một bộthiết bị cảm biến tuỳ biến chứa 9 thiết bị theo dõi phân tích chuyển động của họ.Những thiết bộ này chính xác hơn và nhạy cảm hơn so với những thiết bịbình thường có trong các hệ điều hành máy tính chơi game phổ biến bán cho người tiêu dùng.
The PC-based analyzer sent encrypted data to a secure database located at the research labs, where the researchers could then analyze the participants' performance day by day.
Các phân tích dựa trên máy tính đã gửi dữ liệumã hóa vào một sở dữ liệuan toàn được đặt tại các phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu sau đó có thể phân tích hiệu suất của người tham gia theo từng ngày.
Hone said:

"From the data tracking we could see that there were some subjects who were playing the games more than the specified three times a week."
Hone cho biết:

“Từcác dữ liệu theo dõi chúng ta có thể thấy làmột số đốitượng chơi các trò chơi nhiều hơn quy địnhba lần mộttuần.”

"Because this was a highly structured research study, we actually had to ask them to play less than they wanted," he explained.
Bởi vì đây một nghiên cứu có tổ chức cao, chúng tôi thực sự đã phải yêu cầu họ chơi ít hơn họ muốn”,ông giải thích.
Dr Glenna Dowling, professor and chair of the UCSF Department of Physiological Nursing, is one of the clinical team leaders. She told the press:
Giáo sư tiến Glenna Dowling, chủ tịch của Khoa Điều Dưỡng sinh lý tại Đại học California, San Francisco, là một trongnhững người lãnh đạo nhóm nghiên cứulâm sàng. Bà trả lời báo chí:
"These initial studies show the promise of custom-designed physical therapy games promoting specific movements and gestures that can help patients get better."
“Nhữngnghiên cứu ban đầu này cho thấy tiềm năng củatrò chơi vật lý trị liệu được thiết kế theo yêu cầu nhằmthúc đẩy những vận động cử chỉ cụ thể có thể giúp bệnh nhân khá hơn.”
"Now that we have this preliminary positive result, we want to conduct a longer term clinical trial with more subjects to confirm these initial findings.''
Bây giờ chúng tôi đã kết quả khả quan sơ bộ này, chúng tôi muốn tiến hành một thử nghiệm lâm sàng dài hạn hơn với nhiều đối tượng hơn nữa để củng cố cho những phát hiện ban đầu”.
Two Small Business Innovative Research grants totaling $1.1 million from the National Institute of Neurological Disorders and Stroke (part of the National Institutes of Health) paid for the trial.
Haikhoản tài trợ nghiên cứu sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ với tổng trị giá 1,1 triệuUSD từ Viện Quốc gia về rối loạn thần kinh đột quỵ (một phần của Viện Y tế Quốc gia) đã dược dùng cho thử nghiệm.
The statement did not say whether the trial will be published in a peer-reviewed journal.
Tuyên bố không cho biết thử nghiệm có được công bố trong một tạp chí phê bình của các chuyên gia hay không.
Written by Catharine Paddock PhD
Copyright: Medical News Today
Tác giả: Tiến sĩ Catharine Paddock
Bản quyền: Medical News Today
 
Đăng bởi: sweety
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.