Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Steve Jobs: February 24, 1955 - October 5, 2011
Steve Jobs 24/02/1955- 05/10/2011
Former Apple CEO Steve Jobs, father of the Macintosh and the brains behind the wild success of the iPod, iPhone, and iPad, has passed away, Apple has confirmed on its website. He was 56.
Steve Jobs 56 tuổi cựu Giám đốc Điều hành Apple, cha đẻ của máy tính Macintosh và là nhân vật chính đứng sau thành công vang dội của iPod, iPhone và iPad đã qua đời, Apple đã xác nhận trên trang Web của hãng.

Former Apple CEO Steve Jobs, father of the Macintosh and the brains behind the wild success of the iPod, iPhone, and iPad, has passed away, Apple has confirmed on its website. He was 56.

 

Jobs was the adopted son of a Mountain View, CA couple and grew up in Cupertino, the city where Apple is now based. He met his longtime friend and fellow Apple cofounder Steve Wozniak when he was 16 years old thanks to an introduction from a mutual friend. That was in 1971—years before the two roped in a couple more friends to begin working on their first computers for Apple.

 

Jobs founded Apple in 1976 along with Wozniak, Ronald Wayne, and A.C. Markkula Jr. in order to create personal computers that regular people could use at home—a young but budding market back in the late '70s. Apple saw some success with its first series of Apple II computers, but the first Macintosh was released to the public in 1984 and became a wild success. Although Jobs was ousted from Apple in 1985 following a power struggle between him and who would become the new CEO, John Sculley, he was never forgotten by the Apple faithful. Jobs made a triumphant return to the struggling company in in 1997 following Apple's purchase of Jobs' other company, NeXT Computer.

 

Since then, Apple has been doing (almost) nothing but going gangbusters on the technology world thanks to Jobs' ambitious-yet-ruthless management style. The original iMac, followed by the iPod, iPhone, MacBook Air, and now the iPad have all seen levels of success that were unfathomable in the mid-'90s. Jobs has arguably positioned himself as one of the most important people in personal technology between the late-1970s and today—a difficult title to strive for during such a technologically innovative time period.

 

But the legend of Steve Jobs goes much further—and will live much longer—than any single piece of technology that Apple has produced. From stories of Jobs firing people in elevators to recollections of him going to a neighborhood pool party with his son, Jobs somehow managed to maintain a personal reputation as chilled out Buddhist with a type A personality. His high standards, combined with his eye for simplicity, will certainly live on in Apple's future creations. But for now, we must say goodbye to the man who worked tirelessly to make it all possible: Steve Jobs.

Steve Jobs 56 tuổi cựu Giám đốc Điều hành Apple, cha đẻ của máy tính Macintosh và là nhân vật chính đứng sau thành công vang dội của iPod, iPhone và iPad đã qua đời, Apple đã xác nhận trên trang Web của hãng.

 

Jobs là con nuôi của đôi vợ chồng tại thành phố Mountain View, bang California và lớn lên tại Cupertino, một thành phố mà hiện nay Apple đang đặt trụ sở tại đây. Ông đã gặp người bạn lâu năm của mình và Steve Wozniak người đồng sáng lập Apple khi đó ông 16 tuổi nhờ sự giới thiệu từ một người bạn chung. Đó là vào năm 1971—năm trước khi nhanh chóng lôi kéo nhiều người bạn để bắt đầu tạo ra chiếc máy tính đầu tiên của họ cho Apple.

Jobs sáng lập Apple vào năm 1976 cùng với Wozniak, Ronald Wayne và A.C. Markkula Jr. để tạo ra máy tính cá nhân mà mọi người thường xuyên có thể sử dụng tại nhà—một thị trường còn non trẻ nhưng đầy hứa hẹn vào cuối những năm 70. Apple đã đạt được vài thành công với dòng máy tính Apple II nhưng chiếc máy Macintosh đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1984 đã trở thành một thành công vang dội. Mặc dù, Jobs bị hất cẳng khỏi Apple vào năm 1985 sau cuộc tranh giành quyền lực giữa ông và John Sculley sau này là Giám đốc Điều hành mới của công ty, ông vẫn luôn trung thành với Apple. Jobs được nhiệt liệt chào đón quay trở lại lúc công ty đang gặp khó khăn vào năm 1997 sau khi Apple mua công ty khác của Job là NeXT Computer.

 

Nhờ phong cách quản lý đầy tham vọng nhưng khá quyết đoán của Job mà từ đó cho tới nay, Apple (hầu như) thành công liên tục trong thế giới công nghệ. Thế hệ iMac đầu tiên, tiếp theo là iPod, iPhone, MacBook Air, và hiện nay là iPad tất cả đều đạt mức thành công không thể tưởng tượng được trong giữa những năm 90. Jobs có vị trí được cho là một trong những người quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ phục vụ cá nhân cuối những năm 70 và hiện nay- danh hiệu rất khó để phấn đấu trong thời kỳ đổi mới công nghệ như vậy.

 

Tuy nhiên huyền thoại về Steve Jobs còn tiến xa hơn nữa— và sẽ sống lâu hơn nữa—hơn bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào mà Apple đã tạo ra. Từ những câu chuyện về Jobs sa thải nhân viên trong thang máy cho đến những hồi ức khi ông đến dự bữa tiệc bên hồ bơi ở nhà hàng xóm cùng với con trai, Jobs cố xoay sở đủ mọi cách để giữ vững thanh danh như một Phật tử bình thản có tính cách của người nhóm máu A. Tiêu chuẩn cao của ông, kết hợp con mắt tinh tế đơn giản chắc chắn sẽ sống mãi trong những sản phẩm tương lai của Apple. Nhưng bây giờ, chúng ta phải nói lời vĩnh biệt với ông, người đã đã làm việc không biết mệt mỏi để làm ra tất cả những gì có thể: Steve Jobs.

 

 

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
NhaQue(07/10/2011 11:13:11)
Xin góp ý một cách diễn Nôm khác của câu này: Apple đã đạt được vài thành công với dòng máy tính Apple II nhưng chiếc máy Macintosh đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1984 đã trở thành một thành công vang dội. Thành: Apple đã đạt được những thành công nhất định với dòng máy tính Apple II nhưng chiếc máy Macintosh đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1984 đã gặt hái thành công vang dội. Nghe có vẻ Việt Việt chút :)
normal123(07/10/2011 08:22:49)
Chúc ông yên nghỉ...
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.