Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
(177)
A 26-Year-Old Man Is Reviving Dead Lakes in India
Anh chàng 26 tuổi đang làm hồi sinh những cái hồ chết ở Ấn Độ
The world needs more heroes like him!
Thế giới cần có thêm nhiều người hùng như anh ấy!
The world is facing its worst ever water crisis, according to the latest reports, with 844 million people lacking access to clean water. One of the main problems that causes this is water pollution. Luckily, there are people like Ramveer Tanwar from India, who can’t stand ignoring this problem and who’ve decided to take action.
Thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nước tồi tệ nhất của mình, theo các báo cáo mới nhất, khoảng 844 triệu người thiếu nước sạch. Một trong những nguyên nhân chính của vấn nạn này là ô nhiễm nước. May thay, vẫn có những người như anh Ramveer Tanwar ở Ấn Độ, anh không thể bàng quan trước vấn nạn này và đã hành động.
One day, 26-year old Ramveer Tanwar realized that the lakes and ponds near where he played with his friends when they were kids, had started to disappear. Also, a lot of wetlands were polluted and had become dumping areas instead. He decided that it was time to change this and educate people about the importance of having clean water.
Một ngày nọ chàng trai 26 tuổi Ramveer Tanwar thấy rằng các ao hồ gần những nơi mình và bạn bè thường hay đến chơi hồi còn nhỏ đã không còn nữa. Ngoài ra, nhiều khu đầm lầy bị ô nhiễm và lại trở thành chỗ người ta xả rác. Anh quyết định đã đến lúc thay đổi chuyện này và nhắc nhở mọi người có nước sạch quan trọng như thế nào.
In 2015, Ramveer and his team of volunteers, his students, and their parents removed all the garbage from this pond. Not only did they clean it, but they also planted young trees around it. Later on they invited the local administration to come and see its glorious restoration.

Click image for larger version Name:	11133310-19639360-92ed4b83a821ac742b5180d93e3744a73c8829fc-1553156781-1200-1-1553156781-728-210f.jpg Views:	0 siz​e:	245.5 KB ID:	19764
Vào năm 2015 Ramveer và nhóm tình nguyện viên của mình cùng các sinh viên và cha mẹ chúng cùng dọn sạch rác khỏi cái ao này. Họ không chỉ làm sạch ao mà còn trồng cây ven con bờ. Sau đó họ mời chính quyền địa phương đến xem thành quả cải tạo xuất sắc ấy.
Ramveer wanted to continue his attempt to preserve water in India and has had to wear many hats in this effort. The government of his state helped him and set up something called “Groundwater Army” organizations in each district of Ramveer’s state, and the young hero is now the coordinator of his district.
Ramveer muốn tiếp tục nỗ lực bảo vệ nguồn nước ở Ấn Độ và đã đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Chính quyền bang nơi anh ở đã giúp anh, họ thành lập những tổ chức có tên gọi là "Đội quân Nước ngầm" ở mỗi quận của bang này, và người hùng trẻ tuổi ấy hiện là điều phối viên của quận mình.
Thanks to the help of many volunteers and enthusiasts, dozens of lakes and ponds have been restored.
Nhờ sự giúp đỡ của nhiều tình nguyện viên, những người có tâm huyết, mà hàng chục ao hồ đã được hồi sinh.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.