Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
(179)
Tourist spots that send chills down the spine
Những điểm du lịch rợn xương sống
The Hill of Crosses reminds one of an old cemetery, but it's a place of Catholic pilgrimage. People believe that if they leave a cross here, their wishes will be fulfilled. According to a legend, the first to establish a cross on the hill was a peasant whose daughter was seriously ill. The girl soon recovered, and new crosses appeared.
Đồi Thánh giá làm ta nghĩ đến một nghĩa trang xưa, nhưng đó là nơi hành hương của tín đồ Công giáo. Mọi người tin rằng nếu để một cây thánh giá ở đây, điều mong ước sẽ thành hiện thực. Theo truyền thuyết, người đầu tiên đặt thánh giá trên ngọn đồi này là một nông dân có con gái bị bệnh nặng. Cô gái sớm khỏi bệnh, thế là thánh giá xuất hiện ngày càng nhiều.
Hashima Island, Japan

Hashima Island, commonly called Gunkanjima (meaning "battleship island" for its ship-like silhouette) is an abandoned island lying not far from the city of Nagasaki, Japan. The island was known for its undersea coal mines, and more than 5,000 people resided here in the 1960s. At one time it was the most densely populated place in the world. In 1974, however, the coal mines were closed down, and people gradually left Gunkanjima.

ĐẢO CHIẾN HẠM, NHẬT BẢN

Đảo Hashima, thường gọi là Gunkanjima ("đảo chiến hạm" vì hình dáng trông giống con tàu) là hòn đảo bỏ hoang nằm không xa thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Đảo nổi tiếng có mỏ than dưới nước, và hơn 5.000 cư dân thường trú ở đây vào những năm 1960. Trước đây, đảo này là nơi đông dân nhất thế giới. Thế nhưng vào năm 1974, khi mỏ than đóng cửa, người ta dần dần rời khỏi Gunkanjima.
Overtoun Bridge, Scotland

The bridge in the city of Dumbarton is notorious: dogs jump off it head down, always from the same place - on the right, between the last two spans. It was blamed on mysticism, until animal behavior expert David Sexton examined the place, finding huge amounts of mink and mouse urine. This substance strongly affects dogs, making them thoughtlessly jump down off the bridge.





cầu Overtoun, Scotland

Cây cầu trong thành phố Dumbarton nổi tiếng vì lũ chó đâm đầu nhảy xuống, luôn tại một chỗ - bên phải, giữa hai nhịp cầu cuối. Người ta nghĩ là thần bí, cho đến khi chuyên gia về hành vi loài vật David Sexton đến xem xét nơi này, đã phát hiện thấy có rất nhiều nước tiểu của chuột và chồn vizon. Chính chất này tác động mạnh đến lũ chó, làm chúng nhảy xuống cầu không suy nghĩ.
Hoia Forest (Pădurea Hoia), Romania

The forest earned the reputation of a paranormal place thanks to the regular appearance of UFOs and other strange phenomena. It's believed that a prolonged presence in the forest can cause nausea, rashes, and dizziness. Of course, all this could be considered no more than urban legends...if not for photos of unidentified objects that were recognized as genuine.



KHU RỪNG MA ÁM

Khu rừng này nổi tiếng huyền bí vì sự xuất hiện thường xuyên của UFO và các hiện tượng lạ. Người ta cho rằng ở lâu trong rừng này sẽ mắc ói, nổi mẩn đỏ, và chóng mặt. Tất nhiên, tất cả những chuyện này sẽ chỉ được xem là truyền thuyết dân gian... nếu không phải do hình chụp các vật thể lạ được công nhận là hình thật.
Poveglia Island, Italy

Legends say that Poveglia was the place where people with the plague were sent to die, and that's why restless souls are still wandering around there. A psychiatric hospital opened from 1922 until 1968. There were rumors that experiments were conducted on patients, and the chief doctor went mad and committed suicide by jumping off the tower. The island was abandoned and remains in this state to this day.

ĐẢO POVEGLIA, Ý

Truyền thuyết nói rằng Poveglia là nơi người mắc dịch bịnh bị đày đến để chết ở đó, cho nên linh hồn không siêu thoát và vẫn quẩn quanh nơi này. Từ năm 1922 cho đến năm 1968, người ta đã xây một bệnh viện điên ở đây. Người ta đồn bệnh viện đã thí nghiệm lên bệnh nhân, và bác sĩ trưởng đã phát điên lên và tự tử bằng cách nhảy ra khỏi tháp. Đảo bị bỏ hoang và thậm chí cho đến bây giờ vẫn vậy.
Sedlec Ossuary (Kostnice v Sedlci), Czech Republic

Sedlec Ossuary, The Church of All Saints, is located in the cemetery of the Czech city Kutná Hora. It's famous for its interior which is decorated with human bones. The cemetery was unable to accommodate all the dead, so in 1400 the chapel with a vault was built and used to store human remains. The bones and skulls were later cleaned, bleached, and used for decoration.

NHÀ THỜ CÁC VỊ THÁNH

Sedlec Ossuary, Nhà thờ của mọi Vị Thánh, nằm trong nghĩa trang của KutnáHora thành phố Séc. Nổi tiếng vì bên trong nhà thờ được trang trí bằng xương người. Nghĩa trang không đủ chỗ cho mọi người, cho nên vào năm 1400, người ta đã xây một nhà nguyện có hầm để cất xác người. Xương và sọ sau đó được lau chùi, tẩy trắng, và dùng để trang trí.
Spotted Lake, Canada

The lake is located in British Columbia. The Okanagan people call it Kliluk and attribute to it mystical properties. The unusual appearance is explained by the high concentration of magnesium sulfate, silver, calcium, and titanium. Tourists can't get close without permission from the elder of the local tribe, so they prefer to photograph the lake from a distance.
HỒ ĐỐM
Hồ này ở British Columbia. Dân Okanagan gọi nó là Kliluk và cho rằng nó huyền bí linh thiêng. Bề ngoài bất thường của hồ được giải thích là do nồng độ sunfat ma - giê, bạc, can - xi, và ti - tan cao. Khách du lịch không được đến gần khi chưa được bô lão cho phép, nên họ thích chụp ảnh hồ từ xa hơn.
Ghost City Ordos Kangbashi, China

Ordos Kangbashi is called a ghost town. The new city was never settled because of high property prices and financial problems. It still has about 20,000 people living there, but considering it was designed for 2 million inhabitants, this creates the illusion of an absolutely empty city. Tourists are found there more often than local residents.


THÀNH PHỐ MA Ordos Kangbashi, TRUNG QUỐC

Ordos Kangbashi được gọi là phố ma. Thành phố mới này không bao giờ có cư dân vì giá cả bất động sản cao và khó khăn về tài chính. Vẫn còn khoảng 20.000 người sống ở đó, nhưng vì lẽ ra thành phố này được dành cho 2 triệu dân, cho nên làm người ta có cảm giác như đây là thành phố không người. Ở đây, khách du lịch đông hơn dân địa phương.
Aokigahara Forest, Japan

"Aokigahara" is known as "Suicide Forest" - it's a favorite place for suicides.

RỪNG TỰ SÁT, NHẬT BẢN

"Aokigahara" gọi là "Rừng tự sát" - là nơi mọi người muốn đến tự sát nhất.
The Hill of Crosses (Kryžių kalnas), Lithuania


The Hill of Crosses reminds one of an old cemetery, but it's a place of Catholic pilgrimage. People believe that if they leave a cross here, their wishes will be fulfilled. According to a legend, the first to establish a cross on the hill was a peasant whose daughter was seriously ill. The girl soon recovered, and new crosses appeared.


ĐỒI THÁNH GIÁ

Đồi Thánh giá làm ta nghĩ đến một nghĩa trang xưa, nhưng đó là nơi hành hương của tín đồ Công giáo. Mọi người tin rằng nếu để một cây thánh giá ở đây, điều mong ước sẽ thành hiện thực. Theo truyền thuyết, người đầu tiên đặt thánh giá trên ngọn đồi này là một nông dân có con gái bị bệnh nặng. Cô gái sớm khỏi bệnh, thế là thánh giá xuất hiện ngày càng nhiều.
Garden of Bomarzo (Sacro Bosco), Italy


The garden was created during the 16th century. Situated in a wooded valley bottom beneath the castle of Orsini, it is populated by grotesque sculptures and small buildings located among the natural vegetation.













CÔNG VIÊN QUÁI VẬT, Ý

Khu vườn này được xây dựng vào thế kỷ 16. Nằm trong thung lũng rừng phía dưới lâu đài của Orsini, nổi tiếng vì những tác phẩm điêu khắc méo mó và một toà nhà nhỏ nằm giữa cây cối thiên nhiên.
The Island of the Dolls (Isla de las Muñecas), Mexico

The Island of the dolls, located in the channels of Xochimilco, south of the center of Mexico City, very close to the Estadio Azteca football stadium, is one of the main attractions of the channels.

Broken and deteriorated dolls of various styles and colors are found throughout the island, originally placed by the former owner of the island, Julián Santana Barrera. Julián believed that dolls helped to chase away the spirit of a girl drowned years ago. Santana drowned as well in the same place in 2001.









ĐẢO BÚP BÊ - MEXICO

Đảo búp bê, nằm trên hồ Xochimilco, phía nam khu trung tâm của Thành phố Mexico, rất gần sân vận động bóng đá Estadio Azteca, là một trong những điểm hấp dẫn du khách chủ yếu của eo biển này.

Những con búp bê sứt mẻ, hư hỏng đủ kiểu và màu sắc khác nhau có trên khắp đảo, vốn được người chủ cũ của đảo là Julián Santana Barrera đặt trên đảo. Julián tin rằng những con búp bê ấy giúp xua đuổi hồn ma của một cô gái đã chết đuối nhiều năm về trước. Santana cũng bị chết đuối ở cùng vị trí đó và năm 2001.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
suzuki_tomomi(25/02/2020 17:04:30)
thât kinh dị
Shevatrung(19/03/2019 16:41:08)
Đã "Đứng trong quài" :v
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.