Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
(61)
Flag fury
Cuồng nộ vì cờ
Chinese marathon runner He Yinli has been accused of desecrating the national flag after throwing it to ground several times as she was denied victory during a controversial finish in the Suzhou Marathon in eastern China.
Vận động viên chạy đua đường trường Trung Quốc He Yinli bị người ta gán cho tội mạo phạm quốc kì sau khi ném cờ Trung Quốc xuống đất vài lần, cô bị mất chiến thắng trong đoạn về đích gây tranh cãi ở cuộc thi marathon tại Tô Châu, miền đông Trung Quốc.
The runner was leading the race along with Ethiopian rival Ayantu Abera Demissie, when a volunteer emerged on the track attempting to give He a Chinese flag.
Vận động viên này đang dẫn đầu cuộc đua cùng với đối thủ người Ethiopia là Ayantu Abera Demissie, thì bỗng nhiên xuất hiện một tình nguyện viên trên đường đua tìm mọi cách đưa cho He một lá cờ Trung Quốc.
After the athlete refused to take the flag another volunteer ran onto the track to hand He another flag.
Sau khi vận động viên từ chối cầm lá cờ thì lại có một tình nguyện viên khác chạy trên đường đua dúi vào tay He một là cờ khác.
The 30-year-old held the red cloth for several seconds before crumpling it and flinging to the ground.
Vận động viên 30 tuổi này cầm mảnh vải đỏ trong vài giây rồi vò nó ném xuống đất.
That was the moment when Demissie accelerated and started to run away from He, whose rhythm appeared to have been thrown off by the sudden “flag interference.”
Đúng lúc đó thì Demissie tăng tốc và bắt đầu vượt qua He, nhịp chạy của He dường như bị giảm do bị lá cờ bất ngờ dúi vào mình.
He’s attempts to catch up were in vain as she crossed the finish line five seconds behind her Ethiopian rival.
He cố gắng bắt kịp đối thủ nhưng không ăn thua, cô cán đích sau đối thủ người Ethiopia 5 giây.
The flag scandal attracted widespread attention in China, with some accusing He of disrespecting the national flag.
Vụ lùm xùm về lá cờ này thu hút ngày càng nhiều người ở Trung Quốc, một số người buộc tội cô không tôn trọng quốc kì.
Other internet users have accused the volunteers for affecting the outcome of the race, insisting that the organizers shouldn’t have allowed them to interfere.
Những cư dân mạng khác thì đổ lỗi cho các tình nguyện viên đã làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc đua, họ cho rằng các ban tổ chức lẽ ra không nên để các tình nguyện viên ấy can thiệp vào.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.