Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
5 Amazing New Medical Technology Advancements
5 tiến bộ công nghệ y học hết sức kinh ngạc
The sweetest entry on this list has to be Huggable, an interactive teddy bear developed by the MIT Media Lab.
Phát minh đáng yêu nhất trong danh sách này phải kể đến chính là chú gấu bông có khả năng tương tác Huggable, được phát triển bởi Phòng thí nghiệm truyền thông MIT.
1. The KAMRA Inlay Corneal Implant

This inventive new implant seeks to replace reading glasses for those with presbyopia, the blurred vision many people over 40 years of age experience when reading. After conducting a 5-year clinical study of 508 patients, AcuFocus received approval from the FDA in April 2015.

The KARMA Inlay is a circular, opaque device, which is surgically implanted in the patient’s non-dominant eye. In patients who have not had cataract surgery, the device extends the depth-of-focus and allows the patient to easily read or work on a computer without glasses.

The FDA says that this implant marks the first major advancement in presbyopia surgery in over a decade. The implant is now available in over 50 countries and will help many patients see more clearly.
Click image for larger version Name:	KARMA-Inlay-Corneal-Implant-272x300.png Views:	4 siz​e:	119.7 KB ID:	19695



Thiết bị cấy ghép giác mạc KAMRA Inlay

Thiết bị cấy ghép mới mẻ đầy sáng tạo này sẽ tìm cách thay thế mắt kính của nhiều người bị viễn thị trên 40 tuổi bị mờ mắt khi đọc sách. Sau khi tiến hành một cuộc thí nghiệm lâm sàng kéo dài 5 năm trên 508 bệnh nhân, AcuFocus đã được FDA chấp thuận vào tháng 4, 2015.

KARMA Inlay là một thiết bị hình tròn, mờ đục, được cấy ghép qua phẫu thuật vào bên mắt mất tự chủ của bệnh nhân. Đối với bệnh nhân chưa từng phẫu thuật đục thủy tinh thể, thiết bị sẽ mở rộng độ sâu tiêu cự, cho phép bệnh nhân dễ dàng đọc chữ hoặc làm việc trên máy vi tính mà không cần dùng kính.

FDA cho biết thiết bị cấy ghép này đánh dấu bước tiến quan trọng đầu tiên trong phẫu thuật viễn thị suốt hơn một thập kỷ. Thiết bị này đã có mặt tại hơn 50 quốc gia, hứa hẹn sẽ giúp nhiều bệnh nhân nhìn được rõ hơn.
2. Pain-Free Blood Testing Technology

Most healthcare professionals have had a few patients that are terrified of having their blood taken. Sometimes, the process is more painful for the person trying to take the blood than it is for the patient. Soon, you might be able to say goodbye to all of that, thanks to a new device from Tasso, Inc.

Without any pain, patients will be able to take blood from themselves in about two minutes. After collecting the sample, patients can simply take it to the clinical lab to have their tests done. Tesso is currently developing a way to safely store the blood sample for up to a week.


Click image for larger version Name:	Painless-Blood-Draw-200x300.png Views:	4 siz​e:	87.8 KB ID:	19696
2. Công nghệ xét nghiệm máu không đau

Hầu như chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào cũng có một vài bệnh nhân sợ hãi việc lấy máu. Có khi quá trình này còn gây đau cho người lấy máu hơn là cho bệnh nhân. Chẳng bao lâu nữa, chúng ta đã có thể nói lời tạm biệt với tất cả những rắc rối đó nhờ một thiết bị mới từ Tasso.

Không bị đau thì bệnh nhân có thể tự lấy máu trong vòng 2 phút. Sau khi lấy mẫu máu, bệnh nhân chỉ cần đem đến phòng thí nghiệm lâm sàng để làm xét nghiệm. Tesso hiện đang phát triển một phương pháp trữ được máu an toàn lên đến một tuần.

3. Electronic Pill to Combat Obesity

It’s no secret that obesity is an overwhelming problem in the United States. In fact, more than one-third of American adults are obese. MelCap Systems has designed an electronic pill in hopes of combating this epidemic.

The pill is currently in development and has been granted a patent. Here’s how it would work:

  • The patient ingests the device, which is roughly the siz​e of a daily vitamin.
  • The pill travels to the stomach, where it absorbs fluid and expands.
  • An external magnet guides the pill to sit in the perfect place in the stomach.
  • The patient controls the pill from their smart phone. When commanded, it electronically stimulates the stomach, which then tells the brain that enough food has been consumed.
  • The patient avoids overeating, consuming fewer calories.
  • After 21 days, the pill is naturally passed through the digestive system.
This treatment could prove revolutionary for obesity and help millions of patients reach their health goals.

Click image for larger version Name:	Electronic-Obesity-Pill-300x171.png Views:	4 siz​e:	47.8 KB ID:	19697
3. Thuốc điện tử chống béo phì

Rõ ràng là tình trạng béo phì đã vượt ngưỡng báo động tại Mỹ. Thực tế, có hơn một phần ba người Mỹ trưởng thành bị béo phì. Công ty MelCap Systems đã thiết kế một viên thuốc điện tử với hy vọng đương đầu với căn bệnh này.

Viên thuốc này hiện đang trong giai đoạn phát triển và đã được cấp bằng sáng chế. Đây là cách viên thuốc hoạt động:

Bệnh nhân nuốt thiết bị có kích thước của một viên vitamin hàng ngày.
  • Viên thuốc đi xuống dạ dày rồi hấp thụ chất lỏng và nở ra.
  • Một nam châm bên ngoài sẽ dẫn đường cho viên thuốc vào đúng vị trí bên trong dạ dày.
  • Bệnh nhân điều khiển viên thuốc qua điện thoại. Khi nhận lệnh, tự động viên thuốc sẽ kích thích dạ dày, rồi báo với não bộ rằng tiêu thụ thức ăn vậy là đủ rồi.
  • Bệnh nhân sẽ tránh được tình trạng ăn quá nhiều, đồng thời tiêu thụ ít calo hơn.
  • Sau 21 ngày, viên thuốc sẽ được đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa.

  • Cách điều trị này có thể tạo ra một cuộc cách mạng cho căn bệnh béo phì và giúp hàng triệu bệnh nhân đạt được các mục tiêu sức khỏe.
4. Smart, Huggable Bear to Comfort Children in Hospitals

The sweetest entry on this list has to be Huggable, an interactive teddy bear developed by the MIT Media Lab. It helps ease children’s anxiety in the hospital by asking the children questions, joking with them, and playing games. The bear’s name is Huggable, and it will also be equipped with sensors that can tell how hard it’s being squeezed, which could be an effective way to measure a child’s pain.


Click image for larger version Name:	Smart-Huggalbe-Bear-300x180.png Views:	4 siz​e:	89.5 KB ID:	19698
4. Chú gấu Huggable thông minh, biết an ủi các em nhỏ phải nhập viện

Phát minh đáng yêu nhất trong danh sách này phải kể đến chính là chú gấu bông có khả năng tương tác Huggable, được phát triển bởi Phòng thí nghiệm truyền thông MIT. Chú gấu bông này giúp xoa dịu nỗi lo lắng của trẻ em khi vào bệnh viện bằng cách hỏi han, bông đùa và chơi trò chơi với các em. Tên của chú gấu là Huggable, chú cũng được trang bị các cảm ứng có thể đo độ mạnh yếu khi được ôm, chính là một cách hữu hiệu để đo mức độ đau của trẻ.
5. Implant that Accurately Predicts Which Cancer Drugs Work

As you likely know, not all cancer is the same. A drug that destroys a tumor in one patient could be completely ineffective in another. Because of this, there are a plethora of different cancer drugs on the market. However, predicting which drugs will work on a patient has always been little more than educated guessing. Until now, that is.

Researchers at MIT have developed and tested a tiny, implantable device that could accurately predict which drugs would work on a specific tumor. Once the device is implanted into a tumor, it releases minute amounts of different cancer medications. Each of these medications affects only a slice of the tumor. Then, doctors can see which parts of the tumor reacted best and determine a course of action.

Of course, time is of the essence when treating a cancer patient. This breakthrough could mean spending less time with the wrong treatments and giving the patient more time with the best treatment possible.

Click image for larger version Name:	Implant-to-Predict-Effective-Cancer-Drugs-300x251.png Views:	4 siz​e:	137.3 KB ID:	19699

5. Thiết bị cấy ghép giúp dự đoán chính xác loại thuốc trị ung thư nào có tác dụng

Bạn cũng biết là không phải dạng ung thư nào cũng giống nhau. Một loại thuốc nào đó phá hủy được khối u ở bệnh nhân này có thể hoàn toàn vô dụng với một bệnh nhân khác. Vì vậy mà đang có tình trạng thừa thải các loại thuốc ung thư khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, cho đến nay, tiên liệu loại thuốc nào có tác dụng cho bệnh nhân không phải lúc nào cũng là một chẩn đoán có cơ sở.

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển và thử nghiệm một thiết bị cấy ghép siêu nhỏ có thể dự đoán chính xác loại thuốc nào sẽ có tác dụng với một khối u cụ thể. Khi được cấy ghép vào bên trong khối u, thiết bị sẽ giải phóng một lượng nhỏ các loại thuốc ung thư khác nhau. Mỗi loại thuốc này chỉ tác động đến một phần nhỏ của khối u. Sau đó, các bác sĩ có thể quan sát phần khối u nào phản ứng tốt nhất để vạch ra một quy trình điều trị.

Đương nhiên, thời gian là điều cốt lõi khi chữa trị cho bệnh nhân ung thư. Bước đột phá này giúp giảm bớt thời gian dành cho các biện pháp chữa trị sai, đồng thời cho bệnh nhân thêm thời gian tiếp nhận biện pháp chữa trị phù hợp nhất.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
viet-anh(28/11/2018 13:44:01)
Muốn có hết mọi loại này
Christmas(15/11/2018 16:12:23)
Chú gấu và cô bé dễ thương quá <3
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.