Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
World Cup 2018: Senegal and Japan fans praised for cleaning up stadium after match
World Cup 2018: Cổ động viên Nhật và Senegal được khen ngợi vì dọn dẹp sân vận động sau trận đấu
Senegal pulled off a historic victory. But instead of partying in the minutes after the end of the game, they tasked themselves with cleaning up their section before leaving.
Senegal có một chiến thắng lịch sử. Nhưng thay vì ăn mừng ngay sau khi trận đấu kết thúc, họ lại tình nguyện dọn dẹp khu vực mình ngồi trước khi ra về.
The 2-1 victory was the first and only African win in the first round of matches, after Egypt, Morocco, Nigeria and Tunisia all lost their opening games.


Click image for larger version Name:	QC_VLE0Qw5BxD3sR.jpg Views:	0 siz​e:	73.5 KB ID:	19627
Chiến thắng 2-1 là chiến thắng đầu tiên của một đội bóng châu Phi ở vòng đấu bảng sau khi Ai Cập, Ma - rốc, Ni - giê - ri - a và Tunisia đều thất bại trong trận ra quân.
Senegal’s fans were not the only ones winning praise on social media for their sense of social responsibility.
Các cổ động viên Senegal không phải là những người duy nhất được khen ngợi trên mạng xã hội vì những việc làm đầy trách nhiệm với cộng đồng của họ.
Images from the aftermath of the Japan-Colombia match showed Japanese fans, some armed with plastic bin bags they had brought along with them, similarly clearing their portion of the stadium.

Click image for larger version Name:	71a373f6-780a-11e8-8ce4-b59b2fedb43f_1280x720_081311.JPG Views:	0 siz​e:	87.0 KB ID:	19626
Những hình ảnh sau trận đấu giữa Nhật và Colombia cho thấy các cổ động viên Nhật, một số người mang theo túi đựng rác bằng nhựa cũng dọn dẹp chỗ ngồi của mình trên sân vận động.
Japan-based football journalist Scott McIntyre told the BBC it was something that happens regularly at matches in Japan, and that it stems from habits drilled into people there from a young age.
Nhà báo thể thao trú tại Nhật Bản Scott McIntyre nói với BBC rằng chuyện đó là bình thường ở các trận đấu trên đất Nhật, và bắt nguồn từ thói quen được rèn luyện từ nhỏ.
“It's not just part of the football culture but part of Japanese culture,” McIntyre said. “You often hear people say that football is a reflection of culture. An important aspect of Japanese society is making sure that everything is absolutely clean and that's the case in all sporting events and certainly also in football.”
McIntyre nói: "Đó không phải chỉ là một phần văn hóa bóng đá mà nó là một phần của văn hóa Nhật Bản. Bạn thường nghe người ta nói bóng đá phản ánh văn hóa. Một khía cạnh quan trọng trong xã hội Nhật là bảo đảm mọi thứ đều sạch sẽ và trong trường hợp các sự kiện thể thao cũng vậy, tất nhiên là cả trong bóng đá nữa."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.