Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Elon Musk explains why living off a dollar a day convinced him he could do anything
Elon Musk giải thích vì sao sống nổi chỉ 1 đô 1 ngày thì có thể làm được mọi chuyện
Long before he gained a net worth of an estimated $11.9bn (£9.6n), launched SpaceX and Tesla and before he became a millionaire at 28 after selling his first company, Zip2, Elon Musk lived off just a dollar a day.
Rất lâu trước khi có được khối tài sản ròng ước tính khoảng 11,9 tỷ đô, thành lập SpaceX và Tesla, và trước khi trở thành triệu phú ở tuổi 28 nhờ bán công ty đầu tiên của mình là Zip2, Elon Musk đã từng sống chỉ với 1 đô la 1 ngày.
Forcing himself to live mainly off hot dogs and oranges wasn't the result of poverty or some charitable movement, but an experiment to see if he had what it takes to lead a life as an entrepreneur, he told astrophysicist Neil deGrasse Tyson in the latest episode of Tyson's StarTalk Radio podcast.

Buộc mình phải sống chủ yếu bằng thức ăn nhanh và cam, không phải do nghèo đói hay theo phong trào từ thiện nào, mà ông muốn thử xem nếu mình đã trải qua cảnh nghèo khó thì trở thành một doanh nhân sẽ như thế nào, ông chia sẻ với nhà vật lý thiên văn học Neil deGrasse Tyson trong chương trình trò chuyện với ngôi sao mới nhất của Tyson.
As they discussed his early years, Musk explained his fascination as a freshman and sophomore at Queen's University in Ontario, with how he could help shape the future of humanity through the internet, energy efficiency and space exploration.
Khi họ thảo luận về những năm đầu sự nghiệp, Musk giải thích ông hồi còn là sinh viên năm nhất và năm hai ở đại học Queen tại Ontario (Canada), ông đã khao khát có thể giúp tương lai nhân loại định hình như thế nào thông qua Internet, hiệu suất năng lượng và thám hiểm vũ trụ.
Tyson joked that most undergraduates are mostly focused on how they're going to get a job after graduation.

Tyson nói vui rằng hầu hết các sinh viên chỉ chú trọng làm sao để kiếm được việc làm sau khi ra trường mà thôi.
Musk said that concerned him, as well. His plan was always to go to the US – he transferred to the University of Pennsylvania – and so he imagined what it would be like as a 20-something in the United States foregoing a job to start his own technology business.
Musk nói ông cũng từng bận tâm đến chuyện đó. Kế hoạch của ông luôn là đi qua Mỹ - ông chuyển tới trường Đại học Pennsylvania - nên đã hình dung ra cảnh một thanh niên độ tuổi 20 ở Mỹ sớm kiếm việc làm để khởi nghiệp công ty công nghệ riêng của mình.
"I mean, in America it's pretty easy to keep yourself alive," he said. "So my threshold for existing was pretty low. I figured I could be in some cheap apartment with my computer and be okay and not starve."
Ông kể: "Ý tôi là, sống được ở Mỹ khá dễ. Mà nhu cầu sống của tôi khá thấp. Tôi nghĩ chỉ cần ở trong một căn hộ giá rẻ có chiếc máy tính là tôi có thể sống được rồi, không chết đói được".
He decided to see if a $30 food budget could get him through a month. He bought mostly hot dogs and oranges in bulk and would occasionally switch it up with some pasta and jarred tomato sauce. He pulled it off.

Ông quyết định xem mỗi tháng chỉ bỏ ra 30 đô thôi để mua đồ ăn thì liệu có được không. Ông mua chủ yếu là xúc xích xông khói và cam với số lượng lớn và thỉnh thoảng đổi qua mì ống và sốt cà chua đóng chai. Ông đã sống được.
It gave him the assurance that he didn't need a comfortable salary to survive, allowing him the freedom to pursue his loftier goals, he added.
Ông cho biết thêm rằng, qua chuyện đó, có thể khẳng định ông không cần một mức lương cao mới có thể sống sót được, chịu đựng được gian khó cho phép ông tự do theo đuổi những mục tiêu cao cả hơn của mình.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.