Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Sperm count drop 'could make humans extinct'
Loài người có thể bị tuyệt chủng nếu nam giới cứ tiếp tục yếu đi
Humans could become extinct if sperm counts in men continue to fall at current rates, a doctor has warned.
Loài người có thể bị tuyệt chủng nếu số lượng tinh trùng ở nam giới tiếp tục suy giảm với tốc độ như hiện nay, một bác sĩ cảnh báo.
Researchers assessing the results of nearly 200 studies say sperm counts among men from North America, Europe, Australia, and New Zealand, seem to have halved in less than 40 years.

Đánh giá kết quả của gần 200 nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cho biết trong vòng chưa đầy 40 năm qua, số lượng tinh trùng nam giới Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, và Niu Di-lân có vẻ đã giảm một nửa.
Lead researcher Dr Hagai Levine said he was "very worried" about what might happen in the future.

Trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Hagai Levine nói ông "rất lo lắng" về những gì có thể xảy ra trong tương lai.
The assessment, one of the largest ever undertaken, brings together the results of 185 studies between 1973 and 2011.

Đánh giá ấy, một trong những đánh giá lớn nhất được thực hiện, kết hợp từ các kết quả của 185 nghiên cứu giai đoạn năm 1973 - 2011.
Dr Levine, an epidemiologist, told the BBC that if the trend continued humans would become extinct.

Tiến sĩ Levine, một nhà nghiên cứu bệnh dịch, nói với BBC rằng nếu xu hướng ấy tiếp tục diễn ra thì loài người có thể bị tuyệt chủng.
The study also indicates the rate of decline among men living in these countries is continuing and possibly even increasing.
Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ nam giới "yếu" sống ở những quốc gia kể trên thậm chí còn đang tiếp tục tăng.
In contrast, no significant decline was seen in South America, Asia and Africa, but the researchers point out that far fewer studies have been conducted on these continents. However, Dr Levine is concerned that eventually sperm counts could fall in these places too.

Trái lại, các nhà nghiên cứu nhận thấy không có sự suy giảm đáng kể tinh trùng ở nam giới tại Nam Mỹ, châu Á và châu Phi nhưng cũng cho rằng nhận định có thể chưa chính xác do chưa có nhiều nghiên cứu tương tự tại các châu lục này. Nhưng tiến sĩ Levine lo ngại rốt cuộc thì nam giới ở những khu vực này cũng yếu mà thôi.
"We must take action - for example, better regulation of man-made chemicals - and we must continue our efforts on tackling smoking and obesity."
Chúng ta phải hành động, ví dụ như quản lý tốt hơn các chất hóa học do chính con người tạo ra và chúng ta phải tiếp tục nỗ lực giải quyết vấn đề hút thuốc lá và béo phì.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.