Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
How do I know if my child is gifted or just smart?
Làm sao để biết con mình có tài năng thiên phú hay chỉ thông minh?
In real life, most parents are proud of their kids’ talents and often secretly convinced of their precocity. But how can you tell if your tot’s early aptitude for languages or maths is, in fact, anything out of the ordinary? Professor Joan Freeman is a chartered psychologist and expert on childhood intelligence. Having worked for many years with gifted children and their families, Joan talks us through how best to recognise, and then support, the brightest of our bright young sparks.
Trong thực tế, hầu như bố mẹ nào cũng tự hào về tài năng của con mình và thường ngầm tin con mình tài giỏi bẩm sinh. Nhưng làm sao biết được đúng là con mình từ nhỏ đã có năng khiếu khác người về ngôn ngữ hay toán? Giáo sư Joan Freeman là một nhà tâm lý học lành nghề và chuyên gia về tài năng bẩm sinh. Từng làm việc nhiều năm với gia đình và trẻ em có khả năng thiên phú, Joan thảo luận với chúng tôi cách hay nhất để nhận ra, rồi giúp cho, đứa trẻ thông minh nhất trong số con trẻ thông minh của chúng ta toả sáng.
Joan says: “There’s no magic formula for giftedness. It is in the genes – you need to have it in you for it to be developed – but without the opportunity to develop, a child’s extraordinary abilities are unlikely to be recognised. So do what you can to encourage your child’s instinctive curiosity and love of learning. If they are indeed gifted, this will become apparent.”
Joan nói:"Tài năng thì chẳng ai giống ai. Nó nằm trong gen di truyền - ta cần phải có gen tài năng thì mới phát triển tài năng được - nhưng nếu không có cơ hội để phát triển tài năng, thì khả năng đặc biệt của một đứa trẻ khó lòng được nhận ra. Vì vậy, hãy làm mọi điều có thể để kích khích tính ham hiểu biết bẩm sinh của con và lòng yêu thích học hỏi. Nếu thực sự con có tài, thì điều này sẽ dần lộ ra."
There are some telltale signs which, taken together, may indicate you have a budding Mary on your hands. The IQ society Mensa suggests that an unusual memory, passing milestones early, reading and counting early, an awareness of world events, constantly asking questions, and possessing a developed sense of humour are among the indications of an unusually bright child.
Có một số dấu hiệu báo trước, khi xuất hiện cùng lúc, có thể cho ta biết mình đang có một thiên tài chờ phát lộ trong nhà. Mensa câu lạc bộ những người có IQ cao nhất thế giới cho rằng một số dấu hiệu cho biết trẻ tài năng khác người là: có trí nhớ khác thường, vượt mốc quan trọng sớm, biết đọc biết đếm sớm, thạo tin tức xảy ra trên thế giới, hỏi suốt, và có óc hài hước.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.