Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Smartphone case that allows parents to stop children becoming addicted to devices
Bao điện thoại thông minh cho phép bố mẹ ngăn con không bị nghiện điện thoại
A Japanese company has created a smartphone case to help parents prevent their children from becoming addicted to their mobile devices. The case, which can only be removed with a specific screwdriver, allows parents to set time restrictions on their child’s smartphone usage via an accompanying app.
Một công ty Nhật Bản đã chế ra một bao đựng điện thoại thông minh giúp bố mẹ ngăn không để con bị nghiện thiết bị di động. Bao này, chỉ có một chiếc tuốc nơ vít đặc biệt riêng mới tháo ra được, cho phép phụ huynh quy định giới hạn thời gian con được sử dụng điện thoại thông minh bằng một ứng dụng kèm theo bao.
Motion detectors built into the case – called OTOMOS – also deactivate the phone automatically when the child is walking, to prevent them from checking the devices while on the move. The case, created by Momo Ltd, a Japanese venture firm based in Kobe city in west Japan, can also send automatic messages directly to parents’ phones if it senses a significant physical shock, such as an accident.
Gắn trong bao này, có các thiết bị phát hiện chuyển động, có tên là OTOMOS, cũng sẽ tự động tắt điện thoại khi trẻ đang đi, để ngăn không cho trẻ xem điện thoại trong khi đang di chuyển. Bao điện thoại này, do công ty Momo Ltd, một công ty liên doanh Nhật Bản có trụ sở tại thành phố Kobe, miền Tây nước Nhật, sáng chế ra, có thể tự động gửi tin nhắn thẳng đến điện thoại của bố mẹ nếu phát hiện thấy có va chạm mạnh trên thân thể, như bị tai nạn chẳng hạn.
Japanese parents will be able to buy the device from mobile phone shops in August, with a two-year contract including the case and application fee costing around £3.50 (500 yen) a month. “We have developed the product after hearing many views and concerns of parents who have children using smartphones,” Masato Otsu, president of Momo Ltd, told Kyodo news agency. “All you have to do is just attach the case, so it is very easy to use.”

Các phụ huynh Nhật Bản sẽ có thể mua thiết bị này trong các cửa hàng điện thoại di động vào tháng 8, với hợp đồng 2 năm, trong đó có cả bao tiền ứng dụng, trị giá khoảng 3,50£ (500 Yên)/ tháng “Chúng tôi đã phát triển sản phẩm này sau khi nghe nhiều ý kiến và lo âu của các bậc phụ huynh có con sử dụng điện thoại thông minh. Masato Otsu, chủ tịch Momo Ltd, nói với hãng tin Kyodo. "Tất cả những gì phải làm chỉ gắn cái bao vào, cho nên cực dễ dùng."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
Duyennay(25/05/2017 18:02:14)
xời, cái gì hạn chế là cái đó dở ẹt
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.