Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
‘Super-Earth’ 40 light years away is best chance of finding life outside Solar System, say scientists
Các nhà khoa học cho hay “Siêu trái đất” cách ta 40 năm ánh sáng là cơ may tốt nhất/khả năng cao nhất để tìm kiếm sự sống bên ngoài Hệ Mặt Trời
Point a high-powered telescope at the constellation Cetus, the sea monster, and it is just possible to make out a dim red dwarf star shining in the tail. Although it might seem unspectacular, orbiting around that star is a rocky planet that could hold the answer to whether we are alone in the universe.
Chĩa chiếc kính thiên văn mạnh vào chòm sao Cetus, thủy quái, ta chỉ có thể thấy lờ mờ một ngôi sao lùn màu đỏ, đuôi sáng. Mặc dù trông chẳng có gì hấp dẫn, nhưng quay xung quanh ngôi sao đó là một hành tinh đá có thể chứa đựng lời giải đáp liệu có phải chỉ có mình chúng ta trong vũ trụ này.
Scientists say the planet is a ‘Super-Earth’ which is the best place to look for signs of life outside of the Solar System. Early indications suggest it has an atmosphere, and sits within the ‘Goldilocks Zone’ where it is neither too hot nor too cold for liquid water to exist.
Các nhà khoa học cho biết hành tinh này là một "Siêu Trái Đất", có nhiều khả năng tìm thấy dấu hiệu sự sống bên ngoài Hệ mặt trời nhất. Trước đây đã có các dấu hiệu trước đây cho thấy hành tinh này có bầu khí quyển, và nằm trong 'Khu vực Goldilocks', khu vực không quá nóng cũng chẳng quá lạnh để nước có thể tồn tại.
And it is only 40 light years from Earth meaning that it could be possible to send a signal. The planet was found by an international team of scientists who have been studying data from European Space Observatory’s High Accuracy Radial velocity Planet Searcher (HARPS) instrument which looks for regular changes in brightness of stars, which suggests a planet is passing by in orbit.
Và hành tinh này chỉ cách trái đất 40 năm ánh sáng, nghĩa là ta có thể gửi tín hiệu đến đó. Hành tinh này được tìm ra bởi một nhóm các nhà khoa học quốc tế đang nghiên cứu dữ liệu của thiết bị Tìm kiếm hành tinh vận tốc xuyên tâm có độ chính xác cao (HARPS) của Đài quan sát vũ trụ Châu Âu nhằm tìm những thay đổi độ sáng đều đặn của các ngôi sao, cho biết có hành tinh đang đi ngang qua quỹ đạo.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
Duyennay(25/05/2017 17:58:57)
chuyện này xa quá
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.