Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Researchers Develop Blood Test to Pinpoint Location of Cancer
Các nhà nghiên cứu phát triển loại xét nghiệm máu xác định vị trí ung thư
Researchers are developing a blood test that can tell not only whether someone has cancer, but in what organ the tumors are lurking.
Các nhà nghiên cứu đang phát triển một loại xét nghiệm máu không những có thể cho biết một người bị ung thư, mà cho biết cả khối u đang ẩn nấp trong bộ phận nào của cơ thể.
 The test could mean more prompt, potentially life-saving treatment for patients. Researchers describe their blood test as a kind of dual authentication process. It is able to detect the presence of dying tumor cells in blood as well as tissue signatures, to signal to clinicians which organ is affected by the cancer.


 Xét nghiệm này có thể mang lại cách điều trị nhanh hơn, có thể cứu sống bệnh nhân. Các nhà nghiên cứu mô tả xét nghiệm máu của mình là một loại quy trình xác minh kép. Nó có thể phát hiện ra sự hiện diện của các tế bào khối u sắp chết trong máu cũng như các dấu hiệu đặc trưng của mô, báo cho các bác sĩ điều trị biết cơ quan nào của cơ thể bị ung thư tấn công.
There already are tests that screen for traces of DNA released by dying cancer cells. Such blood tests show promise in the treatment of patients to see how well anti-cancer therapies are working. But researchers at the University of California, San Diego discovered a new clue, using organ-specific DNA signatures that leads them to the particular organ that is affected. The finding makes the new blood test potentially useful as a screening tool in people suspected of having cancer.

Trước đây đã có các xét nghiệm sàng lọc dấu vết DNA do các tế bào ung thư sắp chết phóng thích ra. Những xét nghiệm máu ấy cho thấy triển vọng trong việc chữa trị cho bệnh nhân để biết các liệu pháp trị ung thư hiệu quả ra sao. Nhưng nay các nhà nghiên cứu ở đại học California, San Diego đã phát hiện ra một manh mối mới, dùng các dấu hiệu đặc trưng của DNA của cơ quan cụ thể, sẽ giúp họ biết cơ quan cụ thể nào đang bị tấn công. Phát hiện này làm cho loại xét nghiệm máu mới này thể là một công cụ tầm soát hữu ích những người nghi bị ung thư.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
Duyennay(25/05/2017 18:01:41)
bao giờ mới ứng dụng được
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.