Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Stephen Hawking warns humans will have to leave Earth in another 100 years to survive
Stephen Hawking cảnh báo con người sẽ phải rời khỏi trái đất sau 100 năm nữa thì mới sống sót được
In his new documentary Expedition New Earth as part of BBC's science season Tomorrow's World, Hawking will claim time is running out for Earth, and humans need to leave the planet to survive situations like climate change, asteroid strikes, epidemics and overpopulation.
Trong bộ phim tài liệu mới của mình Expedition New Earth phát trong loạt chương trình khoa học Tomorrow's World của đài BBC, Hawking tuyên bố thời gian dành cho trái đất sắp hết, nên con người phải rời bỏ hành tinh này thì mới sống sót được trước những tình cảnh như biến đổi khí hậu, các vụ va chạm thiên thạch, bệnh dịch và dân số quá đông.
This is not the first time Hawking is warning about the need to move out to a new planet. In November 2016 at the Oxford Union, Oxford University's debating society, Hawking said humans would have to leave Earth and move to a new planet if we are to survive as a species beyond 1,000 years.
Đây không phải lần đầu tiên Hawking cảnh báo con người cần phải di chuyển đến một hành tinh mới. Tháng 11/2016, tại hiệp hội chuyên tổ chức các cuộc tranh luận nổi tiếng thế giới Oxford Union của Đại học Oxford, Hawking đã nói rằng loài người sẽ phải rời khỏi Trái Đất và chuyển tới một hành tinh mới nếu chúng ta muốn sống sót như là một loài trong hơn 1.000 năm nữa.
"Most recent advances in cosmology have been achieved from space where there are uninterrupted views of our Universe," he said "but we must also continue to go into space for the future of humanity.

Ông nói: "Những tiến bộ mới nhất trong ngành vụ trụ học chúng ta đã đạt được từ không gian giúp chúng ta có cái nhìn liên tục về vũ trụ của mình, nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục đi sâu vào vũ trụ vì tương lai nhân loại."
"Remember to look up to the stars and not down at your feet.

"Try to make sense of what you see and wonder about what makes the universe exist.

"Be curious and however life may seem there's always something you can do and succeed at - it matters that you don't just give up."



Click image for larger version Name:	99c2a5f6d7e6fe0ba32e2009b7914ab8.jpg Views:	0 siz​e:	25.0 KB ID:	18485
Hãy nhớ ngẩng lên nhìn các vì sao, chứ đừng cúi xuống nhìn bàn chân mình.

Hãy cố gắng hiểu những gì bạn thấy, và tự hỏi xem điều gì làm cho hành tinh này tồn tại.

Hãy tò mò dù cuộc sống dường như luôn có khó khăn, bạn vẫn luôn có thể làm được việc gì đó và thành công - vấn đề là bạn không chấp nhận đầu hàng”.

 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
carmi(09/05/2017 12:20:15)
chít sớm, phẻ hihi
dd721411(04/05/2017 16:04:49)
Sad but true! If only we could do something about it.
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.