Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Scientists Have Found a New Way to Get Cancer Cells to Self-Destruct
Các nhà khoa học đã tìm ra cách mới bắt tế bào ung thư tự hủy
A newly discovered mechanism causes cancerous cells to kill themselves off, and researchers say it could be particularly effective for aggressive forms of the disease, such as pancreatic cancer.
Cơ chế mới được phát hiện làm cho các tế bào ung thư tự hủy, và theo các nhà nghiên cứu thì rất hiệu quả với những dạng căn bệnh diễn tiến nhanh, chẳng hạn như ung thư tuyến tụy.
Once the process is activated by modifying specific proteins inside cancerous tissue, the relentless division that drives the disease is drawn to a halt, causing cancer cells to die off rather than spreading throughout the body. And unlike current cancer treatments, this technique leaves the healthy cells alone.
Khi bắt đầu quá trình trị liệu bằng việc điều chỉnh các protein cụ thể bên trong các mô ung thư, thì ngăn chặn được xuống còn một nửa các tế bào ung thư phân chia, những tế bào này vốn phân chia không ngừng; quá trình tự hủy các tế bào ung thư diễn ra chứ không còn tình trạng di căn đến khắp cơ thể nữa. Và khác với những cách điều trị ung thư hiện nay, kỹ thuật này không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh.
Researchers from Tel Aviv University in Israel observed the effect in cancer cell cultures and human cancer cells transplanted into mice, and the next step is to figure out if this mechanism can also work in the human body.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tel Aviv ở Israel theo dõi kết quả nuôi cấy tế bào ung thư và các tế bào ung thư ở người được cấp ghép sang chuột, và bước tiếp theo là hình dung xem cơ chế này có thể áp dụng cho cơ thể người hay không.
The scientists focussed on proteins that affect the construction and stability of the spindle – the part of the cell responsible for organising genetic material during a stage of cell division called mitosis.

Các nhà khoa học tập trung vào các protein có ảnh hưởng đến cấu trúc và sự ổn định của thoi, một bộ phận trong tế bào chịu trách nhiệm tổ chức vật liệu di truyền trong giai đoạn phân bào gọi là nguyên phân.
The team found that certain compounds in cancerous cells - derivatives of the chemical phenanthridine - end up disrupting the spindle, preventing cell chromosomes from splitting, and stopping the cell from dividing.
Nhóm các nhà khoa học ấy nhận thấy rằng một số hợp chất nhất định trong tế bào ung thư - các biến thể của chất hóa học phenanthridine - rốt cuộc là phá vỡ thoi, ngăn các nhiễm sắc thể tế bào phân chia, và không cho tế bào phân chia.
"According to the mechanism we discovered, the faster cancer cells proliferate, the faster and more efficiently they will be eradicated," says lead researcher Malka Cohen-Armon.

Trưởng nhóm nghiên cứu Malka Cohen-Armon cho biết: "Theo cơ chế chúng tôi phát hiện được thì tế bào ung thư phân chia càng nhanh lại càng bị tiêu diệt nhanh và hiệu quả hơn".
The findings have been published in Oncotarget.
Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Oncotarget.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(12/04/2017 14:13:20)
Holy ****! Genius!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.